Parkson bán trung tâm thương mại Parkson TD Plaza ở Hải Phòng

| 1-08-2020, 12:08 | Thị trường 24h

Nhàđầutư Cùng với việc bán trung tâm thương mại tại Hải Phòng, Parkson cũng đang lên kế hoạch chuyển hướng sang mảng vận hành, quản lý bất động sản.

Parkson bán trung tâm thương mại Parkson TD Plaza ở Hải Phòng

Trung tâm thương mại Parkson TD Plaza ở Hải Phòng.


Parkson, nhà điều hành trung tâm thương mại đến từ Malaysia, đã phải lần lượt đóng cửa các trung tâm tâm thương mại tại Việt Nam sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ. Công ty đã từng có thời điểm sở hữu đến 10 trung tâm thương mại trong nước và tự tin về thành công trong dài hạn với lý do là thương hiệu nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng bách hóa tổng hợp thâm nhập thị trường Việt Nam.

Trong tuần qua, Parkson Retail Asia đã thông báo rằng, theo sự chấp thuận của cổ đông, công ty sẽ bán trung tâm thương mại Parkson TD Plaza tại Hải Phòng cho công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Thuỳ Dương với giá 10 triệu USD, tương đương với khoản lỗ 500.000 USD.

Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Thùy Dương, được thành lập vào tháng 5/2007 với vốn đăng ký 180 tỷ đồng, trụ sở tại Hải Phòng. Các hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp này bao gồm bất động sản, mua bán quyền sử dụng đất với tài sản gắn liền với đất và xây dựng nhà chung cư.

Theo thỏa thuận, Công ty Thùy Dương sẽ phải chuyển 50.000 USD tiền đặt cọc vào tài khoản do Parkson chỉ định trong 3 ngày kể từ khi ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản. Số tiền này sẽ được hoàn lại trong 3 ngày kể từ khi Công ty Thùy Dương thanh toán đầy đủ, hoặc hợp đồng chấm dứt.

Việc bán trung thâm thương mại Parkson TD Plaza sẽ giúp công ty củng cố dòng tiền và giảm các khoản nợ khác. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng dự định sẽ sử dụng số tiền thu được từ thương vụ này cho các mục tiêu về vốn lưu động.

Trước khi bán Parkson TD Plaza tại Hải Phòng, Parkson đã lần lượt đóng cửa 5 trung tâm thương mại đình đám, là Parkson Keangnam tháng 1/2015, Parkson Paragon tháng 5/2016, Parkson Viet Tower tháng 12/2016, Parkson Flemington tháng 2/2018 và Parkson Cantavil tháng 10/2018.

Sắp tới, Parkson sẽ chỉ còn vận hành, kinh doanh duy nhất trung tâm thương mại tại Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM. Parkson Saigon Tourist Plaza cũng là trung tâm thương mại đầu tiên của Parkson khi đặt chân vào Việt Nam.

Tuy nhiên, phần lớn diện tích của Parkson Lê Thánh Tôn đã được Uniqlo, nhà bán lẻ thời trang Nhật Bản thuê để đặt cửa hàng flagship. Muji, một thương hiệu bán lẻ Nhật Bản khác cũng đã khai trương cửa hàng trải nghiệm pop-up store tại đây vào ngày 31/7.

Doanh số bán lẻ ở Việt Nam cũng như trên toàn cầu đã bị sụt giảm mạnh trong nửa đầu 2020 khi các cửa hàng phải đóng cửa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. Không chỉ vậy, doanh số dự kiến ​​sẽ vẫn chậm lại trong phần còn lại của năm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm