Lần đầu tiên sau một thập kỷ, bất động sản Việt Nam vào top “bán minh bạch”

| 15-07-2020, 08:56 | Thị trường 24h

Việt Nam liên tục thăng hạng trong hai năm qua trên Bảng xếp hạng Chỉ số Minh bạch Bất động sản Toàn cầu (GRETI) của Jones Lang Lasalle (JLL).

Trong năm nay, nhờ sự phát triển của hai đô thị Hà Nội và TP.HCM, độ minh bạch thị trường bất động sản Việt Nam được xếp hạng 56 trên toàn cầu, bước vào nhóm các nước “bán minh bạch” lần đầu tiên sau một thập kỷ.

Lần đầu tiên sau một thập kỷ, bất động sản Việt Nam vào top “bán minh bạch”

Nhờ sự phát triển của hai đô thị Hà Nội và TP.HCM, độ minh bạch thị trường bất động sản Việt Nam được xếp hạng 56 trên toàn cầu

Ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam nhận định, không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam đã chuyển mình từ đất nước “kém minh bạch” sang “bán minh bạch” trong Bảng xếp hạng Chỉ số minh bạch.

“Trong 10 năm qua, Việt Nam đã từng bước trở thành điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp sản xuất tại Đông Nam Á và thu hút lượng vốn đầu tư nước ngoài đáng kể. Việt Nam sẽ cần tiếp tục cải thiện tăng thứ hạng nếu muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài”, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam cho biết.

Theo báo cáo, nhóm các nước có mức độ minh bạch cao chiếm hơn 75% nguồn vốn đầu tư nước ngoài trong ngành bất động sản, dẫn đầu là hai quốc gia Vương quốc Anh và Mỹ. Australia, Pháp và Canada theo thứ tự chia nhau vị trí top 5. Nhật Bản tụt 3 bậc so với năm 2018, xếp vị trí thứ 16 trong Bảng xếp hạng năm 2020.

JLL đánh giá, áp lực từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tiêu dùng đang thúc đẩy cải thiện tính minh bạch bất động sản để cạnh tranh với các loại tài sản khác và đáp ứng kỳ vọng cao hơn về vai trò của ngành trong việc cung cấp một môi trường xây dựng bền vững và an toàn sau Covid-19. Hơn nữa, công nghệ bất động sản (proptech) cũng đang thay đổi cách thu thập và phân tích dữ liệu bất động sản, giúp quá trình quản lý minh bạch và hiệu quả hơn.

Theo Cafeland.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm