Hoàn tất bồi thường bổ sung cho người dân Thủ Thiêm trong tháng 9/2020

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-07-2020, 13:05 | Thị trường 24h


Ngày 9/7, báo cáo tại kỳ họp thứ hai mươi, HĐND TP.HCM khóa IX, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM cho biết, thời gian bàn giao nền đất, căn hộ tái định cư và chi trả bồi thường bổ sung cho người dân trong khu đất khoảng 4,3ha thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2 sẽ được thực hiện trong tháng 9/2020.

Hoàn tất bồi thường bổ sung cho người dân Thủ Thiêm trong tháng 9/2020

Khu đất 4,3ha, phường Bình An (quận 2).


Các sở, ngành, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm cùng UBND quận 2 đã thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, phân lô nền với 3 khu đất thuộc khu tái định cư 38,4 ha phường Bình Khánh để thực hiện tái định cư cho người dân thuộc khu vực 4,39 ha chịu ảnh hưởng.

Về chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư bổ sung, UBND thành phố đã phê duyệt hệ số hoán đổi để tính bồi thường, hỗ trợ tái định cư và đơn giá đất tại các khu tái định cư để tính bù trừ chênh lệch diện tích hoặc giải quyết chi bằng tiền cho các hộ dân thuộc khu đất 4,3ha, phường Bình An.

Về tổ chức thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung trong phần diện tích 4,39 ha này, trong tháng 6/2020, UBND quận 2 đã thực hiện công khai chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với từng hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất. Việc tiếp xúc, vận động, hiệp thương đối với từng hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất sẽ hoàn tất trong tháng 7 này.

Trong tháng 7 và 8/2020, TP.HCM sẽ hiệp thương với từng hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất và xử lý, hoàn tất hồ sơ để ban hành quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung cho các đối tượng này.

Đến tháng 9/2020, TP.HCM tổ chức bàn giao nền đất, căn hộ chung cư và chi trả bổ sung bằng tiền cho các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm