Cập nhật tiến độ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 những ngày cuối tháng 6/2020

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-06-2020, 09:58 | Thị trường 24h

Hiện tại, tính đến thời điểm 29/06/2020, cầu Thủ Thiêm 2 nằm giữa quận 1 và quận 2 đã được xây dựng cấp tốc và dần hình thành. Công trường đang được thi công hối hả và gấp rút mặc cho thời tiết Sài Gòn nắng mưa thất thường.

Được biết, theo tiến độ đề ra, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ hợp long vào thời điểm tháng 9 hoặc 10, và thông xe kỹ thuật vào cuối 2020. Hiện ở bên bờ Quận 2, tiến độ đã vươn ra gần giữa sông Sài Gòn, cùng đó là hình hài dần rõ ràng của cây cầu mang tính biểu tượng này.

Các công trình mới đã hoàn thiện bên hướng Quận 2, cập nhật tới 26/06:


Tính đến cuối tháng 6/2020, cầu Thủ Thiêm 2 cũng được kéo dây văng thứ 5 (20/56 sợi cáp dây văng).
Đang đẩy nhanh thi công đốt dầm thứ 6/17 đốt dầm thép và căng cáp dây văng tương ứng.
Phần cầu chính từ mổ S5 – trụ S1 vừa xong cọc khoan nhồi, mổ trụ cầu và hoàn thành kết cấu dầm betong đổ trên đà giáo từ mổ S5 đến trụ S2.
Hoàn thành 14/34 đốt trụ S2, đang thi công đốt 14, lắp đặt xong 5/17 đốt dầm thép từ trụ tháp S2 về trụ S1.
Phần đường đã trải xong thảm betong nhựa lớp 1, lát đá vỉa hè bên hướng Quận 2.

Còn ở hướng Quận 1, do chưa được bàn giao mặt bằng để thi công nên tiến độ thi công khá khó khăn. Nhưng phía Quận 1 cơ bản cũng hoàn thiện xong 1 trụ cầu để bắt đầu tiến ra đoạn hợp long. Tiếp tục thi công nhịp AS3 đến AS5 băng ngang nút giao Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng – Lê Thánh Tôn. Phần cầu nhánh N1 và N2 đang vướng giải phóng mặt bằng.

Hình ảnh thực tế Cầu Thủ Thiêm 2 bên hướng Thủ Thiêm

Hình ảnh thực tế Cầu Thủ Thiêm 2 bên hướng đường Tôn Đức Thắng – Ba Son

Theo ghi nhận, tại công trường thi công cầu Thủ Thiêm 2 (phía quận 1) các kỹ sư, công nhân đang tích cực làm việc. Đa phần, công nhân làm việc phía trên trục cầu chính. Phía dưới dạ cầu, các rào chắn được dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ, các mố cầu đã được hình thành và các phương tiện lưu thông ổn định.

Cụ thể, tại một phần trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, các phương tiện đã được lưu thông qua dạ cầu Thủ Thiêm 2. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm sáng và chiều giao thông có phần ùn ứ vì lượng phương tiện đông. Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh cho biết tiến độ thi công phía quận 2 đang triển khai nhanh và tích cực. Theo kế hoạch, các hạng mục quan trọng của dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã hoàn thành, dự kiến hợp long đúng kế hoạch và thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2020.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm