Phú quốc đã sẵn sàng đón du khách du lịch

| 21-06-2020, 05:35 | Thị trường 24h

Sở du lịch Kiên Giang vừa có thông báo chính thức về vấn đề cho phép triển khai, vận hành lại các hoạt động du lịch của tỉnh, đặc biệt là thiên đường du lịch Phú Quốc. Tuy nhiên, hiện tại trước mắt chỉ cho phép đón khách du lịch nội địa và các khách đã và đang lưu trú ở Việt Nam.

Phú quốc đã sẵn sàng đón du khách du lịch

Vài năm trở lại đây, nhiều tập đoàn lớn đầu tư nhiều dự án du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc nên giúp hòn đảo này trở thành một điểm đến lí tưởng cho du khách trong và ngoài nước

Ngày 25/4, Sở Du lịch Kiên Giang đã nhất trí thống nhất cho các địa phương, chủ cơ sở hoạt động kinh doanh được đón khách du lịch trở lại. Tuy nhiên, các cơ sở lưu trú du lịch phải hết sức nghiêm túc, chấp hành các biện pháp nghiệp vụ trong việc phòng, chống dịch Covid-19 theo sự hướng dẫn của bộ Y Tế địa phương đối với tất cả khách du lịch, cán bộ công nhân viên, hướng dẫn viên và người lao động có liên quan tại đơn vị kinh doanh.

Vẫn tiếp tục ngừng các hoạt động kinh doanh một số dịch vụ như: massage, xông hơi, karaoke, spa, vũ trường, quầy bar, phòng tập gym… (nếu có) tại đơn vị cho đến khi nhận được thông báo mới chính thức từ đơn vị có thẩm quyền; hạn chế cho thuê phòng nghỉ tập thể, mỗi phòng nghĩ chỉ tối đa hai người lớn.

Không tổ chức các sự kiện quy tụ quá đông người ( quá 20 người) ; bố trí không gian phục vụ, đảm bảo khoảng cách phù hợp (ít nhất 2m). Đối với du khách phải khai báo ý tế, đồng thời doanh nghiệp cần cân nhắc, theo dõi chặt chẽ, sát sao tình hình sức khỏe của khách hàng lẫn khuyến khích du khách đeo khẩu trang vì sức khỏe cộng đồng.

Đối với các đơn vị kinh doanh lĩnh vực lữ hành, điểm du lịch đón khách hàng nội địa phải yêu cầu khách hàng khai báo sức khỏe du lịch, đeo khẩu trang, rửa tay khi lên, xuống các phương tiện vận chuyển, các dịch vụ vui chơi và giải trí, tránh ở những nơi tập trung quá đông người.

Trong tâm thế “sống an toàn với dịch Covid-19”, ngành du lịch mở cửa đón khách trở lại nhưng luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của ngành y tế đã khuyến cáo

Với tâm thế “đảm bảo an toàn mùa dịch Covid-19”, ngành du lịch mở cửa đón khách hàng trở lại nhưng luôn tuân thủ các biện pháp nghiệp vụ, phòng, chống dịch của ngành ý tế đã khuyến cáo

Các phương tiện vận chuyển hành khách du lịch phải đảm bảo đúng số lượng hành khách, các thủ tục đảm bảo an toàn cho khách hàng theo hướng dẫn của ngành giao thông; các khu vui chơi giải trí, địa điểm tham quan thường xuyên khử trùng sau mỗi lần, mỗi ngày hoạt động.

Trao đổi với Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc – ông Huỳnh Quang Hưng đã cho biết: “”Địa phương đã triển khai các yêu cầu phòng, chống dịch đến các công ty lữ hành, các nhà hàng, khách sạn, các địa điểm du lịch trên đảo thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Sở Du lịch Kiên Giang khi đón khách trở lại. Làm sao để khách du lịch đến và rời Phú Quốc họ thấy an toàn khi đến Phú Quốc nghỉ dưỡng”.

Khi các địa phương giảm cấp độ giãn cách xã hội, nhiều hoạt động trở lại bình thường trong đó có ngành du lịch. Và thiên đường du lịch Phú Quốc đã sẵn sàng đón khách du lịch trong tâm thế “sống chung an toàn với dịch Covid-19” thì đây là tin hấp dẫn cho các tín đồ du lịch, nhất là từ sau Tết nguyên đán đến nay nhiều người phải “bó chân” ở nhà để phòng chống dịch Covid-19.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm