Quảng Ninh: Duyệt khu du lịch cao cấp và đô thị rộng 245ha

| 16-06-2020, 12:13 | Thị trường 24h

Diện tích nghiên cức của Khu dịch vụ du lịch cao cấp và đô thị tại xã Lê Lợi, TP. Hạ Long là khoảng 245ha. Dự án có quy mô dân số dự kiến vào khoảng 18.000-20.000 người.


Một góc vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dịch vụ du lịch cao cấp và đô thị với diện tích nghiên cứu khoảng 245ha.

Dự án có vị trí tại xã Lê Lợi, TP. Hạ Long với phía Bắc giáp Quốc lộ 279; phía Tây giáp tuyến đường dẫn từ cầu Cửa Lục 2 vào khu vực đô thị phường Hoành Bồ;  phía Nam giáp Vịnh Cửa Lục; phía Đông giáp với tuyến băng tải xuất hàng của nhà máy xi măng Thăng Long. Quy mô dân số dự kiến của dự án vào khoảng 18.000-20.000 người. 

Mục đích của việc phê duyệt quy hoạch là xây dựng khu dịch vụ, du lịch cao cấp và đô thị có hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu nhà ở, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, làm việc cho người dân địa phương và du khách. Sau khi hoàn thiện, nơi đây sẽ trở thành trung tâm kết nối giữa khu vực đô thị, các trung tâm du lịch hiện hữu với các khu vực chức năng được hình thành theo Quy hoạch chung.

Đơn vị nghiên cứu lập quy hoạch dự án là Công ty CP Tập đoàn Hạ Long. Thời gian hoàn thành việc lập quy hoạch trong vòng 6 tháng từ ngày được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch.

Việc quy hoạch theo quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, sẽ triển khai theo mô hình đa cực với trung tâm kết nối là vịnh Cửa Lục, hướng đến phát triển đô thị theo hành lang ven biển vịnh Hạ Long.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm