Mẫu thiết kế cầu thang nhà ống đẹp

| 4-04-2020, 08:50 | Nội thất

Lưu ý thiết kế cầu thang nhà ống đẹp

Đảm bảo an toàn: Do diện tích mặt ngang nhỏ nên khi thiết kế cầu thang bạn thường cố gắng thu nhỏ diện tích này nhưng cần đảm bảo an toàn nhất là những gia đình có con nhỏ hoặc người già. 

Đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn xây dựng cầu thang: Với nhà ống thì kích thước chuẩn của cầu thang hiện nay là 0.9 đến 1.2m. Tùy thuộc vào việc bố trí của căn nhà mà có lựa chọn phù hợp. Chiều cao của mỗi bậc cũng là vấn đề cần được quan tâm khi thiết kế. Theo đó chiều cao không nên quá 3.6m và quá 20 bậc. Bên cạnh đó cầu thang phải có lan can chắc chắn.

Đảm bảo tính thẩm mỹ: Ngoài các yêu cầu về mặt kết cấu thì cầu thang nhà ống 4m cũng phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ khi thiết kế.

Thiết kế cầu thang nhà ống đẹp đảm bảo yếu tố phong thủy: Không bố trí cầu thang nhà ống đối diện cửa ra vào hay nhà vệ sinh. Cầu thang nhà ống không nên đặt ở vị trí giữa nhà hoặc giữa phòng làm việc.

Vị trí bố trí cầu thang: Hiện nay, các kiến trúc sư thường có xu hướng thiết kế cầu thang ở vị trí ngăn giữa phòng khách và bếp thay vì cuối nhà như trước đây. Đây là một vị trí khá phù hợp để bố trí cầu thang, lại đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà không chiếm nhiều diện tích trong nhà.

Tuy nhiên, vị trí tốt nhất để bố trí cầu thang cho nhà ống là sát gần tường, lệch so với cửa chính, điều này vừa tránh xung đột những luồng khí trong nhà đồng thời vẫn đảm bảo độ thông thoáng, ánh sáng tự nhiên và sự tiện ích khi sử dụng.

Một số mẫu thiết kế cầu thang nhà ống đẹp

Cầu thang thẳng đơn giản: là kiểu cầu thang phổ biến nhất không chỉ được sử dụng nhiều cho các thiết kế nhà thông thường mà còn dành cho nhà ống. Thiết kế với hình dáng đơn giản, thẳng, độ dốc vừa phải với các chất liệu như gạch, gỗ, kính,…

Mẫu thiết kế cầu thang nhà ống đẹp

Khi thiết kế cầu thang nhà ống 4m cần đảm bảo tiết kiệm diện tích, tận dụng công năng đồng thời không thiếu yếu tố thẩm mỹ, bên cạnh đó yếu tố an toàn cũng cần được đảm bảo.

Cầu thang hình chữ L phù hợp với nhà ống nhiều tầng. Mẫu cầu thang này đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn, đặc biệt là tính chất chắc chắn và an toàn cho người sử dụng.

Khác với cầu thang thẳng, cầu thang chữ L cứ sau mỗi đoạn thẳng lại gập một góc 90 độ về hướng khác tùy theo nhu cầu xây dựng.

Cầu thang uốn cong được thiết kế khá giống cầu thang chữ L, thay vào đó đến chiếu nghỉ không gập góc 90 độ mà được thiết kế uốn lượn với tính thẩm mỹ cao hơn.

Cầu thang nhà ống 4m hình xoắn ốc cũng là một trong những thiết kế cầu thang được sử dụng trong nhiều thiết kế nhà ống hiện nay. Với ưu điểm của nó là tiết kiệm diện tích. Đây đang là một xu hướng hiện đại, cá tính, nổi bật. Nó cũng tạo điểm nhấn cho căn nhà của bạn.

Thiết kế cầu thang hình xoắn ốc, là một trong những lựa chọn lý tưởng cho thiết kế cầu thang nhà ống được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Tuy thiết kế phức tạp hơn hai mẫu cầu thang nói trên nhưng mẫu này lại rất tiết kiệm không gian cho gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm