Mẫu đèn trang trí phòng khách được ưa chuộng

| 19-03-2020, 07:58 | Nội thất

Với giá thành rẻ, mẫu mã ngày càng đa dạng, đèn phòng khách được tích hợp chức năng không những cung cấp ánh sáng mà còn giúp trang trí không gian thêm sống động và hiện đại. Dưới đây là những cách bố trí đèn bạn có thể tham khảo để lắp đặt theo từng mục đích sử dụng khác nhau cho hợp lí.

Bố trí đèn phòng khách

Cách 1

– Chiếu sáng xung quanh: một đèn trần (A) và hai đèn treo tường (B)

– Chiếu sáng có mục đích: hai đèn bàn (C)

Phòng khách sử dụng cách bố trí đèn (A) với đèn chùm hoặc đèn thả để cung cấp ánh sáng cho toàn bộ căn phòng, đèn (B) thường được treo phía sau ghế sofa nhằm chiếu sáng khi đọc sách hay làm việc, đèn (C) giúp cân bằng độ sáng hài hòa khi bạn xem tivi.

Cách 2

– Chiếu sáng xung quanh: một đèn sàn (B) và một đèn bàn (C)

– Chiếu sáng có mục đích: hai đèn trần (A)

Phòng khách sử dụng cách bố trí đèn (B) chiếu sáng cho trần và đèn (C) chiếu sáng cho sàn nhằm cung cấp ánh sáng cho toàn bộ căn phòng. Đèn (A) thường treo trực tiếp phía trên ghế sofa có thể tắt/mở khi cần sử dụng để đọc sách, làm việc hoặc xem tivi.

Cách 3

– Chiếu sáng xung quanh: một cặp đèn sàn (B)

– Chiếu sáng có mục đích: một đèn trần đôi (A) và một đèn bàn (C)

Phòng khách được cung cấp đủ ánh sáng bởi một cặp đèn (B). Đèn (A) có thể tắt mở khi cần sử dụng tại ghế sofa cho các công việc hằng ngày, đèn (C) có thể tùy chỉnh độ sáng và di chuyển khi cần thiết.

Cách 4

– Chiếu sáng xung quanh: một quạt trần đèn (A) và đèn bàn (C)

– Chiếu sáng có mục đích: một đèn bàn (B)

Phòng khách được bố trí vừa đèn tích hợp quạt trần và đèn bàn cung cấp độ sáng tối đa cho căn phòng. Đèn (B) có thể tùy chỉnh tắt/ mở hoặc di chuyển lúc cần thiết giúp tiết kiệm điện tối đa.

Mẫu đèn trang trí phòng khách

1. Đèn LED âm trần

Ngày nay, đèn Led âm trần được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất phòng khách bởi ánh sáng dịu nhẹ được gắn trên trần nhà nhưng vẫn cung cấp đủ ánh sáng cần thiết và thể hiện sự tinh tế, hiện đại phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình.

Mẫu đèn trang trí phòng khách được ưa chuộng

2. Đèn bàn phòng khách

Đèn bàn trang trí phòng khách có thể được đặt trên bàn hoặc bất kỳ đồ nội thất nào để chiếu sáng cho nhiều mục đích sử dụng hằng ngày. Bên cạnh đó, những chiếc đèn bàn ngày nay được thiết kế với nhiều chất liệu, kiểu dáng từ mộc mạc đến hiện đại, sang trọng và có giá thành rẻ phù hợp cho mọi không gian phòng khách.

3. Đèn treo tường

Đèn được gắn xung quanh các bức tường của phòng khách để cung cấp ánh sáng và trang trí đơn giản cho mảng tường đỡ trống trãi. Việc treo đèn tường không tốn quá nhiều diện tích, có thể đặt vào cùng một mạch với ánh sáng chính để bật cùng một lúc hoặc tách ra để tạo ánh sáng dịu nhẹ cho không gian vào buổi tối. 

4. Đèn chùm

Loại đèn này cung cấp lượng ánh sáng đầy đủ cho toàn bộ căn phòng được góp từ nhiều đèn nhỏ, phù hợp với những phòng khách có trần nhà cao. Đặc biệt, những chiếc đèn chùm phân tầng sẽ chiếu sáng cho cả trên trần và dưới sàn, tạo ra sự phản chiếu ánh sáng khắp phòng với các hình thù nghệ thuật độc đáo.

5. Đèn thả

Đèn thả có thể được treo ở nhiều độ cao khác nhau trên không gian mở, trên bàn hoặc khu vực chỗ ngồi thích hợp cho trang trí phòng khách có trần nhà cao. Với giá thành rẻ hơn so với đèn chùm, đèn thả được sử dụng phổ biến để chiếu sáng và trang trí trong thiết kế nội thất phòng khách.

6.Quạt trần đèn

Với hai mục đích được tích hợp, chiếc quạt trần đèn này có thể gắn trên trần ở khu vực xung quanh của phòng khách vừa giúp không gian thêm sang trọng, tiện nghi vừa tiết kiệm tối đa năng lượng khi sử dụng và điều hòa không khí. Tuy nhiên, những chiếc quạt đèn trần có mức giá khá cao, phù hợp với những gia đình có thu nhập khá giả. 

7.Đèn sàn (đèn đứng)

Những chiếc đèn sàn cung cấp ánh sáng dưới dạng khuếch tán, làm tăng ánh sáng xung quanh căn phòng. Với giá thành rẻ, dễ dàng di chuyển và chiếm ít không gian sàn, những chiếc đèn sàn thường được đặt phía sau chiếc ghế dài, đặt ở góc hoặc bên cạnh một chiếc ghế.

8.Đèn mâm ốp trần

Hiện nay, đèn mâm trang trí phòng khách có nhiều màu ánh sáng khác nhau cho bạn lựa chọn, trong đó ánh sáng màu trắng và màu vàng là được nhiều người lựa chọn nhất bởi nó phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu đèn ốp trần đổi màu với sự kết hợp của 3 màu ánh sáng trắng, trung tính, vàng trong cùng 1 thiết bị. Chỉ cần bật, tắt công tắc là bạn có thể thay đổi màu ánh sáng một cách dễ dàng và phù hợp với từng thời điểm khác nhau.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm