3 lưu ý quan trọng khi chọn gạch lát nền phòng khách

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-09-2019, 15:08 | Nội thất

Việc trang trí phòng khách sao cho phù hợp, mang lại không gian sống hiện đại, tinh tế và độc đáo không phải là một việc dễ dàng, nó đòi hỏi sự khéo léo và tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt đối với việc chọn gạch lát nền phòng khách.


Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng giúp gia chủ lựa chọn được gạch lát nền phòng khách phù hợp với kiến trúc không gian, thiết kế nội thất hay các yếu tố phong thủy khác.

1. Chất liệu gạch lát nền phòng khách

Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất của gạch lát nền. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chất liệu gạch lát nền phòng khách khác nhau như gạch men bóng, men mờ, gạch đồng chất, gạch ceramic, gạch granite...
  • Gạch men Ceramic: có cấu tạo từ đất sét, tràng thạch, bề mặt tráng men đa dạng về màu sắc, hoa văn đẹp và ít bám bụi bẩn.
  • Gạch mosaic: phù hợp với ngôi nhà mang phong cách trẻ trung, năng động.
  • Gạch Granite: có kết cấu từ tràng thạch, đất sét, bột đá là loại gạch cao cấp giá khá cao rất phù hợp với những không gian hiện đại mang phong cách Châu Âu.
  • Gạch pocelain (gạch xương bán xứ): với thành phần chính là bột đá tự nhiên, có màu sắc và hoa văn trên cả thân và mặt gạch nếu có trầy xước bề mặt cũng khó thấy, gạch pocelain bền và chắc hơn gạch Ceramic rất nhiều, khả năng thấm hút nước thấp nên sử dụng phù hợp mọi khu vực.
  • Gạch men bóng khi lát sẽ sang trọng, dễ lau chùi, chống bám bẩn tốt nhưng khi bị dính nước sẽ dễ bị trơn trượt.
  • Gạch men mờ chống trơn trượt tốt nhưng khi bị dính bẩn sẽ khó lau chùi.
3 lưu ý quan trọng khi chọn gạch lát nền phòng khách>>>Mỗi chất liệu gạch lát nền phòng khách đều có ưu và nhược điểm khác nhau nên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, tính thẩm mỹ và tình hình tài chính bạn sẽ có được sự lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên, hiện nay, gạch lát nền phòng khách chất liệu Granite được nhiều gia đình ưa dùng hơn cả bởi gạch vừa đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ vừa có tuổi thọ cao lại có thêm khả năng chống trơn.

2. Màu sắc gạch lát nền phòng khách

Màu sắc là yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách. Để chọn màu sắc gạch lát nền phù hợp và ấn tượng , bạn cần dựa vào màu sắc tổng thể và chủ đạo của phòng khách, màu sắc của đồ nội thất trong nhà hoặc dựa vào phong thủy.


>>Theo đó, nếu bạn theo đuổi lối kiến trúc hiện đại thì bạn nên chọn những màu gạch lát nền phòng khách có tone màu hiện đại, tươi sáng, trẻ trung nhưng màu xanh, be, vàng, kem... và ngược lại những màu gạch lát nền trầm sẽ phù hợp với phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển.Đặc biệt, đối với những ngôi nhà có diện tích phòng khách khiêm tốn thì bạn nên lựa chọn những màu sáng cho gạch lát nền để mang lại không gian thoáng mát cho căn phòng.

3. Họa tiết và kích thước gạch lát nền phòng khách

Để không gian phòng khách hài hòa và tinh tế thì bạn nên lựa chọn họa tiết có sự kết nối nhất định với màu sơn tường hay đồ nội thất chính. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch lát nền phòng khách với họa tiết khác nhau như vân gỗ, vân đá, vân mây, họa tiết mang cảm hứng thiên nhiên...


>Trong đó, gạch họa tiết vân đá giúp căn phòng trở nên sang trọng và ấn tượng. Gạch vân mây và vân gỗ tạo cảm giác ấm áp... Một lưu ý khi bạn lựa chọn họa tiết cho gạch lát nền phòng khách là không nên lựa chọn mẫu gạch quá nhiều hoa văn bởi nó sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt và bí bách, gây cảm giác khó chịu cho người ngắm.


>Bên cạnh đó, kích thước của gạch cũng là một phần quan trọng trong quá trình chọn gạch lát nền cho phòng khách. Thông thường, đối với các căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn gạch có kích thước 30 × 30 hoặc 40 × 40 và đối với các căn phòng lớn hơn thì kích thước 50 × 50 hay 60 × 60 sẽ hợp lý.>Trang trí phòng khách luôn là một việc quan trọng và không hề đơn giản đối với những gia chủ không có kinh nghiệm. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ chọn lựa được một mẫu gạch lát nền phòng khách vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đem lại không gian sống độc đáo, ấn tượng.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm