Hướng nhà chung cư phong thuỷ là hướng cửa hay ban công?

| 12-05-2023, 16:25 | Nội thất

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu mua nhà cao tầng để ở càng tăng cao, đặc biệt tại những thành phố lớn. Có rất nhiều yếu tố quyết định đến việc người mua có nên lựa chọn căn hộ đó không, trong đó phong thủy được đặt lên hàng đầu. Hướng nhà chung cư là hướng nào? Xin mời độc giả hãy tham khảo thông tin hướng nhà chung cư phong thuỷ trong bài viết dưới đây.

Hướng phong thủy chung cư là hướng cửa hay hướng ban công?

Một trong những vấn đề luôn gây tranh cãi là khi mua chung cư xem hướng hay xem ban công? Có hai câu trả lời dành cho câu hỏi này.

Hướng nhà là hướng cửa chính

Theo quan niệm xưa, cửa chính là yếu tố quyết định đến phong thủy của ngôi nhà. Vì cửa chính là nơi mà tài lộc, vận may và năng lượng tích tụ và đi vào ngôi nhà.
Theo các chuyên gia phong thủy, khi cửa chính được đặt ngay phòng khách (không vướng thiết kế nhà vệ sinh) thì căn hộ đó sẽ được đón nhận nhiều sinh khí. Bản chất môi trường sống được tạo thành bởi tác động của con người với ngôi nhà, không phải là sự phụ thuộc từ ánh sáng và gió. Chính vì thế từ nhà mặt đất cho tới chung cư, vẫn có nhiều người trung thành với quan niệm hướng nhà là hướng cửa chính. Tuy nhiên, lại có nhiều gia đình cho rằng, ở chung cư thì cửa chính luôn đóng và không được sử dụng nhiều như ban công hay cửa sổ. Nó chỉ phù hợp với những ngôi nhà dưới mặt đất mà thôi.

Hướng nhà chung cư là hướng ban công

Đối với một căn chung cư thì nơi đón vượng khí tốt nhất chính là nơi nhiều ánh sáng nhất – ban công phòng khách.
Hướng nhà chung cư phong thuỷ ban công tốt nhất là hướng Đông hoặc Tây. Hướng Đông sẽ đem lại ánh sáng và năng lượng tươi mới vào buổi sáng, còn hướng Tây sẽ đem lại ánh sáng và năng lượng ấm áp vào buổi chiều tối. Điều này sẽ giúp căn hộ trở nên thoáng mát, sáng sủa và mang lại cảm giác thoải mái cho gia đình. Nếu hướng ban công phòng khách là hướng Nam, căn hộ sẽ được đón nhận ánh sáng mặt trời quanh năm. Tuy nhiên, cần phải đặc biệt chú ý đến tình trạng nóng bức trong mùa hè và cách sắp xếp nội thất để tối đa hóa việc luồng gió và ánh sáng.
Nếu hướng ban công phòng khách là hướng Bắc, căn hộ sẽ bị thiếu ánh sáng và năng lượng. Điều này có thể dẫn đến cảm giác u ám, ảnh hưởng đến sức khỏe thành viên trong gia đình.

Các lưu ý khi lựa chọn hướng căn hộ

Hướng cửa chính

Nếu bạn quyết định xem hướng cửa chính trước khi mua chung cư, đây là một số yếu tố cần lưu ý:
Đầu tiên, nếu căn hộ đối diện với cửa ra vào (thang máy) của toà nhà hoặc phòng ngủ được đặt ngay phía sau cửa, hướng cửa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ.Hướng cửa cũng có thể tác động đến khả năng tiếp nhận ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí. Nếu căn hộ hướng về phía Tây hoặc Nam, có thể người ở sẽ phải đối mặt với nắng nóng và gió nóng vào mùa hè,vì thế nên chọn hướng cửa về phía Đông hoặc Bắc, điều đó mang lại không khí mát mẻ và dễ chịu cho căn hộ.

Hướng ban công

Lựa chọn hướng phong thủy ban công chung cư là một việc quan trọng đòi hỏi sự cân nhắc và tính toán.
Không được nên đặt cửa chính hướng với cửa ban công để đảm bảo sự cân bằng sức sống, tạo ra không gian sống thoải mái, ổn định tài lộc.
Hạn chế tối đa việc để ban công gần cột điện, anten, ... sẽ làm mất giá trị thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến vượng khí trong nhà.
Theo phong thủy, xem hướng nhà chung cư theo tuổi phù hợp gia chủ sẽ giúp tăng cường năng lượng tích cực và may mắn cho gia chủ. Ví dụ, nếu tuổi chủ nhà là Tây Tứ Mệnh, hướng Tây hoặc Tây Nam. Không chọn hướng ban công Đông Nam hoặc Tây Bắc, đây là hai hướng không tốt theo phong thủy. Hướng Đông Nam có thể dẫn đến sự căng thẳng và khó khăn trong công việc, trong khi hướng Tây Bắc có thể gây ra sự mất mát và tổn thất về tài chính.
Thuê chung cư có cần xem hướng nhà không? Câu trả lời là có. Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe của bản thân, việc xem hướng khi thuê căn hộ là rất quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các lưu ý khi chọn hướng phong thủy cho nơi ở của mình trên các trang web chuyên về phong thủy, hoặc có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để đưa ra quyết định đúng đắn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về hướng nhà chung cư phong thuỷ. Hy vọng thông qua bài viết này, sẽ giúp bạn lựa chọn những căn hộ tốt nhất dành cho mình và gia đình. Chúc may mắn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm