Các mẫu thiết kế nhà tắm đẹp như khách sạn 5 sao mới nhất hiện nay

| 25-04-2023, 23:12 | Nội thất

Bạn đang lên ý tưởng thiết kế nhà tắm của mình đẹp như khách sạn 5 sao? Đó là một ý kiến tuyệt vời, nơi để ta thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Vậy, hãy cùng thongtinduan.com tìm hiểu các mẫu mới nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Các mẫu thiết kế nhà tắm mới nhất

Thiết kế nhà tắm đơn giản

Thiết kế nhà tắm đơn giản nhưng lại cuốn hút luôn là sự lựa chọn đầu tiên của gia chủ. Đó là phong cách thiết kế mang tính tối giản, tránh sự phức tạp trong hình dáng, màu sắc nhẹ nhàng và trang trí ít đi.
 
Chọn các thiết bị vệ sinh với thiết kế đơn giản và trang nhã. Bỏ bớt một số vật dụng không cần thiết đi, chỉ để lại những vật dụng đơn giản như bồn rửa mặt, vòi hoa sen để tắm, bồn vệ sinh.
Bạn có thể sử dụng các bức tường không có hoa văn, sàn đá hoặc gạch để tạo ra một không gian thanh lịch và dễ chịu, không bị bí bách.
Để giữ cho không gian phòng tắm gọn gàng, bạn nên cân nhắc sử dụng ít mắc treo đồ thôi nhé, không nên quá cầu kỳ sẽ khiến phòng tắm bị chật chội.

Thiết kế nhà tắm tách biệt 

Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng thường sẽ sử dụng thiết kế nhà tắm riêng vệ sinh với phòng tắm. Để tạo cho gia đình mình một phòng tắm riêng vệ sinh riêng, bạn có thể chọn những thiết bị nội thất thông minh, hiện đại giúp tiết kiệm không gian sử dụng. Dùng vách kính ngăn giúp cho khu vực bên ngoài không bị ướt, phòng tắm sẽ trở lên sạch sẽ hơn bao giờ hết.
Bởi vì phải chia phòng tắm tách biệt như thế, bạn có thể lắp thêm một hai cửa sổ thông gió hoặc quạt hút gió để làm cho không gian luôn thông thoáng và tránh tình trạng ẩm ướt nhất là trong thời tiết nồm.
 
Mặt khác, việc thiết kế nhà tắm riêng vệ sinh với phòng tắm sẽ giúp các thành viên trong gia đình thoải mái sử dụng hoạt động cá nhân mà không cần phải chờ đợi nhau, mang lại năng lượng tích cực hơn.

Thiết kế phòng tắm nhỏ hẹp

Đối với những ngôi nhà ống hoặc chung cư, nhà phố thì diện tích luôn là điểm yếu. Chính vì thế, thiết kế phòng tắm nhỏ hẹp là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.
Vì diện tích của phòng tắm nhỏ hẹp, bạn nên tối ưu hóa không gian bằng cách sử dụng các thiết bị vệ sinh, vòi sen đứng và chậu rửa có kích thước phù hợp. Nên lược bớt những vật dụng không cần thiết như kệ tủ đựng, giá treo để tiết kiệm không gian. Ốp tường đá hay gạch men màu sáng như trắng, màu pastel để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái.
Những đồ nội thất có tính năng thông minh sẽ phù hợp với thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều đồ nội thất cảm ứng dành cho nhà tắm giúp bạn thoải mái lựa chọn. Một lưu ý là những đồ smart home luôn có giá chát hơn những vật liệu thông thường đấy, cần cân nhắc thật kỹ trước khi xuống tiền bạn nhé.

Thiết kế nhà tắm sang trọng, hiện đại

Thiết kế nhà tắm sang trọng, hiện đại là sự kết hợp hoàn hảo không gian phòng tắm và nhà vệ sinh. Với thiết bị nội thất đẹp, xịn sò (đắt tiền một chút) từ các thương hiệu như Inax, ToTo, American Standard, Viglacera, Kohler, ... sẽ thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. 
Một số đồ trang trí cho phòng tắm như chiếc gương lớn, vách kính ngăn, bồn tắm nằm, ... là những điểm nhấn cho một nhà tắm sang trọng, hiện đại, đảm bảo tính tiện dụng. Chỉ cần thế thôi, không nên quá cầu kỳ làm gì, càng nhiều đồ vật thì càng rối mắt và làm mất đi hình ảnh quý phải lịch thiệp của gia chủ. Hãy chú ý đến nhé.

Thiết kế nhà tắm theo phong thủy

Thiết kế nhà tắm theo phong thủy là một khía cạnh được nhiều người quan tâm, bởi vì phong thủy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của chúng ta trong cuộc sống.
Tránh đặt nhà tắm ở khu vực Tây Bắc (Càn) hoặc Tây Nam (Khôn).
Tránh để đầu giường của mình gần hoặc tựa vào tường nhà tắm.
Tránh đặt nhà tắm gần chính diện phòng thờ, để càng xa càng tốt. 

Các lưu ý khác khi thiết kế nhà tắm

Đường ống cấp nước: Đường ống cấp nước phải được thiết kế sao cho đảm bảo đủ nước cho mọi thiết bị vệ sinh như vòi lavabo, vòi sen, bồn tắm, vòi xịt và bồn rửa chén. Đường ống cấp nước cần phải được lắp đặt chính xác, không bị rò rỉ, đảm bảo luôn sạch sẽ và an toàn.
Đường ống thoát nước phải được lắp đặt đúng cách và đảm bảo thoát nước nhanh chóng, không gây tắc nghẽn hay tràn ngập. 
Độ cao của lavabo nên phù hợp với chiều cao của người sử dụng, trung bình là khoảng 80-85 cm. Nếu ai trong gia đình có chiều cao lớn hoặc bé hơn, nên điều chỉnh lại độ cao của lavabo để thuận tiện cho việc sử dụng.
Sàn phòng tắm cần có độ dốc nhẹ để đảm bảo nước chảy về hướng lỗ thoát nước. Độ dốc của sàn phòng tắm thường được thiết kế từ 1-2%, tùy thuộc vào kích thước của phòng tắm và vị trí của lỗ thoát nước.

Kết luận

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà tắm mới nhất mà thongtinduan.com thu thập được để gửi đến độc giả. Hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để sắp xếp phòng tắm của mình sao cho hợp lý nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm