Chiêm ngưỡng vẻ đẹp sang trọng bên trong căn hộ Rustic tại chung cư City Garden, Sài Gòn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-08-2019, 17:58 | Nội thất

Gia chủ là một đôi vợ chồng trẻ cùng một cô con gái 5 tuổi, chính vì vậy, không gian ngôi nhà cần sự thoải mái nhưng vẫn toát lên được sự ấm áp cần có. Rustic là phong cách phù hợp nhất để giải quyết bài toán này, từ lựa chọn vật liệu, ánh sáng đến đồ đạc nội thất, tất cả đều có sự nhất quán, tạo nên nét thu hút cho riêng căn nhà

Thông tin công trình


Đơn vị thiết kế: Công ty TNHH Thiết kế Thi công và Trang trí Nội thất DECEM


KTS thiết kế: Trần Thị Tuyết Sương, Nguyễn Ngọc Thanh Sương, Lương Văn Tân


Địa điểm: Khu chung cư cao cấp City Garden, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh


Diện tích: 121m2  


Năm hoàn thành: 2018


Vẻ đẹp mộc mạc đến từ chất liệu gỗ

Điểm nổi bật của phong cách nội thất Rustic là sự kết hợp giữa chất hiện đại với nét mộc mạc đem lại sự tiện nghi và ấm áp. Với căn hộ này, sự xuất hiện của các món nội thất gỗ cùng những tấm thảm, rèm cửa, gạch tường màu nâu, màu trung tính mang lại không gian thân thuộc mà sang trọng.

Chiếc ghế dùng để ngồi xỏ giày được thiết kế giả gỗ cùng màu với màu sàn, đi kèm với nó là tấm thảm cói tự nhiên khiến người sử dụng liên tưởng như đang ở trong không gian truyện cổ tích.


Xem thêm: Giới thiệu Chung cư City Garden, Quận 8, Hồ Chí Minh và mẫu thiết kế nội thất căn hộ độc đáo



Bức tường màu xanh được điểm tô bằng những vật dụng trang trí được làm từ gỗ, nổi bật là bông hoa được thiết kế tinh xảo có tác dụng thay thế chiếc đồng hồ. Những vật dụng này không những làm ngôi nhà thêm sinh động mà nó còn phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Sự kết hợp giữa màu nâu trầm và màu xanh đậm mang lại không gian hoài cổ như trong những câu truyện cổ tích.

Chất liệu gỗ và màu nâu gỗ được sử dụng nhiều nhất với những biến thể khác nhau, từ sàn nhà đến tủ gỗ hay những mảnh gỗ ghép trang trí cho chiếc kệ bếp. Ngoài ra, ghế bàn ăn với màu sắc độc đáo, thêm phần thú vị cho không gian này.

Phòng ngủ lớn với gam màu xanh trẻ trung nhưng cũng không lạc lõng với thiết kế toàn bộ ngôi nhà bởi các nội thất gỗ màu trầm hoài cổ.

Một góc khác của phòng ngủ lớn là khu bàn làm việc kiêm trang điểm gỗ vẫn đậm chất “Rustic” cũ kỹ và cổ điển.

Với phòng ngủ nhỏ cho bé, chất liệu gỗ được sử dụng triệt để với nhiều màu sắc tươi tắn,  cùng những món nội thất họa tiết gần gũi với thiên nhiên như những bức tranh hay tượng động vật, giúp căn phòng dù có màu sắc tươi sáng nhưng vẫn phảng phất chút gì đó “chất Rustic”.

Căn phòng hiện đại, trẻ trung nhưng cũng vẫn mang chút hơi thở cổ điển.

“Chất Rustic cổ” từ chất liệu vải và tường gạch nguyên bản

Nói đến phong cách Rustic không thể bỏ qua những chất liệu đặc trưng đó là chất liệu da, vải đũi thô hay những bức tường gạch nguyên bản - bí quyết để tạo nên “chất cổ” trong một căn nhà Rustic…

Tổng thể phòng khách, những chất liệu tự nhiên với hoạ tiết đơn giản nhằm nổi bật tinh thần cổ điển được ứng dụng trong thiết kế ghế sofa từ da, tấm thảm đay hay rèm đũi thô đơn giản.


Bạn quan tâm: Dự án chung cư quận Thanh Xuân, Hà Nội 2019



Phần tường phòng khách được để thô hoàn toàn, thể hiện đúng chất Rustic đơn giản mà mộc mạc, gần gũi và gắn bó với thiên nhiên.

Những chiếc ghế phòng ăn đều được bọc da đúng với chủ đề của ngôi nhà. Chiếc giá treo hình cây, gợi ta nhớ về một ngôi nhà trong rừng của một câu chuyện cổ tích.

Tấm thảm đay đan đi cùng bàn gỗ mộc mạc và những chiếc lọ hoa gốm là sự kết hợp ăn ý cho phòng khách.

Bên cạnh đó, căn hộ còn được chăm chút rất kỹ từ tổng thể đến những chi tiết nhỏ nhất để toát lên tinh thần cổ điển Rustic: từ tay nắm tủ hình đầu chó, các món đồ trang trí trên kệ, trên tường, hình ảnh và tranh treo trong các phòng ngủ… tất cả vừa là sự quan tâm của nhà thiết kế, vừa làm nổi bật sự phong phú trong đời sống tinh thần của gia chủ.

Một vài món trang trí chất liệu gỗ và gốm mang đến màu sắc “hoài cổ” cho căn hộ, một điểm nhấn nhỏ mà tinh tế.

Những món đồ kim loại phòng bếp với điêu khắc cổ điển và cũ kỹ thực sự là điểm nhấn ấn tượng.

Tay nắm tủ hình đầu chó cổ điển cũng là một phần toát lên vẻ đẹp Rustic của căn hộ.

Cửa sổ lớn - điểm nhấn không thể thiếu của một căn hộ Rustic

Gần gũi với thiên nhiên là một điểm không thể thiếu của những căn hộ mang phong cách cổ điển Rustic. Vậy nên những ô cửa sổ lớn là chi tiết không thể thiếu trong căn hộ này. Nó tạo nên một không gian mở với ngập tràn ánh sáng ấm áp, đầy sức sống.

Phòng khách ngập tràn ánh sáng với hệ thống cửa kính lớn điển hình của một ngôi nhà mang phong cách Rustic.

Cửa kính lớn là có ở các phòng. Gia chủ sẽ tỉnh giấc trong những tia nắng đầu tiên của ngày mới, một buổi sáng đẹp trời chỉ cách qua một tấm kính.

Phòng của bé cũng thật thoáng và sáng với những ô cửa kính nhỏ, đảm bảo an toàn mà không mất đi chất Rustic.

Phòng ngủ nhỏ của khách dường như rộng và thoáng hơn hơn nhờ những ô cửa xinh đẹp

Giữa Sài Gòn hiện đại và tấp nập, ngôi nhà đậm phong cách Rustic nằm trong khu City Garden xinh xắn và bình yên như một câu chuyện cổ tích mà mỗi chúng ta đều đã từng mơ về khi còn là những đứa trẻ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm