Cách chọn mua nội thất văn phòng dựa trên các tiêu chí

| 13-12-2021, 12:06 | Nội thất

Nội thất văn phòng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng công việc, nhận diện thương hiệu thể hiện cá tính doanh nghiệp. Làm sao để chọn mua nội thất văn phòng phù hợp? Cần lưu ý đến một số tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua nội thất văn phòng.

1. Lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm phù hợp

Không gian phòng lãnh đạo sang trọng, đẳng cấp

Việc lựa chọn đồ nội thất văn phòng cần hài hòa với nhau và hài hòa với không gian nội thất nhưng vẫn toát lên được dấu ấn cá nhân tạo sự khác biệt. Những món đồ nội thất văn phòng cơ bản như: bàn ghế văn phòng, tủ kệ để đồ, tủ tài liệu,...cần đáp ứng nhu cầu sử dụng đồng thời hài hòa với không gian nội thất.

Tùy thuộc vào sở thích, ý tưởng thiết kế của không gian mà từ đó lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng đồ dùng văn phòng một cách phù hợp. Dù là lựa chọn theo phong cách hiện đại hay cổ điển thì hãy chú trọng đến sự tiện lợi, thoải mái nhất cho người sử dụng nâng cao chất lượng công việc.

2. Kích thước hài hòa với không gian tổng thể

Đồ nội thất có kích thước hài hòa tạo nên tổng thể hoàn hảo

Trước tiên, để lựa chọn được sản phẩm nội thất phù hợp cần chú ý đến kích thước không gian tổng thể để có sự hài hòa chung. Nếu văn phòng có diện tích nhỏ nên lựa chọn sản phẩm thiết kế hiện đại, kích thước vừa phải tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, thoáng đãng hơn. Đối với phòng họp nhỏ, bạn có thể lựa chọn bàn phòng họp chân sắt cũng giúp văn phòng thoáng hơn và tạo cảm giác thoải mái. Tránh lựa chọn những sản phẩm kích thước quá lớn, thiết kế rườm rà sẽ khiến không gian trở nên chật chội.

3. Chất liệu sản phẩm

Lựa chọn chất liệu sản phẩm dựa vào tính chất công việc từng phòng ban

Hiện nay, các sản phẩm nội thất văn phòng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Vậy nên, việc lựa chọn chất liệu nội thất phòng làm việc cần đảm bảo sự tiện lợi, phục vụ công việc một cách tốt nhất. Dựa vào tính chất công việc của từng phòng ban mà lựa chọn chất liệu phù hợp. Nếu văn phòng hướng tới sự sang trọng, đẳng cấp có thể lựa chọn những sản phẩm chất liệu gỗ cao cấp. Còn nếu phong cách chủ đạo hướng tới sự hiện đại, trẻ trung có thể sử dụng chất liệu vải, nỉ vừa đảm bảo công năng sử dụng lại tiết kiệm chi phí văn phòng.

4. Phong cách thiết kế

 Thiết kế phong cách hiện đại chú trọng đến công năng sử dụng

Để lựa chọn nội thất văn phòng phù hợp trước tiên cần chú ý đến phong cách thiết kế của văn phòng. Nếu nội thất văn phòng được thiết kế theo phong cách hiện đại nên chú trọng đến những sản phẩm thiết kế tối giản, chú trọng đến công năng sử dụng tận dụng không gian một cách tối đa. Còn nếu văn phòng được thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển thì có thể lựa chọn những sản phẩm bàn ghế văn phòng thiết kế tỉ mỉ, tinh tế xứng tầm không gian văn phòng đẳng cấp, sang trọng.

5. Màu sắc của các sản phẩm nội thất văn phòng

Ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ việc lựa chọn màu sắc nội thất văn phòng thể hiện cá tính doanh nghiệp. Các sản phẩm nội thất cần có sự hài hòa với nhau và hài hòa với nội thất văn phòng tạo nên một tổng thể thống nhất, ấn tượng. Ý tưởng lựa chọn gam màu tươi sáng khiến căn phòng trở nên rộng rãi, tạo sự ấm cúng hơn.

Ngoài ra, lựa chọn màu sắc cũng tùy thuộc vào tính chất công việc để mang đến hiệu quả cao nhất. Đối với những công việc đòi hỏi sự sáng tạo nên lựa chọn những gam màu tươi sáng, rực rỡ như vàng, cam có tác dụng kích thích sáng tạo. Còn những không gian cần sự tập trung có thể lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, trung tính như trắng, xám, xanh nhạt, vàng nhạt,....

6. Phụ kiện trang trí văn phòng

Ngoài ra, phụ kiện trang trí văn phòng cũng đóng vai trò quan trọng tạo nên sức hút riêng cho không gian làm việc. Một chiếc kệ treo tường, một bức tranh nhỏ nhắn để bàn hay một chiếc kệ sách hiện đại làm cho tổng thể văn phòng trở nên đẳng cấp. Tuy nhiên, khi lựa chọn cần chú ý đến sự hài hòa về kích thước, màu sắc, kiểu dáng và đảm bảo mang đến sự an toàn, thoải mái cho người sử dụng.


Chúng tôi đã giới thiệu với bạn 6 tiêu chí để có thể lựa chọn nội thất văn phòng phù hợp. Nếu bạn đang gặp khó khăn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé !

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm