Nhà nhất định phải đẹp - Nhà nhất định phải có tình yêu

| 3-06-2021, 14:51 | Nội thất

“Một ngôi nhà đẹp phải là nơi giữ lửa tình yêu”

Câu nói khiến ta phải suy nghĩ về ngôi nhà và cuộc sống của chính mình. Liệu rằng, ngôi nhà của bạn đang sống có là nơi đầy ắp yêu thương, nơi ngọn lửa tình yêu luôn tỏa sáng?

Câu chuyện của Anh Vũ Nhật Minh 34 tuổi với những chia sẻ xúc động. Có lẽ, cảm xúc và những lời kể của anh là sự muộn màng cho một câu chuyện nào đó nhưng nó là một câu chuyện nhân văn cần được lan tỏa:

“Cả cuộc đời của cha tôi luôn mong muốn chúng tôi nhận ra giá trị cốt lõi của ngôi nhà, của tổ ấm và ông luôn sống với khao khát xây dựng một không gian sống hoàn hảo cho các con. Còn tôi, càng lớn, tôi càng mải mê với công việc, bỏ qua những lời nói, mong muốn của cha cho đến khi tôi nhận ra thì có lẽ, mọi thứ đã quá muộn. Tôi gạt phắt đi, với tôi ngôi nhà chỉ là nơi tôi trở về, chạy trốn deadline, chạy trốn những con số làm tôi mệt mỏi. 

Sau khi cha mất, tôi mới nhận ra nhà quan trọng đến nhường nào và quyết định thực hiện ước nguyện của cha bằng mọi giá: “Một ngôi nhà đẹp - một nơi tình yêu luôn ở đó”. 

 Góc phòng khách tổ ấm của tôi đây mọi người nhé!

Ban đầu, tôi vô cùng băn khoăn và hoang mang tham khảo về các thiết kế nhà ở, tìm hiểu về các công ty thiết kế và thi công nội thất tại Hà Nội. Tôi muốn một ngôi nhà đơn giản nhưng thật tinh tế. Sau khi tìm hiểu thật kỹ, tôi đến gặp các kiến trúc sư của công ty cổ phần kiến trúc xanh TH Home Việt Nam và trao đổi về những mong muốn. 

 Một khoảng không gian đậm vị thân thuộc của gỗ tự nhiên

Rất nhanh chóng, một bản thiết kế không gian được KTS Vương Sơn vẽ ra trên những trao đổi và sự lắng nghe, thấu hiểu. Cha tôi thích màu của gỗ, thích sự tự nhiên, mộc mạc, bình yên như chính đời thảo mộc. Được tư vấn, tôi lựa chọn toàn bộ nội thất gỗ óc chó. Trong quá trình thi công nội thất, tôi có ghé thăm căn nhà đôi lần, và tôi rất yên tâm giao hết công việc cho TH Home.

 Phòng khách có sử dụng bộ sofa bàn trà gỗ óc chó bền chắc và mộc mạc

Căn nhà được hoàn thành như kỳ vọng và mọi thứ vượt qua sự mong đợi của tôi. Mái ấm gia đình, ngôi nhà của những yêu thương được thổi vào một làn gió mới, chắc ba tôi sẽ rất thích. Phòng khách được thiết kế đơn giản mà tinh tế, ấn tượng với sắc màu của gỗ.

 KTS thiết kế thêm hệ cửa gỗ kết hợp kính giúp cho cả ngôi nhà không bị ám mùi của bếp

 Khu bếp rộng 15m2 được thiết kế tủ bếp gỗ, cánh tủ sơn inchem 6 lớp màu trắng cho không gian thêm phần hiện đại

Khu vực bếp gọn gàng, tiện nghi với thiết kế hiện đại, mới lạ. Vợ tôi luôn cực kỳ yêu căn bếp này, vợ bảo: “em nấu ăn cả ngày trong cái bếp này cũng được”. Cảm ơn TH Home đã khiến cho vợ tôi yêu ngày càng yêu nấu ăn hơn.

Phòng ngủ cùng những đồ nội thất chất lượng tốt nhất, chiếc giường ngủ vẫn luôn là chất liệu tôi yêu thích - gỗ óc chó, chắc chắn. Không gian trầm tĩnh với một vài điểm nhấn từ bức tranh decor,... mọi thứ phải đồng bộ với nhau, tôi không muốn bất cứ món nội thất nào ảnh hưởng đến kết cấu của cả ngôi nhà. 

 Mẫu giường đi từ 3D đến thực tế đều làm tôi hài lòng

 Tủ lớn trong phòng ngủ để vợ tôi có thể tha hồ chứa quần áo, váy vóc. 

 Tông xanh mát rượi cho phòng ngủ của 2 cu cậu nhà tôi

Điều khác biệt trông ngôi nhà là phòng ngủ của 2 con trai tôi, còn nhỏ nên chọn màu tươi mới để con thêm năng động. Chất liệu cũng nhẹ nhàng, hiện đại hơn. 

 Thiết kế phòng ngủ đơn giản để chừa lại nhiều khoảng không cho các con vui chơi

Cảm ơn TH Home và cả đội ngũ nhân viên nhiệt tình đã tận tâm, lắng nghe mong muốn của tôi. Căn nhà làm tôi nhớ đến cha, người luôn mong muốn chúng tôi được sống hạnh phúc, người vẫn luôn chọn im lặng để dành cho tôi điều tốt nhất, đây là không gian sống mong ước của cha, nhưng lại không có cơ hội được đón nhận.

Cảm ơn anh Vũ Nhật Minh đã chia sẻ với VNExpress một câu chuyện cảm động và đầy tính nhân văn. Có lẽ câu chuyện này không phải vấn đề của riêng một ai mà là một câu chuyện khiến tất cả chúng ta nhận ra điều điều. Ta vẫn tự hỏi, đâu mới là giá trị cốt lõi của không gian sống, của ngôi nhà. Nhà là nơi ta trở về, nơi ta yêu thương và khao khát được sống trong một không gian đẹp nhất. Hạnh phúc thật đơn giản, nhưng có lẽ ở cuối cuộc hành trình, ta mới nhận ra nó thật lớn lao.

Độc giả có nhu cầu tìm hiểu kỹ thiết kế nội thất của căn hộ anh Nhật Minh và đơn vị thiết ké có thể tham khảo tại website: https://thhome.vn/

  • Địa chỉ: G2 1504 Chung cư Vinhomes Green Bay 
  • Diện tích: 120m2
  • KTS: Vương Lê Công Sơn
  • Thiết kế: TH Home Việt Nam
  • Hotline: 0246.511.511 -  Điện thoại: 0962.511.511
Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm