Những mẫu sofa đôi cho gia đình ít người

| 26-04-2021, 10:02 | Nội thất

Sofa đôi là gì?

Sofa đôi là dòng ghế sofa được thiết kế dành cho 2 người ngồi, gia đình ít người hoặc cho phòng khách có diện tích nhó. Thường ghế có kích thước đa dạng như sofa đôi 1m2, 1m4, 1m6, 1m8… Khung gỗ sồi bọc nỉ vải hoặc bọc da. Những mẫu sofa đôi này có thiết kế đa dạng phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.


Những mẫu sofa đôi cho gia đình ít người

Sofa đôi dành cho phòng khách nhỏ

Cách chọn ghế sofa đôi cho phòng khách nhỏ

Không gian phòng khách được xem là không gian sống quan trọng trong gia đình, thể hiện được đầy đủ vị thế và cá tính của gia chủ. Việc lựa chọn sofa sao cho hài hòa với tổng thế và thiết kế nội thất phòng khách là điều cực kỳ quan trọng.

Về kích thước

Trước khi đưa ra quyết định chọn sofa bạn cần cân nhắc đến kích thước của căn phòng. Đây là điều cực kỳ quan trọng để lựa chọn sao cho hợp lý. Với phòng khách nhỏ thì sofa đôi 2 chỗ kích thước vừa phải là vừa đủ.


Kích thước sofa 2 chỗ ngồi cho phòng khách nhỏ

Về kiểu dáng và màu sắc

Kiểu dáng và màu sqắc của ghế cần hài hòa với thiết kế chung của phòng khách và các đồ nội thất khác. Ví dụ như phòng khách hiện đại nên sử dụng sofa có thiết kế đơn giản, phong khách hơi hướng tân cổ nên lựa chọn các loại sofa có họa tiết thích hợp… Ghế sofa không nên quá cao hay quá thấp.

Màu sắc của ghế sofa hay bàn sofa cần hợp tông với màu tường hoặc đồ đạc trong phòng. Ngoài ra nếu bạn là người ưa thích sự đột phá thì có thể lựa chọn màu đối lập làm điểm nhấn cho căn phòng.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu sofa 2 người 

Một số mẫu sofa đôi đẹp mà bạn có thể tham khảo

Ghế sofa đôi cổ điển nệm bọc vải

Ghế sofa được thiết kế theo phong cách châu Âu cổ điển với những đường nét uốn cong và bo tròn tinh tế. Đây là lựa chọn rất thích hợp với những phòng khách theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển, giúp cho không gian sang trọng hơn. Sản phẩm có khung làm từ gỗ bạch dương và chân ghế gỗ cao su bền chắc, được bọc vải polyester dày dặn, êm ái.


Ghế sofa trắng be thiết kế trang nhã theo phong cách cổ điển

Ghế sofa đôi trẻ trung màu sắc hiện đại

Ghế sofa có màu sắc trẻ trung gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ghế có thiết kế bo tròn hiện đại, tinh tế, giúp gian phòng sáng bừng lên dễ dàng. Sản phẩm có hai màu là tím và be phù hợp với nhiều người, đặc biệt là những cô gái mê thiết kế “kẹo ngọt”.


Ghế sofa nổi bật với thiết kế thời thượng và độc đáo

Ghế sofa đôi kết hợp giường nằm

Nếu như bạn là người thích các thiết kế nội thất thông minh như sofa giường thì đây chính là mẫu dành cho bạn. Chiếc sofa này có thể mở rộng từ ghế thành giường cực kỳ tiện dụng và đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.


Ghế sofa đôi kết hợp giường nằm

Ghế sofa đôi nệm bọc da sang trọng

So với chất liệu vải, sofa đệm da bền bỉ hơn và dễ vệ sinh hơn, đem lại cảm giác sang trọng. Chiếc ghế sofa được thiết kế theo phong cách Bắc Âu đương đại, với màu nâu cà phê cực kỳ đẹp và dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác. Sản phẩm có bộ khung và chân ghế làm từ gỗ tự nhiên nên rất bền bỉ và vững chãi.


Ghế sofa đôi nệm bọc da màu nâu cà phê

Có nên mua sofa giá rẻ hay không

Nếu điều kiện kinh tế không quá dư dả hoặc chỉ muốn mua sofa tạm dùng trong quá trình đợi xây nhà, xây phòng mới thì bạn hoàn toàn có thể chọn các loại sofa đôi thanh lý. Ngoài ra trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sofa giá rẻ dành cho 2 người, bạn có thể tìm hiểu kỹ càng trước khi mua.

Tuy nhiên mua giá rẻ liệu có thực sự đảm bảo chất lượng tốt hay không là điều rất nhiều người phân vân. Giá sản phẩm thường đi đôi với chất lượng. Với tình trạng hàng nhái, hàng giả kém chất lượng được bày bán nhiều trên thị trường như hiện nay thì bạn cần hết sức cẩn thận.

Đối với người tiêu dùng chưa có nhiều kinh nghiệm chọn mua sofa thì nên cân nhắc trước khi mua. Có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, hiểu biết về nội thất. Ngoài gia bạn cũng có thể dựa theo một số tiêu chí như: Thương hiệu chính hãng, thử trải nghiệm chất lượng, mẫu mã phù hợp với nhu cầu sử dụng, chính sách mua hàng liên quan…


Ghế sofa đôi thích hợp cho không gian phòng khách nhỏ

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm