Tham khảo ngay những mẫu ghế sofa thông minh

| 26-04-2021, 09:59 | Nội thất

Ghế sofa giường là mẫu nội thất thông minh đa năng đem lại rất nhiều ưu điểm vượt trội và ngày càng được đông đảo người dùng ưa chuộng. Thay vì sử dụng những mẫu ghế truyền thống thì sofa kết hợp giường đem lại những trải nghiệm đa năng cực kỳ thú vị.

Tìm hiểu chung

Ghế sofa thông minh kết hợp giường hay tiếng Anh là sofa beds) là sofa có 2 tính năng giường và ghế tích hợp cho một sản phẩm, thích hợp với những không gian nhỏ hẹp. Phần giường ngủ được tích hợp toàn bộ bên trong sofa, khi sử dụng người dùng chỉ cần thao tác kéo mở phần khung được cất bên trong ra phía ngoài là sẽ biến thành giường ngủ êm ái.

Ghế sofa thông minh được ưa chuộng nhờ sự tiện dụng, hợp lý với không gian ngủ đồng thời cũng đem lại trải nghiệm không thua kém gì với các sản phẩm giường hay sofa truyền thống.

Cách thức hoạt động từ sofa thành giường và ngược lại

Trạng thái sofa biến thành giường

Loại kéo

Sofa kéo thành giường là dòng phổ biến nhất hiện nay, được nhiều người ưa chuộng nhờ thao tác dễ dàng, nhẹ nhàng, chắc chắn và không tốn diện tích. Bạn chỉ cần kéo phần ngăn kéo phía trước lên và lật phần tựa lưng phía sau sofa ra và trở thành giường rộng tương ứng với kích thước sofa.


Tham khảo ngay những mẫu ghế sofa thông minh

Sofa giường kéo

Loại gập

Sofa gập cũng là dòng giường sofa được chia thành 3 cốc chồng lên nhau ở trạng thái sofa. Khi bạn muốn chuyển thành giường thì chỉ cần lật tấm sofa phần ngồi và phía trước thì ngay lập tức phần tay sofa sẽ biến thành chân sofa. Sau đó lật phần lưng sofa ra phía sau là được. Tuy nhiên cần chú ý 2 chiếc chân thông minh được đính kèm trong sofa để đỡ phần lưng.


Sofa loại gập

Lật lưng

Với kiểu sofa lật lưng thì bạn chỉ cần kéo phần ghế ngồi về phía trước (Ở điểm chính giữa phía dưới chân sofa có một chốt khóa. Nhấn chốt đó và kéo sofa ra phía trước).

Sau khi kéo sofa ra phía trước sẽ thấy hộp đựng đồ ẩn phía bên dưới, đây là chỗ thường để chăn, ga, gối. Bạn chỉ cần lấy lên, sau đó lật phần lưng sofa xuống phía trước, đặt lên trên phần khung hộp đồ để tạo thành giường ngủ lớn, bằng phẳng và rộng rãi.


Sofa lật lưng

Loại xoay

Dòng sofa này thường là loại có thiết kế tròn. Khi muốn chuyển sofa thành giường bạn xoay phần bánh xe và khung đỡ sofa ẩn phía dưới, hướng ra ngoài xoay quanh trục giữa cố định.

Sau đó cầm dây kéo phần đệm ngồi sofa tách thành 2 mảnh. Một mảnh cố định và một mảnh còn lại đặt lên phần khung vừa kéo ra sẽ tạo thành chiếc giường sofa tròn rộng.


Ghế sofa xoay

Trạng thái giường thành sofa

Tương tự như cách biến sofa thành giường thì đối với trạng thái ngược lại, bạn chỉ cần thực hiện ngược lại các thao tác ban đầu theo đúng thứ tự. Chiếc giường thoải mái sẽ biến trở lại thành sofa phòng khách sang trọng.

Cấu tạo bên trong ghế sofa giường thông minh

Phần vỏ bọc bên ngoài

Có 3 chất liệu vỏ bọc bên ngoài, mỗi loại có ưu điểm tạo nên vẻ đẹp riêng.

Da

Chất liệu da là chất liệu được dùng phổ biến trong sản xuất ghế sofa, đặc biệt là sofa phòng khách để tạo cảm giác sang trọng. Ưu điểm của bề mặt da là mềm mại, sáng bóng, có độ bền cao, nhiều màu sắc và dễ vệ sinh. Tuy nhiên nhược điểm là nằm hay ngồi nhiều sẽ nóng lưng, không phù hợp với thời tiết nóng ẩm.


Vải

Có tới 50% giường kết hợp ghế có vỏ bọc vải. Ưu điểm của vải là dễ dàng tháo ra để vệ sinh, sợi vải thông thoáng không bị nóng lưng, đồng thời mang lại cảm giác mềm mại, ấm áp. Nhược điểm là chất liệu vải rất nóng vào mùa hè, dễ bám bụi, mỗi lần vệ sinh cần lột nguyên vỏ ra để giặt.


Chất liệu vải êm ái, dễ chịu khi sử dụng

Nỉ

Tuy không được dùng nhiều như chất liệu d âhy vải nhưng vỏ nỉ vẫn được dùng trong các mẫu sofa giường kiểu văng cho phòng ngủ. Ưu điểm của vải nỉ là đem lại vẻ cao sang, quyền quý, thích hợp với phong cách cổ. Nhược điểm là nóng, khó vệ sinh và rất dễ bám bụi.


Ghế giường chất liệu nỉ

Khung sofa

Khung sofa thường có cấu tạo phức tạo hơn các loại khác. Khung được làm bằng gỗ tự nhiên đã được xử lý an toàn chống cong vênh, đảm bảo bền chắc khi sử dụng với tuổi thọ cao. Phần khung chịu lực được làm bằng thép sơn tĩnh điện chống gỉ chắc chắn, vững chãi cho phần lưng và ngăn kéo.

Đệm sofa

Đệm sofa là phần được đặc biệt chú ý khi người dùng chọn mua bất kỳ loại sofa nào. Phần đệm thường làm bằng đệm mút nhiều lớp để đệm chắc chắn, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng. Đệm nhiều lớp cũng tạo độ cứng cho bề mặt khi nằm, duy trì trạng thái ngủ tốt cho người dùng.


Chất liệu đệm cần bền, chắc chắn và không bị xẹp lún

Ghế sofa thông minh giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện nay bạn có thể tìm mua ghế sofa thanh lý hoặc mua mới tại Hà Nội, TPHCM rất dễ dàng. Ở các tỉnh thành khác, bạn có thể liên hệ tới các cơ sở bán đồ nội thất để lựa chọn.

Vì là dòng ghế sofa thông minh nên giá cả sẽ cao hơn các sản phẩm thông thường khác. Trên thị trường hiện nay ghế sofa kết hợp với giường có giá khoảng từ 10 triệu VNĐ trở lên.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm