Top những mẫu sofa phù hợp với mọi không gian phòng khách

| 20-04-2021, 11:33 | Nội thất

Bạn đang muốn lựa chọn những mẫu nội thất sofa đẹp mà chưa biết phải làm thế nào giữa rất nhiều mẫu mã trên thị trường hiện nay? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Cách chọn mua nội thất sofa phòng khách

Lựa chọn chất liệu sofa phòng khách

Hiện nay có rất nhiều mẫu sofa phòng khách với đa dạng mẫu mã và chất liệu khác nhau, mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng.

Chất liệu da

Nội thất ghế sofa bằng chất liệu da có ưu điểm là tính đàn hồi cao, khả năng giữ nhiệt tốt, sử dụng êm ái. Với chất liệu này bạn có thể sử dụng được tất cả các mùa trong năm. Mẫu ghế này đem lại sự đẳng cấp và sang trọng cho không gian phòng khách. Tuy nhiên nhược điểm là khá đắt đỏ, ngồi hoặc nằm lâu sẽ bí da.

Chất liệu bọc vải

Nội thất sofa sử dụng chất liệu vải được rất nhiều người dùng lựa chọn. Vì vải vừa mềm mại, vừa thông thoáng, lại đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Khuyết điểm của chất liệu này là khó vệ sinh, mỗi lần muốn giặt giũ cần lột cả vỏ ngoài ra.


Top những mẫu sofa phù hợp với mọi không gian phòng khách

Chất lượng của nội thất sofa quyết định tới trải nghiệm khi sử dụng

Chất liệu nỉ

Chất liệu nỉ đem lại cảm giác sang trọng, thích hợp với những phòng khách có phong cách tân cổ điển. Sofa phòng khách chất liệu nỉ đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, từ những chi tiết đơn giản đến hoa văn cầu kỳ, tỷ mỉ. Tuy nhiên hạn chế của mẫu vải này là rất dễ bám bụi và khó vệ sinh.

Cân nhắc thương hiệu và giá cả khi mua sofa

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu sofa lớn nhỏ vói nhiều mức giá thành khác nhau cho người dùng lựa chọn. Để mua được nội thất sofa phù hợp bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng từ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, kích thước và cảm nhận khi sử dụng.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ về ưu điểm, nhược điểm của từng thương hiệu. Sau đó tùy theo điều kiện tài chính của gia đình để có quyết định phù hợp.

Top 10+ nội thất sofa đẹp cho phòng khách

Nội thất sofa phòng khách nhỏ

Đối với phòng khách nhỏ, bạn nên sử dụng sofa văng kết hợp với bàn trà. Mẫu sofa văng dưới đây có màu xanh lục mát mắt, kết hợp cùng cây cảnh đặt bên cạnh và trang trí thêm đèn trần nhỏ xinh. Tổng thể căn phòng đem lại cảm giác hài hòa, dễ chịu dù với diện tích nhỏ. Bên cạnh bàn tiếp khách còn được kê thêm bàn làm việc, có thể kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc. 


Sofa văng cho phòng khách nhỏ

Một mẫu sofa khác là sofa chữ L cho phòng khách nhỏ. Tuy là thiết kế chứ L nhưng rất nhỏ gọn, tận dụng được những khoảng trống. Phòng có ánh sáng tự nhiên nên rất thoáng mát. Màu sofa trùng tông với màu tường, thảm và rèm nên đem lại cảm giác rộng rãi hơn. 


Sofa nhỏ màu trắng kem thanh nhã

Một vài mẫu sofa nhỏ xinh thích hợp với phòng khách nhỏ mà bạn có thể tham khảo:


Sofa tông màu xám dễ kết hợp, nhỏ xinh cho phòng khách


Sofa chữ L kèm bàn trà hình tròn vừa đủ tiện nghi

Sofa cho phòng khách trung bình

Đối với phòng khách trung bình, bạn có thể lựa chọn những bộ sofa lớn hơn. Quan trọng nhất là cần phù hợp với diện tích phòng để không tạo cảm giác quá lớn chiếm chỗ hoặc quá nhỏ gây lạc lõng. Mẫu nội thất sofa bọc da với tông nâu nhạt rất thích hợp cho phòng khách diện tích vừa phải. 


Sofa bọc da màu nâu

Mẫu sofa chữ L màu trắng kem hài hòa với tổng thể của phòng khách. Với phòng khách trung bình, để thoáng tầm nhìn và để phòng có cảm giác rộng rãi hơn, bạn có thể chọn sofa chữ L. Tuy nhiên bạn nên chọn mẫu không có tay vịn ở phần góc chữ L mà để thoáng sẽ đẹp hơn rất nhiều. 


Sofa chữ L màu kem cho phòng khách có diện tích trung bình

Nếu thích những màu tối nhưng không làm tổng thể bí bách, khó chịu thì bạn cũng có thể chọn những mẫu sofa có sự kết hợp tông màu từ đậm đến nhạt dần. Hoặc có thể kết hợp với gối nằm cùng tone màu thêm phần tinh tế. 


Sofa chữ L kèm ghế ngoài màu xám đậm

Sofa phòng khách lớn

Với phòng khách lớn, bạn có thể thoải mái bố trí những bộ sofa lớn tùy theo sở thích. Phòng khách lớn nếu để sofa quá nhỏ sẽ gây cảm giác không phù hợp. Có thể dùng những bộ sofa góc chữ L rộng như dưới đây:


Sofa góc chữ L rộng

Sofa da đem lại cảm giác bề thế và sang trọng cho phòng khách có diện tích lớn. Ghế sofa lớn có phần lưng thoải và chỗ kê đầu đem lại trải nghiệm tốt khi sử dụng. Khu vực này có thể dùng để tiếp khách hoặc nghỉ ngơi với phần ghế rộng rãi và thoải mái. 


Sofa bọc da dành cho phòng khách lớn

Đối với phòng khách lớn có tổng thể phong cách nội thất tone màu trầm theo ý muốn của gia chủ, có thể sử dụng sofa lớn màu nâu cà phê vừa sang trọng vừa đẳng cấp. Sofa có kích thước không quá lớn để tạo khoảng nghỉ cho mắt nhưng vẫn đủ để vừa vặn với diện tích phòng. Vì nền và tường đều tối màu nên không gây ra cảm giác trống trải. 


Sofa màu nâu cà phê cho phòng khách

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp đồ nội thất sofa cho phòng khách mà bạn có thể lựa chọn. Để đạt giá trị thẩm mỹ cao nhất, bạn cần lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với không gian sống của mình. Mong rằng bạn sẽ sớm chọn được sofa chất lượng cao với giá thành hợp lý, mang lại sự thay đổi lớn cho không gian phòng khách.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm