4 Xu hướng thiết kế phòng khách chắc chắn bạn sẽ thích nửa cuối 2019

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 4-07-2019, 14:49 | Nội thất

Theo từng giai đoạn trong năm, xu hướng mới lại xuất hiện trong bối cảnh thiết kế nội thất và nửa cuối năm 2019 cũng không nằm ngoài quy luật. Đặc biệt, nửa cuối năm nay có sự nhấn mạnh về xu hướng phòng khách. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu về những xu hướng thiết kế phòng khách mới và lời khuyên về cách áp dụng xu hướng này vào nhà bạn. 

Chỗ ngồi đầy màu sắc

Nếu có một xu hướng trong nửa cuối năm nay làm cho mọi người cảm thấy bắt mắt, thì đó là xu hướng thiết kế phòng khách với chỗ ngồi đầy màu sắc. Ngày nay, ghế sofa, ghế dài và ghế phụ đều có một loạt các sắc thái đậm mà chúng ta chưa từng thấy trong thời gian qua. Cụ thể, tông màu ngọc-như đỏ ruby, xanh ngọc lục bảo và xanh sapphire - là những màu sắc đang trở lại thành xu hướng.


Nếu bạn nghĩ mình có thể nắm bắt xu hướng thiết kế phòng khách với chỗ ngồi đầy màu sắc, có một điều mà bạn cần ghi nhớ. Bất cứ món đồ nội thất nào bạn chọn để làm cho nhiều màu sắc, nó cần phải là mảnh ghép của căn phòng, không được quá lố hay lệch lạc đi phong cách chung của phòng khách. Hãy chắc chắn để cân bằng các màu sắc táo bạo bằng cách sử dụng nhiều tông màu trung tính khác nhau trong thiết kế của bạn. Các sắc thái trung tính sẽ cho mắt một nơi nghỉ ngơi và giúp giữ cho thiết kế nói chung không cảm thấy choáng ngợp.
4 Xu hướng thiết kế phòng khách chắc chắn bạn sẽ thích nửa cuối 2019

Trần nhà đặc sắc

Trần nhà được trang trí đặc sắc đã giảm nhiệt và không được ủng hộ trong những năm qua và hiện nay, sự trở lại của xu hướng thiết kế phòng khách này đang dễ dàng được nhận thấy. Tuy nhiên, lần này, xu hướng này ưa chuộng màu tối hơn so với trước đây. Có một sự nhấn mạnh về màu nâu sẫm, màu đen và màu xám mà không thịnh hành trong quá khứ hay lại trở thành màu sắc trần nhà thời thượng.


Tuy nhiên, bạn không nên để những màu đó là màu duy nhất trong ý thưởng nắm bắt xu hướng thiết kế phòng khách của mình. Chìa khóa ở đây là bạn kết hợp các màu mà bạn đã sử dụng trong các đồ đạc khác trong phòng, giống như bạn thấy trong hình trên. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét sử dụng vật liệu ngoài sơn. Giấy dán tường hoặc đề can tường tạm thời sẽ tạo một điểm nhấn tốt trên trần nhà của bạn.

Nghệ thuật treo tường quy mô lớn

Năm 2019, tác phẩm nghệ thuật treo tường cũng được thiết lập để tạo ra một cú sốc lớn. Đặc biệt, chúng ta đang thấy sự nhấn mạnh vào các tranh ảnh quy mô lớn. Cũng giống như các xu hướng màu sắc mà chúng ta đang thấy trong năm nay, các phong cách nghệ thuật treo tường hiện tại là lớn, táo bạo trong khuôn khổ cho phép của chính bạn. Ngày nay, không có gì lạ khi thấy tranh ảnh chiếm phần nhiều của toàn bộ bức tường làm tâm điểm của căn phòng.


Nếu bạn lo lắng về việc chọn một tác phẩm nghệ thuật treo tường phù hợp với cu thướng thiết kế phòng khách, hãy xem hướng dẫn định cỡ tác phẩm nghệ thuật của chúng tôi. Thông thường, tác phẩm nghệ thuật nên chiếm bốn phần bảy của bức tường mà nó được đặt. Để tìm ra các kích thước đó, hãy bắt đầu bằng cách đo chiều dài và chiều rộng của bức tường. Sau đó, nhân mỗi số với 0,571, tức là bốn phần bảy dưới dạng thập phân là ra kích thước của tác phẩm treo tường bạn có thể dùng.

Sắp xếp có mục đích

Xu hướng thiết kế phòng khách cuối cùng mà chúng ta nói đến hôm nay là sắp xếp đồ đạc một cách có chủ đích. Đã qua rồi cái ngày chấp nhận đẩy một chiếc ghế dài lên tường và để lại một không gian ở giữa phòng. Nửa năm tới sẽ chú trọng về việc tạo bố cục phòng có ý nghĩa từ quan điểm chức năng, cũng như thẩm mỹ cho căn phòng.


Xét về những gì tạo nên một bố cục chức năng nơi các phòng khách được quan tâm, quan trọng nhất là về việc tạo ra một khu vực chỗ ngồi hấp dẫn. Bắt đầu bằng cách thêm một tấm thảm có kích thước phù hợp để giúp tiếp đất. Điều này cũng bổ sung thêm nhiều quan tâm trực quan cho căn phòng. Sau đó, sắp xếp chỗ ngồi của bạn xung quanh một tiêu điểm trung tâm như lò sưởi hoặc tivi.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm