Cách tận dụng không gian bên dưới giường ngủ

| 23-11-2020, 01:58 | Nội thất


Cách tận dụng không gian bên dưới giường ngủ

Giường là một yếu tố không thể thiếu trong ngôi nhà. Nó vẫn có thể đảm bảo đầy đủ các chức năng vốn có mà không làm mất đi hoàn toàn không gian quý giá bị nó chiếm đóng, thậm chí trải nghiệm về phòng ngủ của chủ sở hữu còn có thể phong phú hơn nếu chúng ta biết cách làm mới những chiếc giường truyền thống.

Gắn thêm ngăn kéo hoặc kết hợp với các tủ đựng đồ được thiết kế sẵn

Bên cạnh giường ngủ tích hợp ngăn kéo có sẵn trên thị trường, người dùng cũng có thể thiết kế và gắn thêm các đồ nội thất theo nhu cầu thực tế. Hãy đo lường chính xác kích thước giường trước khi gắn thêm đồ, không chỉ tổng diện tích và chiều cao của giường mà còn cả kích thước của đồ vật bạn định gắn kèm. Một ngăn kéo hiệu quả có thể sâu từ 50 đến 60 cm với chiều cao tối thiểu gần 20 cm. Với giường cao hơn, bạn có thể gắn thêm 2 hoặc nhiều ngăn kéo, ngăn này chồng lên ngăn kia.

Nếu ngăn kéo đính kèm lộ ra ngoài, bạn có nhiều lựa chọn về kích thước, chất liệu và màu sắc đa dạng hơn. Đối với ngăn kéo di động, có thể sử dụng bánh xe hoặc hệ thống trượt. Các giải pháp nhẹ hơn và dễ dàng hơn cũng có thể được tạo ra; ví dụ, một giá kim loại thấp có bánh xe để lưu trữ sách, tạp chí hoặc giày dép.

Quá trình chia nhỏ không gian có sẵn bên dưới giường ngủ đặc biệt quan trọng, vì các ngăn kéo rất sâu có thể chiếm quá nhiều không gian khi mở ra, cản trở đi lại hoặc khó sử dụng. Ngoài ra, cần chú ý để việc cất đồ phía dưới không gây khó khăn cho việc xử lý ga trải giường, bí quyết là hãy để ngăn kéo cách vài cm so với mép của nó. Mặc dù với các ngôi nhà mới, quá trình này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phần mềm thiết kế hoặc mô hình hóa; nhưng trong trường hợp nhà tu sửa lại, nên thể kiểm tra trước việc chia nhỏ không gian. Ví dụ, người dùng hoặc nhà thiết kế có thể dán băng dính trên sàn nhà để hình dung và xác định kích thước thực của các đồ vật cần được lưu trữ.

Để cất giữ những vật dụng không thường xuyên sử dụng, phần không gian bên dưới giường ngủ cũng có thể được biến thành một loại “hòm” bí mật với nắp có thể mở ở một góc nhất định khi lấy đệm ra. Tất nhiên, bạn có thể xếp cả ngăn kéo, kệ và hộc với nhau, và cấu hình không gian bên dưới và xung quanh giường theo yêu cầu sử dụng cụ thể. Hãy xem những ví dụ dưới đây.

Tsukiji Room H / Yuichi Yoshida & associates


Föhr House / Francesco Di Gregorio & Karin Matz


Residence Hüga / Grandio


Seroro House / Smaller Architects


Sports Youth Hostel / LAVA & WENZEL + WENZEL


Thiết kế giường ngủ từ ban đầu

Nếu giường ngủ là một phần quan trọng trong thiết kế kiến ​​trúc ban đầu của căn phòng, toàn bộ quá trình được giải thích ở trên thậm chí còn dễ dàng hơn, vì các nhà thiết kế có thể cấu hình kích thước của không gian đựng đồ và giường ngủ cùng một lúc. Một số kiến ​​trúc sư thiết kế giường ngủ theo thẩm mỹ của riêng họ, trong khi những người khác chỉ đổi mới một cách sáng tạo để làm cho không gian trở nên năng động hơn. Một ý tưởng đơn giản và chi phí thấp là thiết kế giường gồm các bề mặt nằm ngang đơn giản và đặt nệm lên trên. Do thường được làm bằng gỗ, những cấu trúc này có thể được gắn vào tường, cách mặt đất một khoảng, và giải phóng một lượng lớn không gian bên dưới.

Có những cách phức tạp và thú vị hơn, khi một số kiến ​​trúc sư mở rộng không gian của phòng ngủ truyền thống bằng cách nâng cao giường ngủ hoặc phân tầng để phù hợp với cấu hình bất thường và không gian hỗn hợp của căn phòng.

Cuối cùng, giường và đồ nội thất có nhiều khả năng để tạo ra một “địa hình” mà kết hợp không gian ngủ với nơi chứa đồ đạc, một chiếc bàn, hệ thống ánh sáng, góc trồng cây trong nhà và nhiều không gian hữu ích khác như những ví dụ dưới đây.

COBS Year-Round Micro Cabins / Colorado Building Workshop


Rolling Huts / Olson Kundig


Cabin on the Border / SO? Architecture&Ideas


Hinterhouse / Ménard Dworkind architecture & design


57 Drawers / Alexey Rozenberg


Geneva Flat / FREAKS freearchitects


HB6B / Karin Matz


El Camarin / IR arquitectura


Tiny Apartment In Paris / Kitoko Studio


Yojigen Poketto / elii


2 Single Rooms / Ji Architect


Bagritsky / Ruetemple


Loft Buiksloterham / Heren 5 Architects


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm