Khám phá quán cafe độc đáo tại Đà Lạt mang hơi hướng tự nhiên

| 12-08-2020, 04:39 | Nội thất / Khám phá - Trải nghiệm

Thiết kế quán cafe không gian mở với sự xuất hiện của cây xanh, sách và tiếng nhạc du dương của đàn piano có giúp bạn cảm thấy thư thái hơn trong cuộc sống?

Mẫu thiết kế quán cafe độc đáo tại Đà Lạt, mang hơi hướng của tự nhiên, có sự kết nối chặt chẽ với con người, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm một góc nhìn mới về cuộc sống.

Lấy ý tưởng từ không gian tràn ngập sắc xanh của tự nhiên, đưa tri thức và âm nhạc vào cuộc sống, chủ đầu tư đã lên ý tưởng để hình thành không gian quán cafe dành riêng cho những người yêu thích sự nhẹ nhàng và yên tĩnh. Yếu tố thanh bình, đơn giản và có thể trầm ngâm để suy tư, đã được kiến trúc sư chuyển tải một cách khoa học, rõ ràng vào trong phối cảnh thiết kế quán.

Diện tích thiết kế quán cafe không quá rộng, chạy dài dọc hình chữ nhật, được phân chia thành hai khu vực với kết cấu không gian có chút khác biệt

Khu vực bên ngoài gần cửa chính là quầy pha chế, có thiết kế ghế bar ngay cạnh quầy, tạo sự kết nối và giao lưu trực tiếp với khách hàng trẻ. Một dãy bàn tròn và ghế kê sát tường chạy song song với quầy bar, vừa thuận tiện cho việc di chuyển, vừa đảm bảo không gian chức năng sử dụng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đến quán.

Khu vực quầy được trang trí kiểu chữ L khá bắt mắt, toàn bộ thân quầy bar được ốp đá màu xám sáng, đường vân rõ nét kết hợp với mặt gỗ màu nâu vàng, một sự kết hợp có tính đối xứng cân đối khi triển khai mô hình thiết kế quán cafe không gian mở. Hệ thống đèn lồng trang trí màu trắng trong, hình khối trang trí kiểu mái nhà, xếp theo kiểu đồng nhất, có sử dụng cây xanh dây leo, mang lại sự mới mẻ cho không gian của quán.

Hệ thống trần được thiết kế giật cấp, xử lý khéo léo với khung sắt hộp có phun sơn tĩnh điện đen, tông màu sơn trắng tạo nên sự tương phản, làm nổi bật sự mới mẻ và cuốn hút của quán cafe.

Bảng menu và mức giá được công khai niêm yết tại quầy. Kệ treo gỗ kết hợp với giá sắt đen, làm giàn cho hệ thống cây leo trầu bà, sẽ có tác dụng lớn trong việc phủ xanh không gian của quán. Trong một không gian nhỏ của quán, sự phân bổ bố cục các tông màu ấm và có sắc thái đối lập, không ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ chung. Ngược lại nó đảm bảo tính thống nhất hoàn chỉnh cho toàn bộ ý tưởng triển khai thiết kế nội thất chi tiết về sau.

Hình khối mái nhà được sử dụng nhiều trong quán, bởi không gian trần của mặt bằng quá cao, nếu không có giải pháp xử lý thì sự mất cân đối về bố cục sẽ là điều dễ nhìn thấy. Sự mất cân bằng này có thể dẫn đến hiệu ứng thẩm mĩ không hoàn hảo.

Hơn nữa việc sử dụng mái tam giác, kết hợp với giàn leo, sử dụng cây dây leo sẽ là giải pháp tối ưu nhất để phủ xanh không gian của quán một cách khoa học, đồng bộ mà không tốn kém và chiếm quá nhiều diện tích không gian.

Một góc khác của quầy được bài trí bàn ghế tách rời, không liền kề với quầy bar. Điểm cuốn hút của phối cảnh này chính là sức sống tràn ngập của hệ thống tiểu cảnh xanh. Từ chân sàn cho đến mái, hệ thống giàn cây leo được xử lý khéo léo, để không gian bên dưới quán vẫn đảm bảo sự thư thả và thuận tiện. Kiểu bàn vuông mặt đá chân sắt với ghế bar được sử dụng ở không gian nhỏ này, vẫn đảm bảo triển khai đầy đủ ý tưởng liên kết mở khi thiết kế nội thất quán cafe.

Khoảng không gian này sẽ là bước nệm để có sự phân cách với không gian quán yên tĩnh và lãng mạn ở phía trong.

Không gian của quán có sự kết hợp và phân chia ở trong và ngoài, bên trên và bên dưới. Để tạo sự khác biệt, kiến trúc sư đã bố trí kiểu quán có gác lửng với khoảng diện tích nhỏ, để tạo nên sự phong phú và linh hoạt, đồng thời kích thích thị giác, cảm xúc của khách hàng khi đến với quán.

Thiết kế quán cafe không gian mở được xử lý kheo léo với mẫu bàn cà phê tròn mặt gỗ, ghế nệm bọc nỉ chân cao, mang lại kiểu dáng tinh tế và thanh thoát. Chiếc đàn piano được đặt ở góc, với sự xuất hiện của cây tiểu cảnh thân gỗ lớn phía trong, tạo nên một dấu ấn mới lạ. Sự khác biệt độc đáo dường như chỉ có duy nhất ở quán, hoàn toàn không tìm thấy sự lặp lại ở những quán khác. Chính ý tưởng và bố cục này đã giúp quán chinh phục được nhiều đối tượng khách hàng, từ thanh niên đến trung niên.

Đứng ở giữa với hệ thống lam gỗ nhỏ ngăn cách, tạo hình, thiết kế tách biệt riêng với không gian chung. Tầng 1 sử dụng không gian nổi với sự phối hợp của những bản màu ấm. Sử dụng kiểu ghế sofa và ghế thư giản, bàn trà được thiết kế theo kiểu giật cấp linh hoạt, sử dụng thảm trải sàn màu tối để làm nổi bật không gian chung. Không gian này thích hợp với những thượng khách ưa thích sự yên tĩnh, không quá ồn ào, để có thể tận hưởng những giây phút yên bình. Không gian này thường được đặt trước, gần như lúc nào cũng kín chật người.

Tầng 2 là không gian cafe sách. Cảm giác giống như một tầng áp mái, được khai thác và tận dụng triệt để, tạo nên sự khác biệt mới là cho quán. Ý tưởng thiết kế quán cafe không gian mở được thể hiện đồng bộ và hài hòa. Không gian có sự kết nối, từ việc lựa chọn kiểu bàn ghế, hệ thống giá, tủ sách cho đến toàn bồ các bức tường bao quanh đều được ốp gỗ.

Tông màu nâu ấm, có điểm xuyết một vài tông xanh lá, một chút sắc ấm của màu vàng chanh, sự hòa quện tuyệt đối của các tông màu tạo nên một không gian mới lạ, thích thú và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Ý tưởng thiết kế quán với sự đa dạng và linh hoạt trong cách triển khai, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng. Diện tích không gian có sự phân chia trong việc triển khai thi công nội thất, một bức tranh tràn ngập sức sống và sắc màu của quán đang hiện hữu.

Khi ý niệm kinh doanh quán cafe đã trở nên quá phổ biến, thì việc tìm hướng đi mới trong phối cảnh thiết kế được xem là mấu chốt có tính chất quyết định quan trọng. Nếu bạn muốn khởi đầu con đường kinh doanh với đam mê quán cafe, hãy liên hệ ngay để được kiến trúc sử của Wedo tư vấn chi tiết và cụ thể hơn với mặt bằng và điều kiện đầu tư thực tế.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm