"Chất riêng" của căn hộ cao cấp ở Sài Gòn

| 4-07-2019, 17:57 | Nội thất

Chủ nhân của căn hộ cao cấp hai phòng ngủ thuộc tòa chung cư ở quận 7 (TP.HCM) là cặp vợ chồng trung niên cùng hai đứa con. Dù đã ngoài 40 tuỏi nhưng với tính cách phóng khoáng, trẻ trung, nên chủ nhà vẫn muốn sống trong không gian có chút "bụi bặm". 
Với chủ đề thiết kế là hình ảnh những quán bar phương Tây và sân khấu nhạc rock nhà thiết kế nội thất Lại Chính Trực cùng các cộng sự tại Red5Studio đã đưa ra các phương án kết hợp phong cách công nghiệp cùng đương đại để tạo nên những không gian gần nhất với chủ đề.
Phong cách công nghiệp được thể hiện rõ nét qua các chi tiết như tường gạch thô, tường giả bê tông, sàn gỗ và sàn bê tông, trần thạch cao giả bê tông.
Không gian trở nên mềm mại nhờ phong cách thiết kế đương đại thể hiện ở hệ thống đèn chiếu sáng, cửa kính mờ có họa tiết, gạch mosaic ốp tường bếp hay gạch lát sàn ở khu vực nhà vệ sinh, cây xanh.
Chủ nhà là người yêu thích nghệ thuật nên đã dành một phần diện tích căn nhà để đặt dàn thiết bị âm nhạc, do vậy mà không khí của một quán bar càng đươc thể hiện rõ. Trần nhà tại đây chỉ là một mặt phẳng nhưng được sơn hình các khối đa giác, tạo nên hiệu ứng ánh đèn sân khấu độc đáo. 
Khu vực sinh hoạt chung cũng là nơi thư giãn của các thành viên trong gia đình. Trong khi ba bố con chơi nhạc thì mẹ có thể ngồi xích đu và thưởng thức.
Chi tiết trang trí lạ mắt là chiếc xe đạp mang đầy kỉ niệm.
Việc lựa chọn nội thất phù hợp kết hợp cùng hệ cửa sắt kính mờ xếp lùa ở phòng ngủ tạo cảm giác căn hộ rộng hơn so với diện tích 100m2. Hệ cửa này có thể được xếp lại tạo không gian rộng lớn và liên thông giữa phòng bố mẹ và con cái.
Đối lập với không gian sinh hoạt chung sôi đông, không gian riêng tư lại tĩnh lặng hơn nhờ những gam màu trầm của phong cách nội thấp công nghiệp.
Đồ lưu niệm và đồ chơi được trưng bày ở góc phòng.
Sơ đồ bố trí mặt bằng căn hộ.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm