17 thủ thuật “nới rộng” phòng khách nhỏ

| 10-07-2020, 11:37 | Nội thất

Với 17 mẹo nhỏ dưới đây, phòng khách nhỏ sẽ trở nên sành điệu hơn và tạo cảm giác thoải mái nhất cho các thành viên gia đình cũng như khách ghé thăm nhà.

Hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ và đừng dùng rèm cửa tối màu. Nếu không có cửa sổ, bạn nên sơn tường cũng như sử dụng nội thất màu trắng sáng chủ đạo.
Với phòng khách nhỏ, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng một món nội thất hoặc phụ kiện trang trí kích thước lớn, chẳng hạn như chiếc đèn chùm sang trọng để gây sự chú ý.
Thảm trải sàn lớn cũng góp phần tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng khách nhỏ. Thảm bé có thể khiến mặt sàn bị chia nhỏ, manh mún.
Hãy tạo cảm giác ấm cúng và mời gọi cho phòng khách nhỏ bằng cách bố trí chỗ ngồi gần nhau, trải thảm mềm mại, sử dụng gối tựa êm ái…
Nghe có vẻ vô lý nhưng màu sơn tường tối sẽ giúp gia tăng chiều sâu cho căn phòng. Lưu ý, bạn nên sử dụng nội thất màu sáng nổi bật.
Nếu nhà bạn không đủ rộng để thiết kế phòng khách, văn phòng, phòng sinh hoạt gia đình riêng biệt thì hãy kết hợp tất cả trong một.
Rèm cửa lắp cao gần sát trần nhà và buông rũ xuống sàn sẽ tạo cảm giác phòng khách nhỏ như cao thoáng hơn so với thực tế.
Sơn tường và trần phòng khách nhỏ với sắc trắng thuần khiết, đồng thời tạo điểm nhấn bằng tác phẩm nghệ thuật treo tường.
Sử dụng ghế Ottoman làm bàn trà là lựa chọn phù hợp cho phòng khách nhỏ. Khi nhà đông khách, bạn có thể sử dụng nó như những chiếc ghế thông thường để tăng thêm chỗ ngồi.
Sử dụng ghế sofa, ghế dài hoặc bàn trà thấp cũng góp phần tạo ra hiệu ứng trần phòng khách như cao thoáng hơn.
Thay vì một bàn cà phê lớn chiếm nhiều diện tích, bạn hãy sử dụng mẫu bàn trà đôi nhỏ gọn có thể lồng vào nhau và dễ dàng di chuyển khi cần.
Một bảng màu xuyên suốt với nhiều sắc thái khác nhau kết hợp hài hòa sẽ giúp phòng khách nhỏ thoáng đẹp, vui mắt hơn.
Phòng khách nhỏ kỵ đặt sofa sát tường. Hãy tạo khoảng cách nhất định giữa tường nhà với đồ nội thất để giúp căn phòng thoáng đãng hơn.
Một bức tường trưng bày các tác phẩm nghệ thuật có thể tạo cảm giác cao, rộng hơn cho phòng khách nhỏ. Bạn nên sử dụng cùng màu sơn cho tường và trần nhà.
17 thủ thuật “nới rộng” phòng khách nhỏ
Đèn sàn, đèn bàn có thể chiếm diện tích phòng khách nhỏ, vì thế hãy gắn chúng lên tường nhà hoặc treo lên cao.
Thay vì ghế bành cồng kềnh, bạn hãy sử dụng ghế treo như này để tăng chỗ ngồi cũng như mang đến góc thư giãn thú vị ngay trong phòng khách.
Cuối cùng, phòng khách nhỏ không thể thiếu một tấm gương để hút sáng tự nhiên, “nhân đôi” không gian, tạo hiệu ứng rộng thoáng hơn cho căn phòng.

 

Lam Giang

> 11 cách sắp xếp nội thất để tận dụng tối đa diện tích phòng khách nhỏ

> 10 lời khuyên hữu ích cho phòng khách nhỏ

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm