Sở hữu một ban công rộng - Thiết kế thế nào cho sang trọng và hiện đại nhất?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-08-2019, 14:19 | Ngoại thất

Bạn đang tìm kiếm một ý tưởng để tổ chức một ban công? Ngay cả một không gian nhỏ cũng có thể được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu của bạn về chức năng và tính thẩm mỹ. Và nếu chúng ta đang nói về một ban công rộng lớn, thì trí tưởng tượng có thể không giới hạn ở trong những mét vuông ở đây. Chọn đồ nội thất và phụ kiện phù hợp cho ban công sẽ mang lại sự thoải mái với việc thực hiện chức năng thực tế và thẩm mỹ của nó.

Căn hộ có ban công rộng

Ban công có diện tích rộng trong một căn hộ có thể được sử dụng theo những cách khác nhau, ví dụ được dùng như một khu giải trí, là một nơi gặp gỡ với khách, một chỗ để ăn uống hay đơn giản là một không gian phụ để lưu trữ một số loại đồ để tối đa diện tích bên trong nhà.Sở hữu một ban công rộng - Thiết kế thế nào cho sang trọng và hiện đại nhất?>
Nhờ đồ nội thất cho ban công và các phụ kiện được lựa chọn phù hợp, bạn có thể tùy chỉnh không gian theo nhu cầu của mình và tạo ra một nơi ấm cúng, thiết thực và phù hợp để thư giãn.>

Bố trí một ban công rộng như một khu vực để thư giãn

Bạn cần một chiếc ghế sofa mềm để thư giãn trên ban công. Nếu ban công không lớn, thì bạn có thể đặt một vài chiếc ghế thoải mái với chỗ để chân. Tốt hơn là chọn đồ nội thất chỗ ngồi sâu với lưng cao, trong đó bạn có thể hoàn toàn thư giãn. Đừng quên những chiếc gối mềm. Họ đảm bảo cho bạn sự thuận tiện. Buổi trưa trên ban công với một tách trà và một cuốn sách yêu thích trên đùi sẽ cho phép bạn quên đi những lo lắng của cuộc sống hàng ngày.>Các phụ kiện và đèn sáng được lựa chọn thú vị sẽ xác định phong cách trong cách sắp xếp ban công. Khi lên kế hoạch cho một góc xanh, bạn sẽ bắt gặp một lựa chọn các chậu cây. Các nhà sản xuất cung cấp một loạt các sản phẩm từ gỗ, gốm sứ, đá hoặc vải dệt. Phổ biến nhất trên ban công thành phố là chậu hình chữ nhật làm bằng nhựa để treo trên lan can. Chúng không hề chiếm không gian, cung cấp thêm bề mặt cho hoa trên ban công. Đèn LED hoặc đèn năng lượng mặt trời nằm ở các góc sẽ mang đến tâm trạng nhẹ nhàng vào buổi tối trên ban công. Bạn có thể treo nhiều vòng hoa nhiều màu, dạ quang hoặc đèn lồng phía trên bàn. Nó cũng có giá trị thiết kế với nến trang trí tinh tế không gian và tạo ra một bầu không khí lãng mạn trong bầu không khí chung của ban công.

Ban công lớn với hoa tại nhà

Ban công rất dễ để biến thành một góc xanh. Trên lan can rất đáng để treo những chiếc chậu trong đó bạn có thể trồng hoa, ví dụ như cây dã yên thảo, cây kim ngân, hoa phong lữ. Nếu bạn thường xuyên tưới nước và bón phân, chúng sẽ phát triển tốt hơn, làm bạn thích thú trong suốt mùa hoa. Bạn có thể đặt một loạt các chậu thấp trên một ban công dài dọc theo lan can. Ví dụ, bạn có thể dùng với các loại thảo mộc trang trí chỉ cần tưới nước. Bụi hoa hồng tuyệt đẹp trong hình dạng của một quả bóng sẽ đẹp nhất khi nhìn ở góc của khu vực. Xung quanh một cái chậu lớn, cài đặt một vài cái chậu nhỏ, ví dụ, với lobelia, fuchsia và verbena. Họ không chỉ thay đổi trực quan thiết kế ban công thành một khu vườn nhỏ, mà còn bão hòa không gian với mùi hương của chúng.>>Nếu ban công có bóng râm, bạn có thể trồng những bông hoa không cần nhiều ánh nắng mặt trời, hãy chọn hoa thu hải đường, fuchsias và lobelia. Nếu bạn có một lối sống rất năng động, thường xuyên rời khỏi nhà, hãy quyết định trồng những loại cây không cần tưới nước đặc biệt, ví dụ như cây thược dược. Thực vật tồn tại trong chậu cũng là một lựa chọn tốt, ví dụ, cây thường xuân xanh, nho dại hoặc clematis.


>Ban công là một nơi tuyệt vời để trồng các loại thảo mộc trong chậu và thùng. Nhờ điều này, bạn sẽ luôn có những chiếc lá tươi trong tay mà bạn sẽ sử dụng trong nhà bếp: bạc hà, hương thảo, húng quế. Các loại thảo mộc được lựa chọn có thể thu hút một số côn trùng. Nếu vào buổi tối có rất nhiều muỗi trên ban công, thì phải xem xét đến loại cây khác.

>Ban công rộng như một điểm để tụ họp gặp gỡ

Ngoài để trồng hoa, ban công còn có thể thực hiện một chức năng thẩm mỹ khác như việc tạo nên một không gian sống bên ngoài. Lúc này, ghế xếp và đồ nội thất bắt đầu xuất hiện trên ban công.
>
Những người yêu thích lưu trữ có thể biến một ban công lớn thành một nơi công cộng. Trong trường hợp này, chỗ ngồi thoải mái, bàn và ghế sofa sẽ hữu ích cho việc sắp xếp ban công. Đồ nội thất sân vườn làm bằng gỗ hoặc mây có thể được thay thế bằng cách chuẩn bị chỗ ngồi từ pallet . Nó rất đơn giản để lắp ráp chúng. Hai pallet nằm chồng lên nhau sẽ đóng vai trò là bàn cà phê. Đối với nhiều khách, bạn có thể chuẩn bị những chiếc gối lớn cho phép mọi người thoải mái ngồi ở bất cứ đâu trên ban công. Chọn đồ nội thất bằng gỗ nhẹ trong một thiết kế nhựa có thể được xếp vào nhau. Nó thường quá khổ, vì vậy sau khi gấp nó có thể được đặt sang một bên trên ban công.

>Nội thất trên ban công

Một ví dụ về các giải pháp nhỏ gọn để sắp xếp ban công là đồ nội thất làm bằng nhựa polypropylen nhẹ, có nghĩa là nó chịu được các điều kiện thời tiết và tia cực tím. Vào mùa đông, bạn không cần lo về cái lạnh. Đồ nội thất như vậy có thể đứng trên ban công quanh năm mà không thay đổi cấu trúc hoặc màu sắc của nó, và một chiếc gối mềm sẽ mang lại sự thoải mái trong quá trình thư giãn.

>Nhà bếp và phòng ăn trên một ban công rộng lớn

Ăn ngoài trời là mơ ước của mọi người. Nếu bạn sống trong một tòa nhà chung cư, thì một ban công rộng có thể phục vụ như một sân thượng tuyệt vời để chứa tất cả các thành viên trong gia đình. Bạn thậm chí có thể cài đặt một vỉ nướng, ghế mềm, vì bữa tối trên ban công có thể kéo dài rất lâu. Bữa sáng với cà phê, bánh sừng bò và mứt ngon là một khởi đầu tuyệt vời cho mỗi ngày hè.


>


>Lưu trữ thông minh trên một ban công rộng lớn

Nếu bạn có một ban công đầy nắng, đừng quên chọn ô. Cũng đáng để lựa chọn các phụ kiện không chiếm quá nhiều không gian. Một số đồ nội thất sân vườn là đa chức năng. Trên băng ghế tích hợp, thường có một hộp chứa găng tay và dụng cụ để chăm sóc cây trồng. Một vài giá treo thường mở trên đầu, vì vậy bạn có thể giấu khăn ăn và các phụ kiện khác trên bàn. Một giá đỡ bằng gỗ hoặc kim loại gắn trên tường sẽ phục vụ như một nhà kho. Xếp những thứ mà bạn muốn lưu trữ trên ban công trong những thùng kín, đẹp.


>Một ban công rộng cho phép bạn sắp xếp khu vực thuộc về ngôi nhà hoặc căn hộ với lợi ích lớn cho chủ sở hữu. Bạn có thể có thêm một phòng khách hoặc khu vực dã ngoại. Sử dụng một trong nhiều ý tưởng hình ảnh dưới đây.








Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm