Thép cường độ cao là gì? Những ứng dụng của thép cường độ cao

| 25-10-2021, 11:29 | Ngoại thất

Những công trình trọng điểm, các tòa nhà, chung cư cao cấp thường hay sử dụng thép cường độ cao. Loại thép này có những ưu điểm vượt trội hơn so với thép thông thường. Để hiểu rõ hơn về nó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thép cường độ cao là gì? Những ứng dụng của thép cường độ cao qua bài viết dưới đây nhé!

Thép cường độ cao là gì?

Thép cường độ cao là gì? Thép cường độ cao là các loại thép mà có được khả năng chịu được lực, chịu lửa, chịu nhiệt tốt hơn những loại thép bình thường khác. Vì có tính ưu việt hơn nên chúng được dùng làm nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm có độ bền cao, những loại hàng cao cấp. Ví dụ như làm khung xe ô tô, đóng tàu, làm kết cấu của nhà xưởng,...

Một số loại thép cường độ cao hiện nay

  • Thép tấm có cường độ cao
  • Thép cây có  cường độ cao
  • Thép sợi có cường độ cao
  • Thép hình có cường độ cao
  • Thép hộp, thép ống có cường độ cao

Thép cường độ cao là gì?

Ưu điểm của thép cường độ cao là gì?

Thép cường độ cao nó có rất nhiều ưu điểm nổi bật hơn các loại thép truyền thống. Trong đó phải kể đến tính chịu lực ưu Việt nhất. Ngoài ra, nó còn có thể chịu được áp suất lớn, chịu nhiệt, chịu lửa, chịu được va đập, chống ăn mòn. Chính vì thế mà các công trình, sản phẩm mà đòi hỏi kỹ thuật cao thường được ứng dụng nhiều. 

Hiện tại thì có rất nhiều người không biết thép cường độ cao là gì. Vì trên thị trường nó không được bày bán rộng rãi như các loại thép truyền thống. Nhưng nó cũng được dùng nhiều trong các công trình trọng điểm, quan trong. Những công trình này đòi hỏi phải có khả năng chịu được lực, áp suất, nhiệt lớn. Nên lựa chọn thép cường độ cao sẽ phù hợp nhất.

Vì những ưu điểm mà nó đem lại, nên thép cường độ cao có giá thành cao hơn các loại thép khác. Nhưng tốc độ thi công của nó lại nhanh hơn. Như thế bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí nhân công. Điều này sẽ giúp tối ưu chi phí cho người dùng, chủ đầu tư.

Tham  khảo  ngay  giá  thép xây  dựng  mới  nhất  tại: https://nhamaysatthep.vn/

Ưu điểm của thép cường độ cao 

Ứng dụng của thép cường độ cao là gì?

Như đã nói ở trên, thép cường độ cao không được dùng phổ biến. Nhưng nó lại được ứng dụng nhiều trong đời sống. Từ các sản phẩm nhỏ, đến các vật dụng có tính cao cấp hơn, hay các công trình trọng điểm, quy mô lớn.

Một số ứng dụng của thép tấm cường độ cao

  • Trong giao thông vận tải: Đây là nguyên liệu cho đóng tàu, sửa chữa tàu. Thép cường độ cao còn dùng trong sản xuất máy bay, ô tô, cầu, cảng, du thuyền,container hạng nặng, bến phà,…
  • Dầu khí: Nó làm kết cấu các giàn khoan dầu ở ngoài khơi, các bồn bể chứa xăng dầu, hay bồn chứa khí đốt, bình ga.
  • Thiết bị chịu lực: Những loại nồi hơi đốt như: than đá, dầu, khí, bã mía... Các bình hơi, ống hơi, lò hơi, bình ga, bình khí nén. Các tấm chịu nhiệt, cùng với các thiết bị chịu áp lực khác.
  • Xây dựng: Thực hiện ứng dụng trong kết cấu nhà xưởng, công trình xây dựng
  • Ngoài ra thì thép tấm cường độ cao này cũng được dùng để chế tạo ra các khuôn mẫu, công nghệ sinh, ngành cơ khí, ngành điện lực dược phẩm….

Ứng dụng của loại thép kéo nguội có cường độ cao

  • Thay thế các loại thép cán nóng dùng trong các kết cấu công trình: làm đai cho dầm hoặc cột, đan lưới thép để buộc tay trong sàn, thép gia cường, móc neo,...
  • Ứng dụng trong cấu kiện bê tông đúc sẵn: cọc bê tông ly tâm, cống ly tâm, trụ điện,...
  • Các ứng dụng khác như: lò xo, thủ công mỹ nghệ, bu lông, gia công, bản lề,...

Ứng dụng của thép cường độ cao

Trên đây là trả lời cho thép cường độ cao là gì? Những ứng dụng của thép cường độ cao. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin để lựa chọn loại thép cường độ cao cho các công trình của mình. Chúc bạn thành công!

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm