Không gian sống thoải mái "check-in" sống ảo của cặp vợ chồng trẻ tại Hà Thành

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 6-02-2020, 17:14 | Khám phá - Trải nghiệm

Căn hộ của chị Thu Trang khiến cho mọi người thích thú bởi không gian tràn ngập ánh sáng, góc nào cũng có thể “check-in” sống ảo được.
Căn chung cư của chị Trang trước cửa được trang trí đẹp mắt.
Không gian sống thoải mái "check-in" sống ảo của cặp vợ chồng trẻ tại Hà Thành
Không gian nhà khi được thiết kế.
Chị Thu Trang cho biết, hiện nay chị đang sở hữu một studio chụp ảnh cưới, một tiệm may váy cưới và một gia đình nhỏ với chàng trai nhí đáng yêu nay được 2,5 tuổi. Có lẽ những điều này với nhiều người chẳng là bao nhưng chị cảm thấy đủ và hài lòng với tất cả. Đặc biệt, chị cảm thấy hạnh phúc khi 2 năm nay vợ chồng mình đã sở hữu được ngôi nhà của riêng mình.


Chia sẻ về tổ ấm nhỏ của gia đình mình, chị Trang cho biết, năm 2017, khi mang bầu bé Khôi Nguyên được 5 tháng, vợ chồng chị đã quyết định mua căn hộ của riêng mình. Vì 2 vợ chồng đều hợp hướng Tây nên khi mua nhà, cả 2 anh chị đều ưu tiên chọn mua những căn hộ hướng Tây.


"Mình không sợ bị nắng vì mình thích nắng xiên vào nhà mỗi ngày, cảm giác cả căn phòng lúc nào cũng sáng. Vợ chồng mình đều làm về nghệ thuật, nhất là mình thích bầy biện, trang trí nên khi chọn nhà mình cũng tìm hiểu rất nhiều. Tìm mãi không có căn nào đúng ý, cả 2 đã chán nản định không mua nữa nhưng về sau lại tìm được. Thật sự vợ chồng mình có duyên với căn hộ này. Cả 2 đều ưng ý vì nó có diện tích 100m2 với phòng khách, phòng bếp, 2 nhà vệ sinh và 3 phòng ngủ", chị Trang chia sẻ.
Không gian phòng khách.
Góc không gian chị yêu thích ở ngoài ban công có thể thoải mái "check-in" sống ảo.
May mắn căn nhà bàn giao đã được hoàn thiện các hạng mục, vợ chồng chị cũng ưng ý với cách thiết kế chia phòng của chủ đầu tư nên không thiết kế lại nhiều mà chỉ trang trí lại theo sở thích dựa trên những gì sẵn có. Tuy nhiên, vì đã dồn hết tiền mua nhà, hơn nữa lại đang bầu bí chuẩn bị cho quá trình vượt cạn sắp tới nên vợ chồng chị đã quyết định tự thiết kế, trang trí căn hộ mà không thuê bên ngoài để tiết kiệm chi phí tối đa nhất.


"Mình bầu bí nên việc trang trí, dọn dẹp khá mệt, nhưng đúng như mọi người hay nói "làm những việc mình thích thì không biết mệt" nên có được tổ ấm ước mơ bao nhiêu lâu nên mình cứ vui mãi", chị Trang cười.
Vì chọn tông màu chủ đạo của căn nhà là màu trắng cộng với nhà hướng Tây nên không gian nhà chị lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng thiên nhiên. Bên cạnh đó, chị tạo điểm nhấn cho không gian nhà mình bằng những kệ, bàn ăn, gối, ghế sofa hoặc rèm màu tối hoặc màu xanh, đỏ vô cùng đẹp mắt. Mọi góc tường chị trang trí bằng những bức tranh gia đình tạo cảm giác đầm ấm không chỉ đơn giản là trang trí mà còn để mỗi thành viên có thể nhớ lại những kỷ niệm hạnh phúc xưa mọi lúc mọi nơi.


Căn nhà theo hướng Tây nên chị Trang sử dụng 2 rèm cho ngôi nhà: rèm trắng và rèm màu ghi tối màu. Nơi đây cũng là góc gia đình chị thường quây quần bên nhau thư giãn trên chiếc ghế sofa, ghế bành nhìn ngắm toàn bộ ngôi nhà, bầu trời, cảnh vật xung quanh qua ban công và cũng là góc sống ảo vô cùng lý tưởng.


Chị Trang cho biết thêm, có lẽ khi trang trí ngôi nhà, chị thích nhất là góc không gian bếp. Để bếp luôn gọn gàng chị sử dụng hệ tủ cao đụng trần giấu mọi vật dụng bên trong, bên cạnh đó chị cũng thiết kế các hốc trên kệ tủ để có thể trưng bày những đồ mình sưu tầm được.


"Mình yêu từng góc trong căn nhà nhỏ nhưng góc mình thích nhất là bếp. Mình rất thích sưu tầm bát đĩa, lọ hoa, nấu ăn nhưng do công việc bận rộn ít có thời gian nấu nướng nên cứ rảnh là mình lại bầy biện rất nhiều món", chị Trang cho hay.
Chị thích sưu tầm bát đĩa nên bếp được thiết kế hệ tủ cao đụng trần cho ngăn nắp.
Là tuýp người phụ nữ của gia đình, thường sau giờ làm việc chị Trang lại nhanh chóng về nhà chăm chút con cái, ngôi nhà. Đối với chị, một căn nhà đẹp không phải đầy đủ tiện nghi, mà là một căn nhà gọn gàng, ngăn nắp, ấm cúng và yêu thương. Người ta nói "có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc" và chị hài lòng với những gì mình đang có.
Chị sử dụng ảnh gia đình vừa lưu làm kỷ niệm vừa trang trí cho căn nhà.
Không gian phòng ngủ của nhà chị.
Góc ban công thơ mộng tràn ngập nắng trời.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm