Phong cách hoài cổ bên trong căn hộ 70m2 giữa lòng Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-10-2019, 13:55 | Khám phá - Trải nghiệm

Phong cách hoài cổ bên trong căn hộ 70m2 giữa lòng Hà Nội
Tự tay thiết kế căn hộ thô, vợ chồng trẻ được khen nức nở vì quá khéo


Lần đầu tiên ghé thăm căn hộ 70m2 xinh xắn này, nhiều người sẽ tin rằng chủ nhân hẳn là một người duy mỹ. Góc nhỏ nào trong căn hộ này cũng khiến khách thăm nhà không thể rời mắt. Một điều khiến căn hộ 70m2 giữa thủ đô Hà Nội trở nên ấn tượng là nội thất trong nhà được điểm tô bằng vật trang trí nhiều sắc màu, mang hơi hướng phong cách hoài cổ (vintage), kết hợp với cây xanh, hoa tươi sinh động. Đặc biệt, ở bất cứ góc nhỏ nào trong căn hộ này đều được “nhấn nhá” với những món đồ gốm nhỏ xinh, kiểu dáng lạ mắt và họa tiết đáng yêu, tươi vui.

Vợ chồng chị Huyền Trang đã toàn tâm toàn ý hoàn thiện căn hộ 70m2 của mình theo sở thích, đam mê của mình.

Ban công là nơi các thành viên trong gia đình có thể thảnh thơi thưởng trà, ngắm hoa.

Khi nhận căn hộ thô, vợ chồng chị Huyền Trang đã rất hào hứng lên ý tưởng và kế hoạch hoàn thiện không gian sống mang đậm nét riêng của gia đình, không muốn đi theo một “lối mòn” thiết kế nào. Cả hai vợ chồng đều mong muốn tổ ấm của mình sẽ đầy màu sắc, quan điểm thẩm mỹ của chính hai vợ chồng.

Chị Trang tâm sự: "Chủ đầu tư bàn giao căn hộ là xây thô, hai vợ chồng mình đã tự lên ý tưởng với nhau, cố gắng học cách phối các gam màu sao cho hòa hợp nhất. Nhà mình chỉ thuê thiết kế phần kỹ thuật, còn lại là tự sắm kệ tivi, ghế sofa, bàn trà, bàn ăn… rồi tự đóng tủ bếp, tủ quần áo và giường".

Phòng khách trong căn hộ 70m2 được bố trí ngay khung cửa, đón ánh sáng tự nhiên.

Cây xanh và hoa tươi làm nên một phần vẻ đẹp thu hút cho căn hộ 70m2.

Những lúc rảnh rỗi, chị Trang cùng chồng thường lên internet tìm hiểu các loại nội thất theo phong cách mình yêu thích. Chị bảo, nhiều khi cả vợ lẫn chồng đều sợ mua về sẽ bị “lệch tông” với căn nhà, nhưng cuối cùng may mắn là “mọi thứ đều ổn”.

"Chồng mình thích lối thiết kế nhà hiện đại và đơn giản, nên đồ gỗ trong nhà đều dùng màu gỗ tự nhiên kết hợp với tông trắng. Thiết kế bề mặt trơn tru để căn hộ trông thoáng và dễ vệ sinh hơn khi sử dụng. Để tạo điểm nhấn cho căn hộ, nhà mình làm thêm trần thạch cao và làm lại sàn gỗ tông màu trầm", chị Trang chia sẻ thêm.

Góc bếp liên kết với logi. Không gian ấm cúng và nổi bật nhờ vào đồ gốm và họa tiết của gạch ốp tường.

Bàn ăn được đặt cạnh lối vào căn hộ, khu vực bên trong được bố trí kệ tủ đựng gốm, vốn là niềm đam mê đặc biệt của chị Trang.

Phòng ngủ đơn giản mà ấm cúng.

Vì yêu thích phong cách vintage, chị Trang đã khéo léo kết hợp đan xen trên nền nội thất hiện đại của chồng với những món nội thất cổ xưa nhưng đầy sắc màu rực rỡ của mình. Chị còn dành riêng một góc trong căn hộ 70m2 của mình để đóng một tủ kệ lớn, làm nơi trưng bày bộ sưu tập đồ gốm “tâm đắc”.

Một góc nhỏ bên khung cửa sổ đẹp lãng mạn với sắc màu cây lá xanh mát.

Màu sắc lạ mắt từ những món đồ gốm mang đến vẻ đẹp rất riêng, rất “chất” cho căn hộ.

Căn hộ 70m2 được sắp xếp các khu vực chức năng hợp lý, được bố trí gồm phòng khách, bếp ăn kết nối với logia, cùng hai phòng ngủ và nhà tắm riêng ở mỗi phòng. Không gian mà chị Trang đặc biệt yêu thích là gian bếp và khu vực ban công đầy nắng.

Gian bếp được trang trí với gạch bông Tây Ban Nha có tông màu xám trắng thanh lịch, kết hợp màu gỗ nâu trung tính ấm áp. Logia nhỏ từ bếp nhìn ra vừa làm nơi phơi đồ ở phía trần, vừa làm nơi nướng bánh và trồng hoa tươi, cây cảnh ở phía dưới. Ban công tuy nhỏ nhưng hai vợ chồng đã khéo léo thu vén đặt một bàn trà nhỏ, làm nơi thư giãn cho các thành viên mỗi khi rảnh rỗi.

Con trai chị cũng rất yêu thích góc nhỏ lãng mạn này.

Tiết lộ về lý do yêu cây xanh, chọn các loại cây hoa tạo điểm nhấn trong lành, tươi mát cho tổ ấm của mình, chị Trang cho biết: "Mình muốn nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho con từ những chậu cây nhỏ trong nhà. Vì khá bận rộn với công việc, nên mình và chồng luôn ưu tiên chọn các loại cây cảnh dễ chăm sóc như bàng Sing, vạn niên thanh, chuối thiên điểu, lưỡi hổ...".

Một trong những điều làm nên sự đặc biệt của căn hộ 70m2 này không chỉ là những mảng nội thất phong cách, không chỉ là khu vườn nhỏ đầy màu sắc tươi sáng, mà còn là từ nét duyên dáng của những món đồ gốm mà chị Trang sưu tầm được.

Chị Trang chia sẻ, chị có niềm đam mê với gốm cũng khoảng 5 năm. Chị xem những món đồ gốm như “của để dành”, không chỉ mang lại sự tiện dụng bởi đó chính là đồ dùng hàng ngày, mà còn là điểm nhấn xinh đẹp cho tổ ấm theo cách mà chị muốn. Có gốm, bữa ăn như đẹp mắt hơn. Có gốm, trà được pha sẽ thưởng thức thi vị hơn. Có gốm, góc phòng khách như ấm cúng hơn. Và chắc chắn với gia đình chị Trang, có gốm căn nhà sẽ đẹp hơn, đáng yêu hơn, hạnh phúc hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm