Khám phá ngôi nhà ống 3 tầng hiện đại tại Long Biên

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-10-2019, 11:28 | Khám phá - Trải nghiệm

Khám phá ngôi nhà ống 3 tầng hiện đại tại Long Biên
Nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại là chốn đi về bình yên của một gia đình 3 thế hệ gồm 6 thành viên. Với thiết kế thông minh, căn nhà sâu 36m vẫn ngập tràn ánh sáng.
KTS Hồ Quốc Toàn (BesHaus Architecture Studio) chia nhà làm 2 phần, phía trước là văn phòng và gara rộng 35m2, nhà ở chính phía sau có diện tích 95m2.
Khoảng sân vườn 9m phân tách tương đối giữa 2 không gian chức năng ở, làm việc. Khối nhà ở rất yên tĩnh, riêng tư nhờ khoảng sân đệm và văn phòng phía ngoài.
Tại tầng 1 khu nhà ở, phòng bếp ăn được thiết kế liền mạch với không gian tiếp khách. Lối dẫn vào nhà chính được thắp sáng bởi những bóng đèn màu trắng.
KTS bố trí cầu thang sát tường, kết hợp với khoảng thông tầng giúp thông gió, lấy sáng cho các phòng chức năng, đồng thời góp phần gia tăng tính kết nối giữa các thành viên.
Trung tâm nhà ống 3 tầng là giếng trời 6m2 với phần mái được lợp kính dán film cách nhiệt, đón sáng tự nhiên cho các tầng.
Lan can và cửa sổ kính trong suốt tạo cảm giác thoáng sáng hơn cho ngôi nhà ống, đồng thời giúp hút sáng hiệu quả cho không gian bên trong phòng.
Nhà ống 3 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại với sự kết hợp ăn ý giữa các loại vật liệu gồm gạch giả đá, gỗ công nghiệp, bê tông...
Sống trong ngôi nhà ống thoáng sáng, gia chủ cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ khi có thể tiết kiệm tối đa năng lượng điện tiêu thụ.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 1, tầng 2 nhà ống hiện đại
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 3 và mái nhà ống
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm