Phong cách thiết kế Coastal - phong cách mới mang đặc trưng của biển cả

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-11-2019, 09:57 | Khám phá - Trải nghiệm

Đôi lời giới thiệu về phong cách Coastal

Coastal là tính từ mang ý nghĩa thuộc về biển, gợi nhắc tới sự bình yên, thư giãn, trong lành. Và Coastal được chọn làm tên cho phong cách nội thất được lấy cảm hứng từ biển cả, cụ thể là từ những ngôi nhà ven bờ biển Đại Tây Dương.

Thói quen sinh hoạt của cư dân ven biển được khắc họa rõ nét trong phong cách thiết kế này, từ việc chọn lựa những gam màu chủ đạo, chất liệu nội thất và cách bài trí không gian.

Người ta tin rằng, phong cách Coastal sẽ mang hơi thở của biển vào không gian, vừa thể hiện sự phóng khoáng vừa nhẹ nhàng, tinh tế. Từ đó mang lại cho người dùng cảm giác thư giãn tuyệt vời mỗi khi về nhà

Tỉ mỉ từ khâu chọn màu sắc, vật liệu, bài trí

Ưu tiên ánh sáng và màu sắc tự nhiên của vùng biển

Đặc trưng của biển là ánh sáng, là gió nên với phong cách này KTS cần đưa ra giải pháp hợp lý để giúp lấy sáng và thông gió tối đa. Khoảnh khắc ánh sáng tự nhiên bao trùm không gian, làm nội thất bừng sáng đem lại cảm hứng tích cực cho người dùng đón chào một ngày mới.

Cửa sổ rộng, đặc biệt là cửa kính cho phép ngôi nhà lấy sáng tối đa. Thao tác đóng mở linh hoạt giúp không gian đón được luồng gió tươi mát

Để phối hợp với ánh sáng tự nhiên, làm nổi bật “chất” biển, màu sắc trang trí của phong cách Coastal cũng gói gọn trong 4 gam màu chính: trắng, xanh biển, nâu cát và cuối cùng là nâu gỗ. Những gam màu lấy cảm hứng từ biển, khi được kết hợp khéo léo sẽ tạo nên hiệu quả thị giác tuyệt vời.

Màu trắng được sử dụng nhiều nhất cho phần nội thất. Nó tựa như những đám mây trắng khiến lòng người thư giãn

Màu xanh biển là không thể thiếu. Hoà cùng màu trắng, tựa như gia chủ đã đem cả bầu trời xanh vào không gian nhà mình

Vật liệu không cầu kỳ, thiên về mộc mạc

Đặc trưng của vật liệu theo phong cách Coastal là sự mộc mạc, giản đơn và gần gũi với thiên nhiên, cụ thể là biển cả. Ví dụ, với bàn ghế trong nhà, vào mùa hè thường là các thiết kế từ gỗ đơn giản hay làm từ liễu gai dệt, mây tre đan. Vừa hợp chủ đề, lại thoải mái dễ chịu khi thời tiết oi bức.

Chất liệu vải bọc cũng chuyên chọn nhóm vải lanh, vải bông dày, hoặc vải bông chéo

Nhằm mục đích lấy sáng nên những ngôi nhà theo phong cách Coastal thường có khung cửa sổ lớn được làm từ kính. Mặc dù nhấn mạnh vào việc tận dụng ánh sáng tự nhiên nhưng gia chủ cũng cần điều chỉnh độ sáng thích hợp để thoải mái khi sinh hoạt. Lúc này, rèm che là thực sự cần thiết. Nó vừa tạo nên sự mềm mại và duyên dáng cho không gian, lại vừa linh hoạt điều chỉnh độ sáng cho ngôi nhà.

Gió thổi qua những tấm rèm trắng mỏng trong PX House khiến người dùng không khỏi ngẩn ngơ, như lạc vào một kỳ nghỉ hấp dẫn bên vùng biển nào đó

Bài trí nội thất phóng khoáng, chú trọng sự thoải mái

Với phong cách Coastal, ranh giới giữa các không gian, giữa trong nhà và ngoài nhà gần như không tồn tại. Không gian mở tạo sự kết nối liền mạch giữa màu sắc, vật liệu, đem tới trải nghiệm tuyệt vời hơn cho gia chủ khi sinh hoạt thường ngày.

Gia chủ có thể kết hợp thêm những gam màu nhiệt đới làm điểm nhấn để không gian thêm phần sức sống

Phòng tắm phóng khoáng với không gian mở, màu sắc dịu mắt và lối bài trí tối giản

Trang trí thêm một số chi tiết như mái chèo, ván lướt sóng, phao bơi… sẽ khiến không gian thêm thú vị. Tùy diện tích, sở thích của gia chủ mà có sự kết hợp khéo léo

Để phù hợp với môi trường đô thị, gia chủ có thể kết hợp phong cách Coastal với những phong cách khác, ví dụ như phong cách hiện đại

Coastal vẫn còn là một phong cách mới đối với người dùng Việt. Tuy nhiên phong cách này cũng rất dễ ứng dụng nên có thể xem là một gợi ý mới mới mẻ cho các gia chủ “thay áo” cho tổ ấm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm