Bất ngờ với sự "lột xác" của căn hộ 49m2 được cải tạo từ văn phòng cũ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-08-2019, 17:40 | Khám phá - Trải nghiệm

Bằng cách phân chia lại các khu vực chức năng cần thiết, lựa chọn đồ nội thất linh hoạt, khéo léo kết hợp với sử dụng các gam màu xanh, KTS đã khiến các góc nhỏ của ngôi nhà luôn trở nên gần gũi, mát mẻ. Bên cạnh đó, các giải pháp để tập trung lấy sáng cho các khu vực trong nhà bằng cửa kính cường lực giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

Màu xanh nhạt tạo cho không gian nhà cảm giác dễ chịu, ánh sáng tự nhiên được tận dụng từ cửa sổ


Xem thêm: 4 mẫu thiết kế căn hộ chung cư dưới 50m2 hiện đại và tiện nghi nhất


Phòng khách và phòng ăn được bố trí không gian mở, đồ nội thất tối giản

Trước khi bước vào phòng khách là một khu vực lối vào nhà diện tích nhỏ, ở góc lối vào đặt một tủ đựng giày dép. Nơi đây được các KTS lựa chọn toàn bộ màu trắng từ màu sơn tường đến màu tủ, màu chậu xương rồng, đèn... giúp không gian nhỏ không trở nên chật chội khi chứa đồ.

Khu vực lối vào nhỏ hẹp nhưng không hề chật chội nhờ cách lựa chọn gam màu trắng cho đồ nội thất và sơn tường

Phòng khách và bàn ăn là hai khu vực tạo điểm nhấn cho không gian nhà. Không hề có sự ngăn cách hay phân chia không gian giữa hai khu vực này vì thế người nhìn sẽ cảm giác được sự liền mạch, nối tiếp nhau giữa các bức tường. Màu xanh ngọc nhẹ nhàng kết hợp với những chiếc rèm trắng dạng vải voan mang đến cho các không gian này cảm giác mát mẻ, dịu mắt.

Khu vực phòng khách và phòng ăn nối liền, thiết kế hai cửa sổ giúp không gian luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên

Gia chủ chỉ lựa chọn một bộ bàn ghế sofa nhỏ xinh vừa đủ để đặt trong một góc tường phòng khách. Vì thế, dù căn hộ chỉ sở hữu diện tích 49m2 nhưng các không gian luôn mang đến sự thông thoáng. Gỗ và tre là hai chất liệu chính được sử dụng, kết hợp tấm thảm đặt bàn trà bằng mây tre mang đến sự đơn giản, giản dị. Các bức tranh, chậu cây cảnh, gối tựa màu xanh lá là những điểm nhấn trong không gian.

Phòng khách được trang trí bởi đồ nội thất đơn giản, chất liệu gỗ tạo cho không gian cảm giác gần gũi

Vì diện tích nhỏ nên khu vực phòng ăn cũng được gia chủ lựa chọn các bộ bàn ghế, nội thất với kiểu dáng, màu sắc đơn giản. Bàn ghế đặt sát tường giúp tiết kiệm không gian đáng kể.

Bàn ăn nhỏ gọn, không gian mở giúp căn hộ dù diện tích khiêm tốn vẫn luôn thông thoáng

Không gian nhỏ ấm cúng, phù hợp với gia đình 3-4 thành viên

Xem thêm: Mua căn hộ cho thuê ở Bình Dương hút giới đầu tư


Không gian bếp sạch sẽ, thoáng đãng

Khu vực nấu nướng cũng là một nơi được gia chủ chú trọng trong lúc cải tạo. Đồ đạc được lựa chọn là những đồ nhỏ gọn và lưu trữ phía dưới tủ mang đến không gian sạch sẽ, thông thoáng.

Khu vực phòng bếp nổi bật trong nhà với màu vàng chanh, đồ đạc nhỏ gọn

Bố trí sát góc tường nhỏ gọn giúp không gian bếp nấu tiết kiệm diện tích

Các khu vực phòng ngủ thiết kế đơn giản, màu sắc thanh nhã

Nếu gam màu xanh ngọc đem đến phòng khách cảm giác tươi mới thì khi áp dụng vào hai phòng ngủ, nó lại tạo ra sự thư thái nhẹ nhàng, vô cùng dễ chịu để gia chủ nghỉ ngơi. Diện tích khiêm tốn nhưng phòng ngủ vẫn đầy đủ nội thất cần thiết phục vụ cho nhu cầu cá nhân.

Khu vực phòng ngủ đơn với màu tường, màu chăn gối xanh nhẹ nhàng. Thiết kế không gian làm việc với các kệ đặt đồ giúp tiết kiệm diện tích

Bất ngờ với sự "lột xác" của căn hộ 49m2 được cải tạo từ văn phòng cũ

Phòng ngủ chính được đặt bên cạnh phòng ngủ đơn. Khu vực này được bố trí khung cửa thông thoáng, tủ đựng đồ âm tường tiết kiệm diện tích

Lấy ánh sáng từ môi trường bên ngoài giúp không gian góc ngồi đọc sách, uống cafe thông thoáng

Hình ảnh không gian nhỏ giúp thư giãn, đọc sách và ngắm nhìn khung cảnh thành phố

Từng góc nhỏ trong căn hộ đều tinh tế, mang đến sự dễ chịu, thư thái cho gia chủ

Khu vực cửa sổ ban công được tách biệt với giường ngủ bằng một bức tường nhỏ

Phòng vệ sinh sử dụng gam màu trung tính để tạo sự khác biệt

Nếu như các không gian khác lựa chọn gam màu nhẹ nhàng, mát mẻ thì không gian phòng vệ sinh được các kiến trúc sư lựa chọn gam màu trung tính tạo cảm giác nổi bật. Nội thất lựa chọn trong khu vực này cũng tiện lợi và gọn gàng đảm bảo tính thẩm mỹ.

Phòng vệ sinh được lựa chọn nội thất đơn giản nhưng tiện lợi giúp tiết kiệm diện tích

Chỉ với khoảng không gian 49m2 đã từng là một văn phòng nhỏ trước đây, các kiến trúc sư và chủ nhà đã mang đến không gian sống sự tiện nghi, gọn gàng và thẩm mỹ. Đây chắc hẳn cũng là một ý tưởng hay ho dành cho các gia đình đang quan tâm tới việc cải tạo căn hộ vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm