Sự kết hợp giữa hai phong cách Scandinavian và Bohemian sẽ đem đến điều gì?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-11-2019, 13:54 | Khám phá - Trải nghiệm

Phong cách Scandinavian

Scandinavian là một khái niệm chỉ phong cách thiết kế Bắc u. Cũng giống như vùng đất này, phong cách này mang đến một không gian trong lành, mộc mạc nhưng vẫn trang nhã và thanh lịch.

Một căn phòng với phong cách thiết kế Scandinavian

Để nói về phong cách thiết kế này, Craig Ritchie – quản lý thiết kế nội thất và Truyền thông của Ikea đã đánh giá: “Phong cách Scandinavian gồm 3 thành phần chính là chức năng, đơn giản và đẹp. Đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét được trong phong cách Scandinavian đều thể hiện sự sang trọng kín đáo và ấm áp, mà cũng giản dị rất riêng.”

Thiết kế phong cách Scandinavian đề cao sự đơn giản, hữu ích…

… nhưng cũng không kém phần trang nhã, ấm áp.

Scandinavian chủ yếu sử dụng gam màu trắng, màu đất và những vật liệu thô mộc tự nhiên, lông thú và da. Tuy nhiên trong thiết kế hiện đại, phong cách này đã được thay đổi chút ít để phù hợp hơn cùng các nội thất như cửa kính, lò sưởi, máy sưởi, máy lạnh …

Màu sắc chủ đạo là màu trắng…

… với những chất liệu lông và da thú.

Phong cách Scandinavian được biến tấu bởi chiếc lò sưởi.

Phong cách Bohemian

Trái ngược với Scandinavian, phong cách thiết kế Bohemian lại gây ấn tượng bởi những sắc màu rực rỡ, chất liệu đơn giản cùng những hoạ tiết bắt mắt. Nói đến Bohemian là nói đến sự tự do, phóng khoáng tưởng rất lộn xộn nhưng lại hài hoà, đồng điệu theo một cách rất tinh tế.

Màu sắc, chất liệu, họa tiết, kết cấu… được pha trộn tạo nên không gian vô cùng thú vị và phóng khoáng.

Đặc trưng lớn nhất của phong cách Bohemian chính là Tự Do.

Bohemian là sự tinh tế trong sự lộn xộn, ngẫu hứng.

Sự kết hợp của Scandinavian và Bohemian: Một đơn giản, trang nhã - một phóng khoáng, rực rỡ, sự kết hợp đó sẽ đem đến điều gì?

Trong những năm gần đây, Scandinavian và Bohemian lại trở thành “cặp đôi ăn ý”, được nhiều nhà thiết kế nội thất áp dụng, với cái tên Scandi – Boho.

Một căn phòng khách thiết kế theo phong cách Scandi – Boho

Xét về chuyên môn, Scandinavian và Bohemian cũng có những điểm tương đồng nhất định, như: việc sử dụng các chất liệu tự nhiên, hay sự góp mặt của những tấm thảm trải sàn/treo trường hoặc việc biến đồ gia dụng thành những phụ kiện trang trí bắt mắt…

Những tấm thảm hay chất liệu tự nhiên là điểm chung của hai phong cách trang trí đối lập này.

Scandi – Boho rất dễ áp dụng cho ngôi nhà của bạn. Scandinavian đơn giản và tối giản nhưng không có nghĩa là không được có những nét chấm phá bắt mắt. Trong khi đó, Bohemian phóng túng nhưng cũng không đồng nghĩa phải sặc sỡ. Những hoạ tiết bắt mắt, ấn tượng của Bohemian có thể kết hợp với gam màu trầm của Scandinavia để tạo nên sự nổi bật nhất định.

Một bức tường trắng là điểm khởi đầu cho một căn phòng theo hướng Scandi – Boho.

Hãy bắt đầu với một căn phòng hoặc một bức tường màu trắng. Đây là đặc trưng cho sự trang nhã của Scandinavian và sự tự do của Bohemian. Tiếp đến, bạn cần xây dựng các lớp màu sắc, vật liệu phù hợp, nên chọn vật liệu tự nhiên như mây, gỗ, da và vải. Điểm quan trọng của Scandi – Boho là không được rời xa tự nhiên.

Những chất liệu tự nhiên nên được sử dụng triệt để.

Gỗ là một chất liệu thường được sử dụng nhất.

Về màu sắc, bạn nên chọn một bảng màu đơn sắc và một màu khác biệt làm điểm nhấn. Phụ kiện là điều không thể thiếu cho “một chút Boho”, do đó, bạn đừng ngại ngần chọn thật nhiều phụ kiện, đặc biệt là những chiếc gối với màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, để không đánh mất chất “Scandi”, bạn nên thận trọng về vị trí của các phụ kiện. Đảm bảo rằng những phụ kiện của bạn không làm mất đi sự đơn giản, trang nhã của Scandinavian.

“Tính Boho” có thể được thể hiện thông qua những bức tranh treo tường nhiều màu sắc và hình dạng. Bạn cần tránh dùng khung tranh nhiều chi tiết vì dễ gây rườm rà.

Trang nhã nhưng cũng rất tự do, phóng khoáng.

Họa tiết ấn tượng trên nền màu trung tính.

Chiếc gối sặc sỡ là điểm nhấn của căn phòng này nhưng cũng không hề mất đi sự trang nhã.

Và đừng quên, điểm xuyết không gian bằng những chậu cây xanh mát, một chi tiết không thể thiếu của hai phong cách này.

Sự kết hợp giữa hai phong cách Scandinavian và Bohemian sẽ đem đến điều gì?

Không quên những chậu cây

Hi vọng với gợi ý về phong cách Scandinavian và Bohemian trên đây, bạn sẽ có những ý tưởng thật mới để tân trang cho tổ ấm nhân dịp năm mới này!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm