Khám phá ngôi nhà đơn giản nhưng đầy cá tính Grey Couch giữa lòng Seoul

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-11-2019, 10:47 | Khám phá - Trải nghiệm

Lối thiết kế đơn giản và nhã nhặn

Grey Couch là một tòa nhà nhỏ cao 4 tầng lầu với vẻ ngoài khá thô ráp trông như chưa hoàn thiện với màu sắc của chất liệu xi măng thô. Tuy nhiên, ý đồ của gia chủ và kiến trúc sư lại muốn tập trung nhiều hơn về thiết kế nội thất và giữ sự đơn giản cho diện mạo bên ngoài.

Ngôi nhà nằm trên một diện tích đất khiêm tốn nhưng vuông vức giữa lòng Thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tối giản, xu hướng thiết kế và phong cách sống của tầng lớp trẻ hiện đại Hàn Quốc

Bên trong ngôi nhà, cầu thang ở khu vực chính giữa có nhiệm vụ chia ngôi nhà thành hai khu vực sử dụng. Tầng một là khu vực làm việc, tầng ba là bếp và phòng khách, tầng hai và tầng bốn là các phòng ngủ.

Cầu thang là khu vực kết nối trung tâm trong căn nhà

Cầu thang kính được sử dụng để tối đa hóa hiệu quả của lưu thông và phân vùng

Đồ dùng trong ngôi nhà được thiết kế riêng với với phong cách đơn giản mà nhã nhặn

Thiết kế theo mảng miếng

Hàn Quốc là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng cùng với mật độ dân số cao. Vì thế, người dân Hàn Quốc trong bối cảnh hiện đại luôn kỳ vọng về một không gian riêng tư tối ưu. Đây cũng là yêu cầu và nhiệm vụ chính dành cho đội ngũ thiết kế khi đảm nhận công trình Grey Couch. Bằng lối thiết kế phân chia không gian theo mảng miếng, diện tích mặt sàn khiêm tốn 25 m2 vẫn có thể được tận dụng tối đa để tạo ra nhiều không gian sống cho gia chủ.

Phòng khách và bếp được tích hợp trong một không gian mà mỗi chiều chỉ dài 5m

Màu sắc là một trong những yếu tố chủ đạo tạo ra mảng miếng trong thiết kế. Sắc cam ấm áp được sử dụng làm màu chủ đạo cho không gian bếp và phòng khách. Sự đồng nhất trong màu sắc đã liên kết các chi tiết từ ghế sofa, ghế tựa, rèm cửa, chao đèn, tranh treo tường, gối tựa thành một mảng thống nhất.

Một góc bếp ngăn nắp gọn gàng nhờ sự đồng nhất về màu sắc từ những chi tiết nhỏ nhất

Đồ nội thất trong ngôi nhà tận dụng các góc tường để tiết kiệm diện tích

Nếu như màu cam được lựa chọn sử dụng cho khu vực sinh hoạt chung thì tại các căn phòng ngủ, mỗi không gian được thiết kế bằng màu sắc và hoạ tiết khác nhau, tạo nên nét cá tính riêng cho cuộc sống riêng tư của người sử dụng.

Trong căn phòng ngủ ở tầng hai với màu trắng làm chủ đạo, một số chi tiết màu trung tính với hoa văn và chất liệu thô giúp không gian không trở nên đơn điệu

Ngoài màu sắc, sự có mặt của họa tiết cũng khiến từng không gian có được một diện mạo riêng. Trong một không gian khiêm tốn dễ mang lại cảm giác bí bách, kiến trúc sư đã đặt sắc xanh của họa tiết cây lá làm ý tưởng chủ đạo cho căn phòng ngủ trên tầng bốn. Họa tiết này được thể hiện trên bức tranh treo tường và bộ chăn-ga-gối. Không chỉ có thế, một vài chậu cây nhỏ đặt trong nhà sẽ khiến không gian có cảm giác trong lành và xanh tươi hơn.

Phòng ngủ tại tầng bốn với ba tông màu: xanh lá cây - đen - trắng mang đến một sự cá tính xen lẫn cảm giác sảng khoái

Bên cạnh phòng ngủ, kiến trúc sư thiết kế một nhịp cầu thang dẫn ra ban công bên ngoài

Phòng trang điểm và lối cầu thang dẫn lên sân thượng

Bản vẽ thiết kế của căn nhà

Grey Couch là một công trình tương đối tiêu biểu đại diện cho xu hướng sống của người Hàn Quốc hiện đại trong một diện tích khiêm tốn nhưng vẫn cá tính, đơn giản nhưng trang nhã.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm