Baan Flower Cage: Mang cả thiên nhiên và khí trời vào ngôi nhà 10 năm tuổi

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-11-2019, 09:36 | Khám phá - Trải nghiệm

Cải tạo khung nhà, dỡ bỏ những bức tường cũ

Ngôi nhà được xây mới có chiều cao hai tầng, với kết cấu thép và kính chắc chắn. Tại tầng một, khu vực để xe được cải tạo bằng cách dỡ bỏ đi cấu trúc nguyên bản ban đầu. Thiết kế mới được tạo nên bởi một trần bê tông, được chống chắc chắn bằng các cột trụ. Một hồ nước nhỏ được xây dọc lối đi từ cổng vào nhà để mang đến một không gian sống sinh động hơn. Từ ngoài cổng nhìn vào, khu vực để xe trông rất thoáng mắt, có thể khoe khéo được sự tiện nghi và lối sống hài hoà cùng tự nhiên bên trong ngôi nhà.

Toàn cảnh hướng nhìn từ bên ngoài của công trình Baan Flower Cage

Khu vực để xe

Ở mặt tiền tầng hai, một giàn thép trồng cây được thiết kế bên ngoài lồng kính. Mỗi một chậu cây cảnh sẽ được đặt trong một ô thép. Vào mùa nở hoa, chắc chắn ngôi nhà sẽ trở nên rực rỡ, xinh đẹp hơn. Ngoài ra, ban công tầng hai cũng trồng thêm cây dây leo, rủ những cành mềm mại xuống tường nhà. Lớp mặt tiền ngập tràn màu xanh này tạo nên một kiểu kiến trúc nhiệt đới đầy ấn tượng, mà vẫn cho phép ánh sáng đi vào trong nhà hài hoà nhưng lại khéo léo giữ được sự riêng tư cần thiết.

Thiết kế mặt tiền ấn tượng đậm phong cách nhiệt đới

Thiết kế bên trong ngôi nhà lồng kính xinh đẹp

Giữa một kết cấu nhà bằng thép và kính lạnh lùng, kiến trúc sư điểm thêm các chi tiết tự nhiên như cây xanh, hồ nước để không gian trở nên hài hoà, mềm mại hơn

Cầu thang sắt được đặt sau khu vực để xe và thiết kế ngay phía trên hồ nước. Với thiết kế lan can lưới sắt chạy dọc hai tầng nhà, khu vực cầu thang của Baan Flower Cage vừa có tầm nhìn thoáng mắt, vừa đảm bảo được sự an toàn trong gia đình có trẻ nhỏ.

Kết cấu lan can cầu thang bằng lưới sắt

Điểm thú vị nhất của ngôi nhà lồng kính xinh đẹp này đó chính là ở bất cứ đâu trong ngôi nhà cũng có thể nhìn thấy những màu xanh tươi mát của cây lá. Qua các vách kính, gia chủ của Baan Flower Cage có thể tận hưởng cuộc sống thật gần gũi với thiên nhiên. Nằm giữa trung tâm Bangkok của Thái Lan với khí hậu nhiệt đới quanh năm nắng nóng, thiết kế lồng kính của Baan Flower Cage không đem lại bất lợi cho gia chủ bởi ngôi nhà nằm ở hướng Bắc nên ánh sáng đi qua vách kính chiếu vào trong nhà không mang theo hơi nóng. Tuy nhiên, các kiến trúc sư vẫn không quên thiết kế thêm các ô cửa sổ để làm nhiệm vụ thông gió tốt hơn cho căn nhà.

Khu bếp và bàn ăn với không gian chan hoà cùng ánh sáng và cây lá

Nội thất trong ngôi nhà được thiết kế theo hai tông trắng - đen làm chủ đạo

Tầng hai được thiết kế như một tổ hợp đa chức năng

Phòng ngủ với tone màu nâu và trung tính ấm áp cùng cửa sổ kính lớn nhìn ra không gian bên ngoài

Thư thái, êm đềm là cảm giác sống mà thiết kế mới của công trình Baan Flower Cage đem lại

Bản vẽ mặt bằng tầng một của công trình

Bản vẽ mặt bằng tầng hai của công trình

Bản vẽ mặt cắt của công trình

Baan Flower Cage chính là không gian sống lý tưởng dành cho những gia chủ yêu thích một cuộc sống gần gũi, chan hoà cùng thiên nhiên. Không gian sống luôn tươi sáng, xanh mát và quá đỗi nên thơ này sẽ vun đắp những cảm xúc đẹp đẽ của từng thời khắc trong ngày.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm