Homestay Chiquilla: Đồng điệu với khung trời Đà Lạt nhưng đủ cá tính để ghi dấu hình ảnh của chính mình

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-11-2019, 09:34 | Khám phá - Trải nghiệm

Mở cửa chưa đến 1 năm nhưng Chiquilla luôn lọt Top những homestay được ghé thăm nhiều nhất Đà Lạt. Nguyên nhân không chỉ ở kiến trúc xinh xắn mà còn ở trải nghiệm hấp dẫn

Chiquilla đồng điệu với khung trời Đà Lạt nhưng đủ cá tính để ghi dấu hình ảnh của chính mình

Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến xứ mộng mơ, đến chữ “tình” và một khung trời lãng đãng. Những yếu tố này đều ảnh hưởng ít nhiều đến phong cách của các homestay, hàng quán nơi đây. Để rồi chỉ cần đặt chân tới mảnh đất này là bất cứ ai cũng cảm nhận được ngay một cuộc sống chậm rãi, thư thái và an yên. Chiquilla cũng vậy, tinh tế và say lòng người với hơi thở cổ điển.

Những gam màu dịu, ngọt là nét đặc trưng trong thiết kế của Chiquilla

Nhưng Chiquilla cũng rất biết cách làm cho mình khác biệt, mang một màu sắc riêng để các vị khách dễ dàng nhận ra và bị thu hút ngay từ lần đầu gặp. Nét cổ kính của nơi đây được lấy cảm hứng từ những ngôi làng xưa cũ của châu Âu nên ngoài sự lãng mạn, nó còn mang chất “Tây” khá đặc trưng, như một thôn nữ tận nước Pháp xa xôi, mang vẻ đẹp trong trẻo nhưng cũng vô cùng quyến rũ.

Tinh tế trong kiến trúc, cách bài trí nội thất nên Chiquilla vừa đẹp, đủ sang trọng nhưng lại gần gũi vô cùng

Khung cảnh đẹp xinh, đến Chiquilla các vị khách mải mê check-in không dứt

Trong tất cả những đánh giá về Chiquilla, không khó để nhận ra những lời khen ngợi về không gian nơi đây. Mọi người nói về sự độc đáo của kiến trúc, về cô chủ đã khéo ra sao khi kết hợp đồ nội thất để rồi góc nào cũng lung linh để mọi người check-in.

Đình Hạ, một vị khách ghé thăm Chiquilla ngay từ những ngày đầu homestay kinh doanh chia sẻ: “Lúc đầu book phòng còn hơi sợ, vì Chiquilla khá mới, lại sợ ko giống trong ảnh nữa. Nhưng sau hơn 5 ngày ở Chiquilla thì mình thấy Chiquilla không những đẹp mà mọi người ở đây còn rất thân thiện, nhiệt tình, cô chủ xinh đẹp lại còn siêu khéo”.

Không chỉ đẹp qua lăng kính máy ảnh, phải tới tận nơi thì mới cảm nhận hết khung cảnh hút hồn của Chiquilla

“Có đứa bạn bị cuồng màu xanh nên đi đâu cũng phải kiếm cái gì xanh xanh cho bạn vừa lòng”_ có người lại yêu Chiquilla vì màu xanh mát mắt (Instagram Baongoc272)

Có người tìm đến Chiquilla vì kiến trúc đẹp, cũng có người tìm đến nơi đây để thấy khoảng lặng cho riêng mình.

“Một laptop, một trà nóng, một vài điếu thuốc lá, một chút nhạc, một chút lạnh, một chút yên tĩnh, đôi lúc có vài tiếng trò chuyện phía bên nhà đối diện, đôi lúc có vài cơn gió ghé ngang lạnh đến thấu xương. Thấy vậy mà lại hay, chỉ mỗi ta và ta giữa đời thường, không âu lo, không phiền não, cứ như thế mà ta quên đi đời.” - chia sẻ từ bạn Phạm Chương. Mới nghe tả thôi là đã muốn đến ngay Chiquilla để trải nghiệm.

“Hẹn lần sau sẽ ghé lại, nhưng hãy hứa là dành cho tôi khoảng không này nữa nhé!”

Vì những điều quan tâm nho nhỏ làm ấm lòng vị khách dừng chân

Các vị khách rất dễ có thiện cảm với những homestay, khách sạn có kiến trúc đẹp nhưng để nói chữ “yêu” thì còn cần nhiều hơn thế. Vậy mà đến Chiquilla, mọi điều diễn ra lại tự nhiên đến lại và sự quan tâm kéo những con người xa lạ lại gần bên nhau.

Những mẩu giấy nhớ nhỏ xinh nhưng gói ghém cả một hành trình hấp dẫn cho du khách, được gợi ý từ chính những “dân bản địa” của Chiquilla. Các vị khách ghé chơi chẳng phải lo đi đâu, ăn gì

Không chỉ có phòng xinh, cô chủ và các bạn nhân viên của Chiquilla còn rất tỉ mẩn trong việc nấu nướng, sáng tạo thêm những món ngon cho những vị khách ghé chơi. Không ít người nhắn gửi, yêu Chiquilla phần nhiều vì ở đây có đồ ăn ngon, thoải mái như ở nhà.

Chia sẻ từ bạn Bồ Công Anh: “Khách sạn nhỏ nhỏ xinh xinh, decor rất riêng và duyên dáng. Nhân viên nhiệt tình dễ thương, check out rồi mà trong lúc chờ xe tới rước còn được các bạn mời bánh bông lan trứng muối nướng nữa chứ! Awesome!”

Hay từ bạn Vân Thanh: “Các bạn nhân viên dễ thương nhiệt tình tư vấn chỗ ăn cho mình, xế chiều còn được tặng chè và nước cam trong lúc chờ xe đến đón nữa.”

Những sự quan tâm nho nhỏ nhưng thật thâm, ai có thể không yêu, không quý mến con người và cảnh sắc nơi đây cho được.

Mọi điều trong Chiquilla đều nhẹ nhàng và tình cảm như thế

Chiquilla Dalat Hotel cứ nhẹ nhàng ghi dấu ấn trong tim các vị khách như thế để rồi lúc rời đi ai cũng lưu luyến chẳng nỡ cất bước. Rồi những lời hứa sẽ trở lại sớm thôi, những lời nhắn gửi giữ cho mình những khoảng riêng mình yêu, những cái mẩu giấy nhỏ chứa lời cảm ơn vì chất lượng phục vụ tốt… được để lại, đợi một dịp không xa được thực hiện khi đón các vị khách trở về.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm