Thiết kế độc đáo của ngôi nhà 3 Generation House khiến nguời ngắm không khỏi 'trầm trồ'

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 6-11-2019, 11:56 | Khám phá - Trải nghiệm

Từ câu chuyện lựa chọn sống ở thành phố đến thử thách lớn cho KTS khi phải thiết kế tổ ấm cho gia đình có đến 3 thế hệ

“Chọn sống tự lập ở thành phố nhưng vẫn muốn dành thời gian cho bố mẹ?” dường như là câu chuyện trăn trở của nhiều người trẻ. Với cặp vợ chồng trẻ tại Amsterdam - Hà Lan, họ quyết định xây 1 căn nhà lớn tại ngoại ô thành phố để đón bố mẹ mình từ quê lên sống cùng. 3 Generation House sẽ là tổ ấm của cả 3 thế hệ trong gia đình, và mang nhiều ý nghĩa hơn là một nơi chốn để đi về.

Trong ngôi nhà 5 tầng này, có 3 thế hệ cùng sinh sống bao gồm bố mẹ, vợ chồng gia chủ cùng đám trẻ nhỏ

Tuy nhiên, đây lại là thử thách lớn cho các KTS đến từ văn phòng Beta Ofice bởi họ không chỉ phải thiết kế ra một công trình hài hòa, mà còn phải thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong đại gia đình. Hai ông bà thích ở trên tầng cao nhất để có không gian sống tách biệt cũng như tầm nhìn thật rộng ra thành phố. Cặp vợ chồng trẻ thì lại thường xuyên phải đón khách khứa, bạn bè đến chơi và ở qua đêm. Còn những đứa trẻ trong gia đình lại cực kỳ hiếu động và yêu những trò chơi ngoài trời.

Mỗi người lại có nhu cầu riêng cho không gian sống của mình, KTS đã kết hợp nhu cầu của tất cả ra sao?

Không gian sống của ông bà được đặt trên tầng cao nhất, và có lắp thêm hệ thống thang máy để phục vụ việc di chuyển. Những sớm tinh mơ hay đêm tĩnh mịch, cặp vợ chồng già có thể ngồi tâm sự và ngắm vẻ đẹp của vùng ngoại ô thành phố. Ngoài ra, lan can chắc chắn bằng thép và lưới cũng giúp đảm bảo an toàn, thêm cả những chậu cây xanh đủ loại dành riêng cho thú vui chăm cây khi rảnh rỗi.

Hệ thống thang máy giúp cặp vợ chồng lớn tuổi di chuyển dễ dàng hơn

Tầng bên dưới là không gian của vợ chồng gia chủ với tầm nhìn rộng cùng không gian riêng tư đầy đủ tiện nghi như phòng ngủ, phòng vệ sinh. Ban công cũng vô cùng rộng rãi, lại được đặt thêm chiếc võng đung đưa để gia chủ tha hồ thư giãn sau ngày dài mỏi mệt.

Không gian riêng đầy đủ tiện nghi của vợ chồng gia chủ, cùng với tầm nhìn đẹp và thảnh thơi

Lũ trẻ lại được bố trí riêng không gian học tập, vui chơi ở ngay tầng 1, kéo dài từ gầm cầu thang rộng ra cả phòng đọc sách. KTS cũng không xây kín diện tích khu đất, mà chừa lại một phần diện tích phía Nam để làm sân vườn cho những đứa trẻ có chỗ vui chơi ngoài trời.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm