Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và giản dị bên trong ngôi nhà cổ Hội An

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-09-2019, 11:03 | Khám phá - Trải nghiệm

Có lẽ những gì càng mộc mạc, càng đơn giản thì lại càng dễ dàng chạm vào trái tim của mỗi con người. Đó là nơi công nghệ hiện đại không thể chiếm toàn bộ thời gian và không gian. Và cũng chính là lý do gia chủ giữ nguyên căn nhà cổ hai tầng duyên dáng ở Hội An, cốt để trở về với quá khứ, và tìm cho mình một nốt lặng giữa cuộc sống bộn bề.

Gia chủ đã từng sống trong nhiều ngôi nhà khác nhau từ chung cư, villa, penthouse… nhưng chẳng nơi nào cho họ đáp án chính xác của câu hỏi: “Điều gì làm nên một mái nhà đúng nghĩa?”. “Sau rất nhiều suy nghĩ, thật bất ngờ chúng tôi lại tìm ra câu trả lời bên trong kiến trúc cổ của ngôi nhà ở Hội An!”

Từ những vẻ đẹp cổ kính đến sự dung dị tinh tế

Ngôi nhà được tái tạo hoàn toàn với kết cấu gỗ điển hình của Hội An. Nét cổ điển truyền thống được giữ gìn tinh tế và bừng sáng thực sự.

Kết cấu gỗ mộc mạc chiếm trọn cả ngôi nhà, không một bóng hình của sự hiện đại tại nơi đây.

Từng gốc cây nhuốm màu năm tháng được cẩn thận gìn giữ và chăm sóc.

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà không quá khác biệt với cả khu phố cổ. Nhưng với gia chủ, một gia đình hiện đại, luôn thừa mứa những thứ đồ điện tử, ý nghĩa thực sự chính là một không gian để sống chậm lại, cẩn thận cảm nhận từng thứ nhỏ nhất của hương vị mộc mạc và thưởng thức nét đẹp êm đềm.

Gia chủ chỉ đưa vào ngôi nhà những gì cơ bản nhất để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Chẳng có những món nội thất đắt tiền nào làm điểm nhấn, mà nét đẹp chính lại là tổng thể mộc mạc, dung dị.

Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và giản dị bên trong ngôi nhà cổ Hội An

Bước qua khung cửa là nơi tiếp khách dưới giếng trời, thể hiện sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người.

Mọi thứ nơi đây đều thuận theo tự nhiên, không gò ép nhưng lại toát lên sự tinh tế và bí ẩn, quyến rũ của một nhà cổ Hội An. Chính bởi điều đó mà ngôi nhà mang một sắc thái riêng, chẳng nơi nào có được.

Phòng sinh hoạt chính của gia đình với sự khiêm nhường, trầm lắng và nhẹ nhàng.

Những tấm bình phong cổ kính ngăn chia không gian phòng khách đầy tinh tế.

Phòng ốc tiện nghi vừa phải, cái hiện đại duy nhất trong phòng chỉ là hệ thống chiếu sáng.

Đến khu vực sau nhà, mọi thứ cứ như trở về thời xa xưa với một chiếc ghế gỗ dùng để nghỉ chân ngắm cảnh, vài lọ hoa, một tấm thảm lót sàn đan xen những cây cột vững chãi. Chỉ cần chạm tay vào gỗ để cảm nhận nguồn năng lượng kỳ lạ toát ra từ ngôi nhà, nhẹ nhàng mở cửa sổ để gió thổi tung tấm rèm che, chạm đến từng góc nhỏ trong phòng và đón màu xanh mướt hiển hiện trước mắt.

Không gian vườn nhà với những cây kiểng cũng rất mộc mạc.

Tuy có hệ thống đèn điện, nhưng ngôi nhà luôn thuận theo tự nhiên để chọn lọc ánh sáng vừa đủ bằng những thiết kế tinh tế. Điều đó không có nghĩa cứ đến tối là nhà lại sáng đèn, vì theo gia chủ bóng tối đôi khi cũng quan trọng không kém ánh sáng, những suy tưởng, sự trầm ngâm đều cần bóng tối để bầu bạn.

Một góc lầu được thiết kế sáng tối liền kề như tranh vẽ.

Tông màu đỏ nâu cho ta không gian nhẹ nhàng đến lạ.

Phần sân trước nhà để ta thỏa chí cùng đất trời ngâm thơ đối ẩm.

Ngôi nhà không chỉ khiến kiến trúc cổ bừng sáng, mà còn khiến bao cảm xúc mộc mạc những tưởng đã mất từ lâu lại quay trở về một lần nữa!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm