Ấn tượng với điểm nhấn màu sắc trong căn hộ 30m2 Modern Apartment

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-11-2019, 10:06 | Khám phá - Trải nghiệm

Nghệ thuật sắp đặt được thể hiện thông qua 3 món đồ nội thất màu vàng

Ở trung tâm Vilamoura, Bồ Đào Nha có một căn hộ hiện đại và tối giản có tên là Modern Apartment vừa được hoàn thiện. Đây là một căn hộ nhỏ nhắn với diện tích chỉ khoảng 30m2. Nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến sự sáng tạo của các KTS.

Trong không gian như một khối hộp có kích thước 7.6m x 3.9m x 2.55m, 3 món đồ màu vàng với hình dáng khác nhau tạo nên hiệu ứng thị giác tức thời

3 món đồ này thực sự nổi bật và có hình dáng thú vị, kết hợp với ô cửa sổ lớn khiến không gian căn hộ rộng hơn rất nhiều so với thực tế. Khi liên tưởng dựa trên đặc điểm kiến trúc cổ, 3 món đồ gợi lên hình ảnh của cột trụ, đế và khuôn cửa.

Hình dạng của những món đồ hiện đại được cố ý mô phỏng lại các yếu tố có trong kiến trúc cổ điển: một cái khuôn cửa, một chiếc cột trụ và chân đế

Chúng được sắp xếp riêng biệt như một câu đố

Ý đồ thực sự của những món đồ này là sẽ mang đến cảm nhận giống như một phòng trưng bày những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật

Với không gian chỉ 30m2, 3 món đồ nội thất màu vàng còn có tác dụng làm ranh giới phân chia khu vực chức năng thay cho những bức tường

Dễ thấy rằng, không gian nhỏ sẽ cần nhiều bề mặt và khoảng lưu trữ, đội ngũ KTS đã thiết kế những món đồ màu vàng đáp ứng được điều đó: chúng vừa giúp phân chia không gian chức năng vừa đóng vai trò làm đồ nội thất. Gia chủ có thể đặt những đồ trang trí nhỏ lên bề mặt vừa có thể lưu trữ đồ đạc ở bên trong. Điều này tạo nên sự pha trộn mục đích, đồng thời cho cảm nhận về sự đương đại.

Modern Apartment là căn hộ không hề có tường ngăn trong không gian sống

Chính vì thế, KTS đã phải nhờ đến tác dụng những món đồ màu vàng đặc biệt

Những món đồ màu vàng này còn có thể làm ranh giới linh hoạt, phân chia không gian chức năng bên trong căn hộ không hề có tường ngăn. Không gian mở chính là điểm nhấn nhưng điều đó không có nghĩa là kiến trúc nội thất bên trong không có định hướng.

3 món đồ màu vàng tạo ra sự phân cấp trong không gian

Chúng giúp đánh dấu và xác định từng khu vực chức năng khác nhau tùy vào từng mục đích cụ thể

Đầu tiên là sảnh vào với những món đồ nội thất tối giản, hiện đại

Tiếp theo là phòng khách trung tâm và lối lên gian phòng tiếp theo. Trong không gian cũng không thể thiếu màu xanh tươi mát.

Cuối cùng là phòng ngủ với tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp

Modern Apartment là một công trình đặc biệt, bởi nó gần như xóa bỏ ranh giới giữa kiến trúc và điêu khắc. Thế mới thấy, sự sáng tạo của con người là vô hạn. Bên trong không gian bên của Modern Apartment, sự nhận thức về chuyển động của các thành viên, giới hạn không gian và vị trí của những đồ đạc màu vàng dường như đan xen vào nhau.

Bản vẽ chi tiết công trình

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm