Mê mẩn với thiết kế sang trọng của 'ngôi nhà toa tàu - The Coach House

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-11-2019, 17:04 | Khám phá - Trải nghiệm

Những ô cửa sổ lớn với kính và trần kính chính là đáp án của bài toán trên. Sau khi nghiên cứu những yếu tố bên trong và bên ngoài cùng việc cân đối ngân sách, đó chính là giải pháp các kiến trúc sư đã lựa chọn.

Nhìn từ phía ngoài, The Coach House gây ấn tượng bởi rất nhiều những ô cửa kính lớn tạo cảm giác thoáng đãng, rộng mở.

Thiết kế lấy cửa kính làm chủ đạo, căn nhà trông giống như một toa tàu nhỏ xinh đẹp với đầy đủ tiện nghi. Đây có lẽ là lý do tên của công trình là The Coach House.

Phía trước căn nhà là một vườn cây xanh mát và thiết kế ống đón gió giúp căn nhà có thể đón được nhiều gió nhất cũng như tăng lưu thông không khí cho không gian sống.

Ngay tầng 1 là căn bếp rất rộng đầy đủ tiện nghi lấy ý tưởng từ những căn bếp xưa của người Anh. Bàn bếp nhìn thẳng ra vườn, hoà mình với cây cối và thiên nhiên.

Thiết kế chính của tầng 1 là bếp và bàn ăn với chất liệu gỗ mộc mạc, khá phù hợp với vườn cây phía trước. Bên cạnh đó, chất liệu này càng khiến ta nhớ đến những toa xe trên những đoàn tàu hơi nước xưa với nền gỗ vàng nhạt. Nội thất và các món đồ trang trí được sử dụng khá đơn giản nhằm làm nổi bật những ô cửa kính – “điểm nhấn” của căn nhà.

Căn bếp khá rộng với đầy đủ các tiện nghi như lò hút, lò nướng, đảo bếp cùng các ngăn tủ chứa đồ.

Phần trần của khu vực bàn ăn được thiết kế với 3 ô cửa kính trong. Điều này tạo cảm giác như đang trong một chuyến picnic thú vị với cả nhà vào dịp cuối tuần.

Phần trần ở tầng 1 được thiết kế khá thấp nhưng không hề tạo cảm giác bí bách. Bởi căn nhà đã có rất nhiều cửa kính với không gian mở thoáng đãng.

Một chiếc piano khéo léo giấu sau bức vách ngăn. Mẹ có thể vừa nấu những món ăn thật ngon trong khi con mải mê luyện đàn.

Việc sử dụng những dải gỗ lát sàn được sắp xếp dọc - ngang xen kẽ làm căn phòng không chỉ được phân khu rõ ràng mà còn khiến nó bớt nhàm chán hơn.

Tầng 2 của “ngôi nhà toa tàu” này bao gồm hai phòng ngủ và phòng vệ sinh. Những bức tường kính cũng vẫn là điểm nhấn trong thiết kế ở tầng lầu này. Rèm cửa được sử dụng ở cả hai căn phòng ngủ tạo sự riêng tư một cách linh hoạt cho các chủ nhân. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất cũng khá đơn giản để không làm phân tán sự tập trung với khung cảnh đẹp đẽ bên ngoài khi nhìn ra từ những ô cửa kính.

Chiếc giường ở phòng ngủ master được kê đối diện cửa kính, mở ra tầm nhìn thoáng đãng và khung cảnh xinh đẹp bên ngoài.

Phòng ngủ nhỏ cũng được thiết kế với một bức tường kính lớn để nhìn ra khu vườn phía dưới.

Trần kính chéo được sử dụng tại phòng tắm, vừa đảm bảo riêng tư nhưng vẫn hòa hợp với thiết kế tổng thể ngôi nhà.

Gương và vách ngăn kính cũng được sử dụng để tạo sự ngăn cách không gian nhưng cũng không mang lại cảm giác nặng nề.

“Ngôi nhà toa tàu” trở nên lãng mạn hơn trong một buổi hoàng hôn mùa thu.

Bản thiết kế sân vườn, tầng trệt và tầng 1 của căn The Coach House.

Bản thiết kế tầng mái

Bản thiết kế các hướng của ngôi nhà

Như một hành khách bước lên chuyến tàu tốc hành xưa, gia chủ sống tại The Coach House chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm mới mẻ khi sống tại nơi đây mỗi ngày.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm