Space house: Ngôi nhà như một khối lập phương toát lên nét độc đáo riêng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-09-2019, 11:10 | Khám phá - Trải nghiệm

Ngôi nhà như một khối lập phương toát lên nét độc đáo riêng

Mong muốn của gia chủ là hướng đến một không gian sống hòa mình vào thiên nhiên, lớn lao hơn là mang những nét đặc trưng của trời/ đất/ vũ trụ. Hiểu được ý đồ, KTS xây dựng Space house dựa trên lý thuyết hình vuông. Theo phong thủy Á Đông, hình vuông tượng trưng cho đất, hình tròn tượng trưng cho trời. Lấy ý tưởng đó KTS hoàn thiện lên ngôi nhà với mong muốn sự ổn định, an toàn và thịnh vượng cho chủ nhà.

Space house nằm trên khu đất ngoại thành Yangju-si, Hàn Quốc

Bản đồ ngôi nhà khi nhìn từ trên cao

Space house sở hữu 2 tầng lầu, bao gồm đầy đủ các khu vực chức năng cho gia đình 4 người ở như: Phòng khách, nhà bếp, 4 phòng ngủ, phòng thay đồ, sân vườn. Nhìn từ bên ngoài, công trình mang hình khối vuông với diện tích 13.4m x 13.4m. Ngôi nhà này phân chia thành 4 khu vực chức năng đều nhau, phần không gian còn lại KTS bố trí sân vườn tiểu cảnh.

Mô phỏng 4 khu vực chức năng chính của ngôi nhà

Thiết kế của ngôi nhà dạng hình khối vuông độc đáo, khác biệt hoàn toàn với những ngôi nhà xung quanh

Nếu chỉ quan sát từ bên ngoài, Space house như một khối kín và rất bí bách do bị ngăn cách bởi những bức tường bê tông lớn. Tuy nhiên, KTS đưa ra giải pháp hành lang bộ có tính liên kết chặt chẽ không gian trong - ngoài mạch lạc, thành một hệ thống.

Hệ thống lưu thông chiều thẳng đứng trong ngôi nhà

Ý tưởng hình khối xuyên suốt từ cách bài trí không gian đến sử dụng nội thất trong gia đình. Từ sàn gỗ hành lang với những thanh gỗ so le đẹp mắt cho đến chi tiết nội thất sofa, bàn trang điểm, cửa kéo… đều ăn ý với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

Từ dưới tầng trệt, khoảng trời hình vuông thu gọn trong tầm mắt người nhìn

Kệ sách, bàn làm việc tuân thủ quy tắc hình học trong thiết kế chung

Tủ treo tường mang hình khối hộp chữ nhật xếp xen kẽ tinh tế

Ngôi nhà đầy ắp ánh sáng và khoảng xanh

Yếu tố ánh sáng không thể thiếu trong bất kỳ công trình nào. Tưởng chừng “kín như bưng” nhưng trên thực tế Space house có không gian trống mở ra phía Đông, Tây, Bắc và nhiều khoảng hở trên mái nhà. Giữa các hành lang kết nối với nhau nên ánh sáng và gió từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập sâu bên trong.

Tông trắng chủ đạo tôn tạo nét đẹp thuần khiết cho không gian

Quyết định không sơn, Space house giữ màu nguyên bản của bê tông nhằm gợi vẻ mộc mạc, yên bình

Gia chủ có thể thưởng thức khí trời ngay trong nhà

Bên cạnh đó, toàn bộ cửa ngăn cách gian phòng chức năng đều làm từ kính khiến không gian rộng thoáng hơn. Cũng nhờ thế, ánh nắng tự nhiên tràn ngập trong nhà, giúp những chậu cây lớn bài trí khá nhiều ở các không gian như phòng khách, phòng bếp, giữa hành lang luôn xanh tốt và không lo nắng nóng.

Khoảng xanh bố trí đan xen trong không gian phòng ốc

Phần không gian nghỉ ngơi thoáng đãng và luôn đầy ắp ánh sáng

Phần trung tâm của ngôi nhà có thể hướng mắt ngắm nhìn toàn cảnh trong - ngoài nhà

Cùng trò chuyện, thư giãn bên nhau sau một ngày làm việc bận rộn

Mọi vị trí trong nhà đều dễ phóng tầm mắt lên trời

Ngoài việc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người ở, KTS mong muốn ngôi nhà trở thành một điểm nhấn khác biệt so với các công trình nhà ở thông thường. Lối kiến trúc mang đậm tính hình học cơ bản nhưng không hề khô cứng hay tù túng nhờ giải pháp ánh sáng và mở rộng điểm nhìn của gia chủ. Người ta sẽ nhớ mãi Space house với hình ảnh khối lập phương bê tông, bên trong là cả một không gian ngập tràn ánh sáng.

Ngôi nhà ấm cúng và đong đầy yêu thương

Mặt bằng tầng trệt

Chi tiết mặt bằng tầng 2

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm