Ấn tượng với cách phối màu độc đáo của 2 căn hộ "song sinh" tại Golden Land, Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-11-2019, 14:38 | Khám phá - Trải nghiệm

Không gian sống cá tính, rộng rãi của căn hộ “song sinh” sau cải tạo

Đồng bộ giải pháp 3 khối “công năng” cho cả hai căn hộ

2 căn hộ “song sinh” thực chất là 2 căn hộ liền kề có kết cấu giống hệt nhau, cùng những điểm bất cập tương tự: không gian bị chia nhỏ và chật chội dù diện tích khá lớn (111m2/căn), không có sự liên kết trong không gian và dễ gây nhàm chán… Yêu cầu của gia chủ là thiết kế phải phù hợp để ở hoặc nếu cần thì cho thuê. Vì vậy, giải pháp không gian cần linh hoạt hơn, thích hợp cho nhiều đối tượng đến đây sinh sống.

Để đáp ứng cầu này của hai chị em, các KTS của Xưởng VUUV đã sáng tạo ra ba khối "công năng" để sắp xếp lại cấu trúc toàn bộ không gian. Các khối này có thể là không gian sảnh, phòng vệ sinh, phòng đa năng (ngủ trẻ, làm việc...) được tích hợp với các hệ tủ (tủ quần áo, tủ bếp, giá sách...), hay cũng có thể chính các tủ này tổ hợp với nhau.

Tùy vào nhu cầu, khối “công năng” ở hai căn hộ cũng có sự khác biệt về vị trí lắp đặt, màu sắc, chức năng…

Thông qua việc sắp xếp các khối này, các KTS đã định hình nên các không gian xuyên suốt liên thông với nhau (phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ chính,…) tạo cảm giác như căn nhà được mở rộng, thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng. Như vậy, các khối “công năng” còn đảm trách vai trò kiến tạo không gian sống.

Các không gian sinh hoạt có sự liên kết chặt chẽ, tiện nghi cho người dùng

Việc kết nối hay ngăn chia giữa các không gian cũng trở nên dễ dàng hơn với hàng loạt cánh cửa trượt có cơ chế đóng - mở linh hoạt được bố trí đan xen ở các khối "công năng". Điều này cũng giúp liên kết các thành viên trong nhà với nhau, gợi mở sự tương tác khi cùng sinh hoạt và chia sẻ không gian.

Muốn không gian rộng rãi, ta chỉ cần kéo mở các cánh cửa và đóng lại khi muốn riêng tư

Gia chủ dễ dàng di chuyển từ khối không gian này sang khối không gian khác

Không gian trở nên rộng rãi hơn, tràn ngập ánh sáng tự nhiên khi các cánh cửa được mở rộng tối đa

Nội thất thủ công, truyền thống đối lập và giao thoa thú vị với các khối “công năng” hiện đại, giản đơn

Gia chủ là người tinh tế, có yêu cầu cao với nội thất sử dụng trong nhà. Do đó, các món đồ được sử dụng đều làm từ gỗ tự nhiên với các chi tiết thiết kế tỉ mỉ, mang nét đẹp giao thoa kim - cổ.

Ta nhìn thấy ở đây một “cuộc đối thoại” thú vị giữa hiện đại với truyền thống, tạo nên nét cá tính và vẻ thanh lịch cho không gian

Mặc dù là “song sinh” nhưng hai chị em mỗi người mỗi cá tính nên màu sắc, nội thất được sử dụng trong hai căn nhà cũng có yếu tố khác biệt nổi bật.

Căn hộ đầu tiên sử dụng màu trắng bóng đồng nhất trên toàn bộ các bề mặt nội thất trong nhà: tủ, kệ, giường… tạo cảm giác thanh lịch

Sắc trắng cũng có thể tạo nên chiều sâu không gian khi có sự phản chiếu của ánh sáng. Nhờ thế không gian trông có vẻ rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều.

Căn hộ còn lại rực sức sống với những gam màu tươi trẻ như tím, vàng, xanh da trời. Mỗi màu lại đại diện cho một khối hộp, vừa vui mắt lại dễ dàng phân biệt các không gian chức năng.

Mỗi điểm nhìn trong căn hộ là sự kết hợp khéo léo giữa ba màu này, cùng với sự tương quan ấn tượng với ánh sáng và không gian

Diện tích 111m2 không tính là nhỏ hẹp và với sự can thiệp từ các KTS, không gian hai căn hộ liền kề này càng thêm rộng thoáng và linh hoạt, thích hợp với đa dạng đối tượng sử dụng, từ độc thân cho tới gia đình. Các khối công năng ở đây cũng được phát huy tối đa công dụng, rất thích hợp để các gia đình có không gian nhỏ hẹp tham khảo cho tổ ấm của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm