Căn hộ duplex A.M01: 'Lột xác' nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-10-2019, 14:02 | Khám phá - Trải nghiệm

Sau cải tạo, căn A.M01 không chỉ thoáng đãng mà còn đẹp mắt nhờ lối thiết kế thông minh

Tình trạng chung ở những căn chung cư khi được bàn giao cho gia chủ thường là hoàn thiện hoặc hoàn thiện một phần như xây tường, lát sàn, lắp đặt hệ thống M&E (hệ thống điện, nước… cơ bản để vận hành ngôi nhà). Vậy nên không phải lúc nào thiết kế đó cũng hợp ý gia chủ để rồi khi nhận nhà, không ít người phải tốn kém thêm một khoản nữa để cải tạo lại không gian sao cho đúng với nhu cầu sinh hoạt của mình. Gia chủ của căn duplex A.M01 cũng gặp trường hợp tương tự. Mong muốn của gia chủ khi cải tạo công trình này là tạo ra một không gian sống thoáng đãng, thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Đơn giản hóa toàn bộ không gian trong nhà

Tổng diện tích sàn của căn A.M01 không phải nhỏ khi chạm mốc 310 m2, đúng tiêu chuẩn cho một căn duplex thường thấy. Thời điểm bàn giao cho gia chủ, không gian bên trong đã được xây tường và định hình theo kết cấu có sẵn, có thể dọn vào ở ngay. Thế nhưng đó chẳng phải không gian sống mà gia chủ và gia đình mong muốn nên cải tạo là quyết định tất yếu.

Vừa nhận bàn giao từ chủ đầu tư, gia chủ A.M01 đã tiến hành cải tạo nhà ngay lập tức

Về kết cấu không gian, KTS cố gắng tận dụng tối đa những gì có sẵn để không can thiệp quá nhiều vào trạng thái nguyên bản của căn hộ. Cụ thể, khu bếp được đưa ra trung tâm của căn hộ bằng 1 khối hộp độc lập giữa không gian. Đồng thời khu vực cầu thang, nhà vệ sinh và giặt phơi cũng được lùi ra phía sau để trông kín đáo hơn, dành vị trí đẹp, nhiều ánh sáng tự nhiên và cây xanh cho khu vực phòng khách, ăn và bếp. KTS cũng tiến hành thay đổi vị trí cầu thang bộ cho gọn gàng hơn vào vị trí sát tường nhà để làm thoáng phần không gian trung tâm.

Các không gian chung được bố trí liền kề nhau theo kết cấu mở như một chuỗi không gian liên hoàn, đem lại sự tiện nghi cho gia chủ khi sử dụng

Khu vực bếp được đẩy ra vị trí trung tâm với thiết kế khối hộp đa năng

Vị trí này liền kề với phòng khách, bàn ăn… như một nút giao của các không gian còn lại nên được tích hợp vài tiện ích như tivi treo tường để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình

Cầu thang được đẩy vào sát tường, khéo “giấu mình” qua bức tường mới dựng thêm

Ở tầng 2, khu vực phòng sinh hoạt chung được mở rộng hơn trước, bao gồm một kệ sách lớn, khu sofa rộng rãi và phòng thờ được ngăn cách bởi hệ vách ngăn di động đầy tinh tế. Thay vì 3 phòng ngủ như cũ, KTS gộp lại thành 2 phòng có diện tích lớn và tiện nghi hơn, phù hợp với nhu cầu hiện tại của gia đình nhỏ.

Khu vực sinh hoạt rộng và thoáng với tầm nhìn vươn thẳng ra ngoài khung cửa kính

Phòng ngủ chính liên thông với phòng tắm cũng khiến cho không gian liền mạch và tự do hơn

Các vách ngăn linh hoạt cùng cách phân chia không gian hợp lý

Hai phòng ngủ được bài trí để mỗi thành viên đều cảm thấy thư giãn, thoải mái mỗi khi trở về phòng riêng

Tiết chế đồ nội thất, tận dụng năng lượng tự nhiên để tạo cảm giác dễ chịu, thoáng đãng

Nhờ sự thay đổi về kết cấu như trên, các không gian chính như phòng khách, phòng bếp - ăn, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung đều được đẩy về hướng vách kính lớn trong nhà để hưởng nguồn sáng tự nhiên.

Các không gian trong nhà đều hướng về cửa kính kịch trần - nguồn sáng chủ chốt trong không gian của A.M01

Hành lang nhỏ với vai trò dẫn sáng được bố trí thêm hệ thống đèn trần để phụ trợ

Vườn cây xanh ở lô gia kết hợp cùng vách kính lớn với hệ cửa linh hoạt giúp gia chủ dễ dàng lấy được làn gió tươi mới mỗi ngày

Nhằm đảm bảo sự thoáng đãng cho không gian, số lượng đồ nội thất trong nhà đều được tiết chế, được chọn lọc kỹ càng về chất liệu - màu sắc - thiết kế để vừa đảm bảo sự tiện nghi khi dùng mà không làm mất vẻ sang chảnh, hiện đại.

Màu sắc nội thất của A.M01 chủ yếu là các gam màu trầm như xanh than, nâu gỗ, vàng caramel - đủ ấm áp nhưng cũng toát lên nét sang chảnh khó cưỡng

Nội thất thiên về thiết kế đơn giản, thanh lịch

Bằng cách đơn giản hóa toàn bộ không gian bên trong, tận dụng tối đa những gì đã có sẵn và tiết chế lượng đồ nội thất sử dụng, KTS đã giúp gia chủ căn A.M01 tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể khi quyết định cải tạo nhà. Đây là một giải pháp cải tạo khôn ngoan để bạn tham khảo nếu gặp trường hợp tương tự khi nhận nhà chung cư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm