Ngôi nhà 3 tầng tại Đà Nẵng ghi điểm từ mặt tiền độc đáo đến không gian sống sang trọng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 21-11-2019, 22:24 | Khám phá - Trải nghiệm

Tọa lạc trong khu dân cư thấp tầng ở quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng), ngôi nhà ống 3,5 tầng gây ấn tượng với người ngắm ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế mới lạ với 2 tầng dưới theo phong cách hiện đại, tầng trên cùng kiểu nhà ngói 3 gian truyền thống.
Ngôi nhà 3 tầng tại Đà Nẵng ghi điểm từ mặt tiền độc đáo đến không gian sống sang trọng
Gia đình trẻ 9X ở Đà Nẵng trước khi xây ngôi nhà ống vào năm 2018 luôn mơ ước sở hữu không gian sống rộng rãi với nhiều khu vực cho trẻ chơi đùa thỏa thích.
Gia chủ dành trọn tầng 1 và tầng 2 làm nơi trưng bày váy cưới tích hợp studio chụp hình.
Cầu thang màu cam đất uốn lượn điệu đà dưới mái hiên lớn ngoài trời giúp kết nối không gian ở với khu vực kinh doanh.
Ngồi ở ban công hay đứng ở cầu thang, bạn đều có thể ngắm nhìn khung cảnh phố phường tấp nập. Vườn cây xanh tạo cảm giác bình yên, thân thuộc như những ngôi nhà ở quê.
Không gian sinh hoạt của gia đình được bố trí trên tầng 3 nhà ống 3,5 tầng. Ba gian nhà xếp theo chiều dọc khu đất rộng 5x15m. Trong đó, gian giữa là phòng khách và khu bếp ăn; gian trước là phòng cho con; gian sau cùng là phòng ngủ hai vợ chồng.
Phòng ngủ của con và bố mẹ đều có gác lửng nhằm gia tăng diện tích sử dụng. Mặt khác, đây cũng là không gian cho trẻ leo trèo, khám phá...
Đối với tầng lửng trên cùng của nhà ống, KTS cho lợp mái ngói và đóng trần gỗ bên dưới tựa như mái, trần của ngôi nhà nông thôn.
Trong khi nhà ống chưa được hoàn thiện, cặp đôi trẻ đã dọn về sinh sống. Gia chủ gom nhặt các phụ kiện trang trí giúp ngôi nhà trở nên ấm áp và gần gũi với thiên nhiên hơn.
Bố của chủ nhà từng phản đối ý tưởng thiết kế nhà ống "kỳ quặc" này. Tuy nhiên, khi công trình hoàn thiện, ông lại thấy rất thú vị, hài lòng và thường xuyên cùng gia đình ghé thăm.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm