Tối ưu hóa không gian bếp chữ L, chữ U với 10 ý tưởng

| 26-03-2020, 04:19 | Nội thất

Trong một hệ tủ bếp chữ L hay chữ U thì phần góc chết luôn là vị trí khiến gia chủ đau đầu bởi không dễ để có thể tận dụng được khoảng diện tích này. Với 10 ý tưởng dưới đây, điều đó sẽ không còn là nỗi lo của các hộ gia đính. 

Với thiết kế ngăn kéo góc gồm 2 tay nắm cửa, bạn sẽ không còn phải lăn tăn về việc kéo tủ ra từ bên trái hay từ bên phải nữa. Một tính năng vừa thẩm mỹ lại vừa thiết thực phải không nào? Ở đây, các ngăn kéo đều được thiết kế dạng góc 90 độ nên vừa khít với hệ tủ bếp chữ L, chữ U giúp tận dụng tối đa không gian mà chúng ta vẫn thường bỏ phí.
Phòng bếp cách chiết trung với góc tủ tích hợp các ngăn kéo ở dưới cùng còn bên trên là tủ mở để đặt lò vi sóng, lò nướng và những cuốn sách
Nếu e ngại cảm giác bí, cứng nhắc mà hệ tủ kín mang lại nhưng vẫn muốn căn bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp thì bạn có thể lựa chọn thiết kế kệ mở thay thế. Nó cũng cho phép bạn tận dụng tối đa từng ngóc ngách trong bếp. Chỉ cần lắp đặt thêm hệ kệ gỗ gắn tường là bạn đã có đủ không gian để lưu trữ những món đồ lặt vặt thường xuyên dùng tới.
Khu vực góc tường chết dưới bàn bếp thường chỉ được tận dụng để lắp các loại giá cố định để lưu trữ đồ. Như vậy sẽ rất bất tiện cho người nội trợ mỗi khi cần lấy đồ dùng nào đó và còn gây khó khăn cho việc dọn dẹp, vệ sinh. Giải pháp hoàn hảo trong trường hợp này là sử dụng kệ góc liên hoàn gồm 2 ngăn - 4 khay kèm ray trượt giảm chấn cho phép lưu trữ, bảo quản nhiều đồ đạc hơn. Ngoài ra, thao tác đóng, mở để lấy đồ cũng rất dễ dàng và êm ái.
 
Ngay cả khi đã trót lắp đặt tủ bếp dưới, bạn vẫn có thể tận dụng góc chết trong bếp bằng cách gắn thêm các kệ gỗ nối hai bức tường liền kề nhằm bù vào khoảng trống bị mất bên dưới mặt bàn bếp.
Khi thực sự nghiêm túc suy xét về phương án tận dụng không gian phía trên quầy bếp, có rất nhiều cách để tối đa hóa vị trí này. Một lựa chọn khá thú vị là lắp đặt tủ góc cao kịch trần ở trên mặt bàn bếp với hệ kệ hình vuông bên trong và các cánh tủ nên làm bằng kính trong suốt để bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mọi thứ bên trong mà không cần phải mở tủ ra.
 
Tủ cánh cong là một lựa chọn không nên bỏ qua nếu bạn muốn che giấu và biến đổi góc bếp xấu xí. Bên trong tủ chứa các ngăn kéo, kệ mở hoặc kệ góc xoay cho phép bạn dễ dàng lấy những món đồ mình cần. Trên thực tế, thiết kế tủ cánh cong như vậy rất lý tưởng để cất giữ thực phẩm khô.
Một thiết kế tương tự như trên nhưng phần cánh cong đã được thay thế bằng cánh phẳng kết nối hai bức tường liền kề, rất phù hợp với phòng bếp phong cách hiện đại hoặc đương đại.
Việc lắp đặt kệ, tủ lưu trữ không phải là giải pháp duy nhất để tận dụng tối đa góc chết trong bếp. Dù không quá phổ biến và hơi khó thực hiện nhưng bạn vẫn có thể bố trí các thiết bị bếp cỡ lớn như bếp từ, bếp ga và máy hút mùi vào trong góc bếp. 
 
Một lựa chọn đơn giản và linh hoạt hơn so với những gợi ý phía trên là lắp đặt tủ bếp mở gắn tường để lưu trữ sách và những chai rượu quý.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm