Thiết kế căn hộ hiện đại theo phong cách Á Đông

| 18-02-2020, 15:21 | Nhà đẹp

Với thiết kế mang đậm nét truyền thống, một căn hộ 168m2 tại Hà Nội được bày trí bởi vách ngăn gỗ truyền thống và các bức tranh treo tường của những nghệ sĩ nổi tiếng.

Thiết kế căn hộ hiện đại theo phong cách Á Đông

Căn hộ 168 m2 ở Cầu Giấy (Hà Nội) được bố trí khá hợp lý về cơ cấu khi chia thành ba cụm công năng chính: Cụm phòng khách và ăn, cụm bếp và khu kỹ thuật, cụm phòng ngủ. Chủ nhà yêu cầu thêm một phòng ngủ và một WC cho người giúp việc.

Kiến trúc sư Trần Hữu Thọ, Phạm Ngọc Thái đã đáp ứng bài toán của chủ nhà bằng cách giảm diện tích WC chính để bổ sung thêm WC cho người giúp việc, đồng thời mở rộng phòng kho thành phòng ngủ cho người giúp việc.

Với phòng khách khá dài, kiến trúc sư đã cắt ngắn mảng tường đặc treo tivi, thay vào đó là mảng kính làm tăng độ rộng cho phòng khách. Bếp mở trong thiết kế ban đầu được thay thế bằng bếp đóng đảm bảo sự gọn gàng, cách mùi cho bếp. Phòng học theo thiết kế ban đầu nằm giữa hai phòng ngủ khá tối, thiếu không khí nên được bỏ đi để mở rộng hành lang vốn dài và hẹp.

Vợ chồng chủ nhà có tư duy hiện đại nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với kiến trúc sư trong việc xác lập phong cách nội thất căn hộ: phong cách đương đại châu Á. Kiến trúc sư chọn tông chủ đạo là màu trắng kết hợp cùng các vật liệu gạch ốp sẫm màu, gỗ màu hạt dẻ kết hợp laminate đen.

Không gian sảnh được ngăn cách tượng trưng bằng vách gỗ với các họa tiết truyền thống nhưng được cách điệu hiện đại.

Bước qua sảnh là không gian phòng khách và phòng ăn liên thông. Mảng tivi ốp gạch tối màu tương phản với bức tường chạy hết chiều dài căn hộ được ốp bằng gạch sơn trắng. Kệ tivi được thiết kế độc đáo với kiểu điêu khắc khối tối giản. Toàn bộ hệ dây tín hiệu đều được ẩn vào trong tường.

Khu bàn ăn sử dụng ba gam màu chính là trắng, đen và gỗ. Đèn treo đơn giản nhưng hoàn toàn ăn khớp vào không gian.

Phòng khách được tô điểm bằng chiếc kệ sơn mài truyền thống, bên trên là tượng gốm Phù Lãng của nghệ sĩ gốm Nguyễn Tuấn.

Bộ sofa màu ghi rộng rãi, nổi bật nhưng vẫn hài hòa với không gian xung quanh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm