Lam chắn nắng và mọi điều cần biết trong xây dựng

| 4-02-2020, 09:26 | Nhà đẹp

Lam chắn nắng và mọi điều cần biết trong xây dựng
Lam chắn nắng là khái niệm quen thuộc trong xây dựng

Lam chắn nắng là gì? Rất nhiều người đang băn khoăn không hiểu nó là gì? Trông như thế nào? Có tác dụng ra sao? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu về khái niệm này. Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Nội dung bài viết

  • 1 Khái niệm: Lam chắn nắng là gì?
  • 2 Nó được cấu tạo như thế nào?
    • 2.1 Cấu tạo
    • 2.2 Những chất liệu thường được sử dụng làm LCN
  • 3 Lợi ích có được khi sử dụng lam chắn nắng
    • 3.1 LCN ngày càng được ưa chuộng
    • 3.2 Lợi ích có được bởi LCN
  • 4 Ai nên sử dụng lam chắn nắng?
  • 5 Các loại lam chắn nắng phổ biến nhất hiện nay
    • 5.1 LCN 85C/ 84R
    • 5.2 LCN 132S chữ Z
    • 5.3 Lam chắn nắng có hình viên đạn
    • 5.4 LCN hình thoi hoặc hình elip
    • 5.5 LCN hình lá liễu
    • 5.6 LCN chuyển động
    • 5.7 LCN hình hộp
  • 6 Những lưu ý quan trọng khi sử dụng lam chắn nắng
    • 6.1 Thi công LCN có khó không?
    • 6.2 Nên chọn loại Lam chắn nắng nào?
    • 6.3 Chọn vị trí lắp LCN cẩn thận
  • 7 Lời kết

Khái niệm: Lam chắn nắng là gì?

Tên tiếng anh của khái niệm này là Sun Louver. Đây là một khái niệm quen thuộc, xuất hiện rất nhiều trong lĩnh vực xây dựng. Nó được xem là một vật liệu trang trí, có tác dụng hoàn thiện công trình. Đồng thời, mang tới nhiều tác dụng khác nhau trong việc sử dụng.

Lam chắn nắng là gì?

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về lam chắn nắng. Tại miền Bắc Việt Nam, mọi người gọi nó là lam hoặc cửa chớp. Còn miền Nam, mọi người gọi nó là lam hoặc cửa che nắng.

Tuy nhiên, hiệu quả nó mang lại cho các công trình là như nhau. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho không gian căn nhà. Từ đó, mang tới một nơi sống chất lượng hơn.

Nó được cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo

Một LCN có cấu tạo gồm nhiều thanh vật liệu chuyên biệt được sắp xếp với nhau theo phương ngang hoặc dọc. Đôi khi, chúng có thể sắp xếp với nhau theo dạng chéo hoặc kẻ ô trám… Các thanh vật liệu này liên kết với nhau bằng các mối nối chuyên dụng.

Các thanh vật liệu này có thể nằm ở dạng bất động hoặc dễ dàng chuyển động được nhờ bộ khung xương thiết kế đặc biệt. Tùy loại, cấu tạo có thể thay đổi ít nhiều để phù hợp hơn với những công trình xây dựng.

Những chất liệu thường được sử dụng làm LCN

Nó có cấu tạo đơn giản nhưng đặc biệt

Với mỗi công trình, yêu cầu về lam chắn nắng có nhiều khác biệt. Do đó, các đơn vị sản xuất cũng mang tới những sản phẩm làm từ các chất liệu đa dạng. Những chất liệu phổ biến nhất hiện nay là bê tông, nhôm, gỗ, nhôm giả gỗ…

Mỗi chất liệu trên đây mang những ưu nhược điểm khác nhau. Trong trường hợp có nhu cầu riêng, bạn có thể liên hệ đặt làm theo mẫu. Từ đó, mang tới vẻ đẹp hoàn hảo cho công trình của mình.

Lợi ích có được khi sử dụng lam chắn nắng

LCN ngày càng được ưa chuộng

Trong thời gian qua, các loại lcn đã trở nên quen thuộc. Nó xuất hiện ở rất nhiều công trình. Điều đó đủ để thấy nó có nhiều lợi ích cho người sử dụng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về những lợi ích nó mang lại nhé.

Lợi ích có được bởi LCN

LCN mang tới những lợi ích đa dạng
  • Thiết kế này có khả năng chắn nắng một cách vô cùng hiệu quả.
  • Nó làm giảm thiểu các tác động xấu của ánh nắng mặt trời tới không gian, cơ thể người. Đặc biệt, nó có thể dễ dàng ngắn được tia cực tím, bức xạ. Đây là giải pháp tuyệt vời để bảo vệ đồ nội thất cũng như cuộc sống của mọi người.
  • Làm mát cho không gian một cách tự nhiên.
  • Ngăn nắng và chống lóa hiệu quả.
  • Giảm thiểu sự gia tăng nhiệt độ gây nên bởi ánh sáng mặt trời.
  • Dễ dàng tận dụng được ánh sáng tự nhiên nhờ lcn mà không phải chịu những tác động xấu.
  • Có thể ngăn ánh nắng nhưng vẫn đón được gió mát.
  • Tiết kiệm tới 30% chi phí điện sử dụng cho việc làm mát không gian.

Chính vì thế, đây thực sự là một sản phẩm quan trọng. Nó chính là lựa chọn tuyệt vời cho mọi công trình lớn nhỏ khác nhau.

Ai nên sử dụng lam chắn nắng?

Dễ dàng thấy được, LCN mang tới rất nhiều điều hữu ích. Chúng giúp công trình trở nên tuyệt vời, tốt hơn cho cuộc sống.

Nếu bạn đang cần một công trình để chắn lại ánh nắng mà vẫn làm đẹp cho công trình, hãy chọn lam chắn nắng. Chúng sẽ giúp bạn có được một lựa chọn tuyệt vời. Từ đó khiến căn nhà của bạn trở nên đáng sống hơn đấy.

Lam chắn nắng phù hợp với mọi công trình, là lựa chọn cho tất cả mọi người!

Các loại lam chắn nắng phổ biến nhất hiện nay

Để phục vụ nhu cầu của người dân cũng như các đơn vị xây dựng, trên thị trường đã có nhiều loại LCN khác nhau. Dưới đây là những loại phổ biến, được nhiều người biết đến nhất.

LCN 85C/ 84R

Trên thị trường có nhiều loại LCN khác nhau

Đây là sản phẩm có bề rộng với kích thước là 84/ 85 mm. Còn chiều dài của sản phẩm có thể tùy chỉnh kích thước sao cho phù hợp với những công trình khác nhau. Nó có thể dễ dàng phù hợp với những công trình đa dạng, có kích thước, quy mô khác nhau.

LCN 132S chữ Z

Đây là những tấm chắn nắng được thiết kế, sản xuất dưới dạng gập chữ Z. Chiều rộng của chúng là 127 hoặc 132 mm. Đây là  loại được sử dụng rất phổ biến với ứng dụng tốt trong các công trình dân dụng.

Lam chắn nắng có hình viên đạn

Đây là dạng lam có thiết kế dài như hình viên đạn. Thông thường, chiều dài mỗi thanh lam lên tới 6m hoặc hơn. Từ đó, dễ dàng phù hợp với các công trình khác nhau với quy mô lớn, chiều cao lớn.

Đặc biệt, loại lam này mang tới hiệu quả thị giác đặc sắc. Nó chính là lựa chọn tuyệt vời để trang trí không gian.

LCN hình thoi hoặc hình elip

Loại lam chắn nắng này được nhiều người ưa thích, sử dụng với mục đích trang trí. Không chỉ che chắn ánh nắng cho công trình, nó còn tạo nên điểm nhấn độc đáo. Từ đó, giúp công trình trở nên đẹp hơn.

LCN hình lá liễu

Sản phẩm này còn được biết đến với tên gọi lam cánh chim. Ở đây, những thanh lam được thiết kế với dạng mềm mại, dễ dàng uốn cong. Nó được xem là sản phẩm có tính thẩm mỹ rất cao.

LCN chuyển động

Mỗi loại lam chắn nắng mang những đặc điểm riêng biệt

Sản phẩm này có tính di động rất cao. Khi sử dụng, mọi người có thể dễ dàng thay đổi góc che của sản phẩm. Từ đó, tăng hiệu quả che nắng lên nhiều lần. Nó được đánh giá là một trong những giải pháp chắn nắng tối ưu bậc nhất.

LCN hình hộp

Đây là loại lam chắn nắng được cấu tạo nên từ những thanh lam hình hộp. Có rất nhiều loại với chiều dài, kích thước hộp đa dạng. Đặc biệt, loại lam này có rất nhiều ứng dụng khác nhau. Bạn có thể dễ dàng lắp đặt nó trong nhà hoặc ngoài trời.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng lam chắn nắng

Lắp đặt, thi công LCN là việc cần được coi trọng. Chỉ khi đó mọi người mới có thể đảm bảo được tính hữu dụng của nó trong cuộc sống của mình. Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn không nên bỏ qua khi có ý định sử dụng lam chắn nắng.

Thi công LCN có khó không?

Tùy từng loại LCN, việc thi công có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, việc này khá đơn giản, không có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nó cần được thực hiện một cách cẩn trọng để đảm bảo công năng cũng như tính thẩm mỹ.

Nên chọn loại Lam chắn nắng nào?

Tùy từng công trình, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để có được loại lam phù hợp. Điều này cần được xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn bởi các chuyên gia, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế. Từ đó, đảm bảo loại LCN bạn lựa chọn phù hợp nhất với công trình của bạn.

Bạn cần cân nhắc thiết kế khi chọn lam chống nắng

Hiện tại, các đơn vị thi công LCN đều có dịch vụ mô phỏng thực tế. Dựa vào công trình cũng như bản thiết kế của bạn, họ sẽ phối cảnh và cho bạn xem bản mô phỏng đó. Việc này sẽ giúp bạn hình dung được công trình của mình khi hoàn thiện trong thực tế trông như thế nào đấy.

Chọn vị trí lắp LCN cẩn thận

Mọi người cần lưu ý đặc biệt về điều này. Bởi lắp LCN ở đâu không phải việc đơn giản. Nó phụ thuộc vào thiết kế, đặc điểm kích thước của công trình. Ngoài ra, còn phải cân nhắc kỹ lưỡng về hướng nắng cũng như điều kiện tự nhiên.

Tốt nhất bạn hãy nhờ kiến trúc sư tư vấn kỹ lưỡng. Từ đó, đảm bảo có được hiệu quả tốt nhất từ việc lắp đặt lam chắn nắng nhé.

Lời kết

Chúc bạn có được không gian sống hoàn hảo

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về lam chắn nắng. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về nó hay có những băn khoăn khác liên quan tới nhà cửa, liên hệ ngay với Mogi nhé!

Content Writer – Lan Nguyễn

>>>>> Xem thêm những bài viết liên quan:

  • Đất nặng âm khí và mọi điều cần biết.
  • Hiện tượng bóng đè: Tìm hiểu và giải thích theo khoa học.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm