Việc cần làm để trang trí sân vườn nhỏ đẹp mắt dịp năm mới

| 14-01-2020, 19:20 | Nhà đẹp

Việc cần làm để trang trí sân vườn nhỏ đẹp mắt dịp năm mới


Việc cần làm để trang trí sân vườn nhỏ đẹp mắt dịp năm mới


1. Sơn mới lại hàng rào





Một năm trôi qua, chắc chắn tường và hàng rào trước sân nhà bạn đã bị phai màu. Hãy làm mới chúng bằng cách phủ thêm lớp áo mới. Tuỳ theo chất liệu tường, hàng rào mà bạn chọn phương án làm mới chúng. Dùng sơn nước phủ lên hàng rào nếu chúng làm bằng chất liệu sắt hoặc gỗ. Nếu là chất liệu gạch thì chỉ cần làm sạch các vết bụi bẩn trên đó và chọn màu sơn tường mới theo sở thích của bạn. Mặt tiền nhà bạn sẽ trở nên tươi mới và sáng bóng mà không tốn quá nhiều công sức và thời gian.

2. Tỉa lại các cây cảnh trong sân vườn





Đối với cây cảnh trưng bày trước sân nhà, hãy loại bỏ thân cây già, yếu, tỉa các cành lá thừa gây vướng lối đi. Nếu bạn là một người khéo tay, có thể tạo khối lại cho các cây nhà bạn theo sở thích. Bên cạnh đó cũng đừng quên bón phân dinh dưỡng để cây luôn tươi tốt nhé! Bạn sẽ có ngay một mảng sân vườn nhỏ đẹp đầy sắc xuân.

Tuy nhiên, đối với các loại cây mai hoặc đào, bạn không nên tuốt lá quá sớm mà cần phải canh thời gian hợp lý để cây ra hoa vào đúng thời điểm mùng 1 Tết. Theo kinh nghiệm dân gian, người ta sẽ tuốt lá vào khoảng 1 tháng trước tết tuỳ vào thời tiết nóng hay lạnh.

3. Trang trí thêm các chậu cây cảnh đẹp mắt





Ngoài việc tỉa lại cây cảnh, để có một sân vườn nhỏ đẹp mắt, thì bạn nên trang trí thêm những chậu cây hoa có màu sắc rực rỡ để khu vườn trông sinh động hơn. Một số loại cây trồng vào dịp Tết bạn có thể tham khảo:

Mai địa thảo: Đây là loại cây có hoa nhiều màu sắc, cánh hoa mềm mại thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. Bạn có thể trồng bao quanh sân vườn hoặc treo chậu ở các khu vực có ghế ngồi.

Phong lữ: Đây là loại hoa 5 cánh hoặc nhiều hơn mềm mại tỏa tròn. Bên cạnh màu sắc nổi bật, cây hoa này còn có hương thơm cực kỳ cuốn hút.

Mào gà, trạng nguyên: Đây là cây hoa mang màu sắc đỏ rực. Không chỉ giúp sân vườn nhỏ đẹp mắt mà còn mang đến điều may mắn trong dịp tết nguyên đán này đấy.

Đỗ quyên: Hoa đỗ quyên trưng trong nhà vào ngày Tết với ý nghĩa sung túc. Đây là loại hoa không chỉ nở rực vào dịp Tết mà cây còn nở hoa sau tết.

Cây phát tài, kim ngân lượng, phú quý: Nếu muốn thu hút tài lộc, may mắn đến với gia đình, thì bạn hãy trưng bày những chậu cây này ngay tại sân vườn nhỏ đẹp nhà bạn nhé!

4. Trang trí chỗ ngồi khu vực ngoài sân vườn





Nếu bạn có khoảng sân vườn rộng lớn, có nhiều cây xanh thì hãy bố trí thêm bộ bàn ghế, một chiếc xích đu trước sân nhà để có thể tận hưởng không khí mát lành vào dịp tết nhé! Ngoài ra những bữa tiệc ngoài trời cùng bạn bè cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên nếu muốn trang trí sân vườn nhỏ đẹp, bạn có thể đặt một chiếc ghế đá dọc lối đi hay một chiếc ghế gỗ nhỏ, xung quanh là những chậu cây hoa lớn. Đây sẽ là nơi lý tưởng để bạn ngồi thư giãn, nhâm nhi tách cafe và đọc sách.

5. Trang trí lại lối đi sân vườn





Một sân vườn nhỏ đẹp không thể thiếu các lối đi, hãy làm mới chúng để đón năm mới nhé! Đơn giản chỉ cần trồng thêm thảm cỏ xanh, lát thêm vài viên đá nhỏ tạo thành lối đi. Hoặc cắt tỉa lại cỏ, trồng thêm một số loài hoa ven lối đi là đủ tạo nên một khoảng sân vườn nhỏ đẹp của mình rồi.

6. Gắn thêm đèn trang trí sân vườn





Việc gắn thêm đèn trang trí giúp sân vườn nhỏ đẹp hơn, lung linh hơn, đặc biệt là vào buổi tối. Bạn sẽ có ngay một nơi hẹn hò lý tưởng hay một bữa tiệc ngoài trời lãng mạn cùng gia đình. Một số mẫu đèn bạn có thể tham khảo như :

Đèn lồng: Những chiếc đèn lồng mang đậm chất Á Đông vô cùng thích hợp với những buổi sum họp đầu năm.

Đèn LED: Gắn đèn Led ở những khu vực tiểu cảnh, giúp không gian thêm phần lãng mạn vào buổi tối.

Đèn cắm đất: Người ta thường bố trí các loại đèn này ở dọc lối đi, vừa đẹp mắt, vừa giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn.

7. Trang trí lại khu vực ban công





Đối với những căn nhà phố bị giới hạn diện tích nên sẽ không có khoảng sân trước nhà. Chính vì thế, hãy tận dụng vị trí ban công, tạo thành một mảnh sân vườn nhỏ đẹp với những loại cây cảnh và gắn thêm dây đèn nhé! Chắc chắn, mặt tiền nhà bạn sẽ tràn ngập sắc xuân và nổi bật nhất khu phố.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm