Không gian sống xanh mát của ngôi nhà nhỏ tại Đà Nẵng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-01-2020, 09:56 | Nhà đẹp

Ngôi nhà nhỏ ở vị trí tuyệt đẹp, gần sông, công viên cây xanh, đôi vợ chồng trẻ chọn cách tạo vẻ đẹp thân thiện với môi trường để cuộc sống thêm trong lành, dễ thở với kết cấu kiến trúc đơn giản cùng cách decor cây xanh đẹp mắt.


Cặp vợ chồng mới cưới là những người yêu thiên nhiên. Vì thế, chẳng có gì bất ngờ khi không gian sống của họ được lựa chọn màu trắng làm gam màu chủ đạo, gam màu giúp cho mọi đường nét và màu sắc trang trí trở nên nổi bật.


Ngôi nhà nhỏ trong lành và duyên dáng với cây xanh thân thiện của cặp vợ chồng mới cưới ở TP. Đà Nẵng - Ảnh 2.


Ngôi nhà nhỏ nằm ở ngoại ô thành phố Đà Nẵng đủ để mang đến cảm giác bình yên và trong trẻo. Không gian được hình thành với ý tưởng về một ngôi nhà nhiệt đới. Trong đó không gian và vật liệu được sử dụng một cách tối giản và thân thiện với môi trường thích hợp với điều kiện khí hậu của miền Trung Việt Nam.


Bên cạnh đó, kiến trúc công trình thêm đặc biệt nhờ nét vẽ từ cây xanh ở những vị trí hợp lý. Có cây xanh, có bể cá là cách để tăng thêm cảm giác thư giãn và bình yên khi về nhà.


Ngôi nhà 60m2 được xây dựng trên tổng diện tích mảnh đất 100m2. Không gian xung quanh nhà đủ rộng để tạo nên khoảng sân thật đẹp với bóng cây xanh mát nhờ khung giàn màu trắng.
Không gian sống xanh mát của ngôi nhà nhỏ tại Đà Nẵng
Không gian nhà được sơn màu trắng, thiết kế với kết cấu thông minh, đường nét tối giản nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tinh tế tiện dụng cho công trình.
Khoảng sân phía trước đủ rộng để thiết kế giàn cây xanh, hai bên trồng hoa giúp ngôi nhà đủ độ lùi cho những yên tĩnh và trong lành.


Xích đu nhỏ ngay trước hiên nhà, là nơi để mọi người có thể thư giãn, hóng gió khi rảnh rỗi.
Hồ cá là một trong những điểm nhấn mang lại cảm giác bình yên, sinh động cho công trình.
Góc bình yên với cây cỏ, ánh sáng, hồ cá.
Cách bố trí từng không gian đều được tính toán hợp lý nhằm đảm bảo hai yếu tố quan trọng là ánh sáng và thông gió cho ngôi nhà.
Mọi góc nhỏ đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên.
Bàn ăn tiện lợi ngay phía dưới khu vực sinh hoạt chung.
Không gian bếp hiện đại, nhiều ánh sáng.
Bếp nhìn ra khoảng sân đầy nắng và cây xanh phía trước nhà.
KTS khi thiết kế và thi công ngôi nhà này có quan niệm cần tạo nên một hình khối đơn giản, không gian cần bố trí liền mạch để phù hợp hơn với nhu cầu của người sử dụng.
Thông thường, các nhà phố ở Việt Nam do xây dựng hình ống, diện tích hẹp và xây liền kề nên thường có nhược điểm là thiếu ánh sáng tự nhiên và gió lưu thông không khí. Trong số đó, thiếu ánh sáng tự nhiên và gió là một trong những vấn đề quan trọng cần được giải quyết.


Ngôi nhà của cặp vợ chồng mới cưới này đã được các KTS cân nhắc kỹ lưỡng, bố trí sân trước rộng với mảng xanh lớn kết hợp để xe như một cách tạo không gian đệm, tận dụng được nguồn ánh sáng và gió tự nhiên lý tưởng nhằm cải thiện không khí, tạo lưu thông không khí mang đến sự trong lành và thư thái cho người sử dụng.
Phòng ngủ hướng ra khu vực ban công nhiều cây xanh và ánh sáng. Khu vực phòng vệ sinh tiếp nối với phòng ngủ một cách hài hòa, ấn tượng.
Góc nghỉ ngơi được sử dụng gỗ tự nhiên decor nội thất chính như kệ tivi, giường ngủ.
Tủ đựng đồ âm tường giúp cho mọi đồ đạc được cất trữ gọn gàng, góp phần giúp không gian thêm rộng thoáng.
Trong ngôi nhà màu trắng này, cây đóng vai trò không thể thiếu trong ngôi nhà, được coi là điểm nhấn nổi bật giúp tạo cảm giác thư giãn và giải phóng mặt bằng trong không gian có diện tích nhỏ.


Nhờ cách decor đơn giản ấy, mọi người sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi sinh hoạt bên trong vì các nguồn năng lượng tự nhiên kết hợp với các vật liệu địa phương, thô và thân thiện có sẵn để có thể cung cấp cho ngôi nhà một nhiệt độ lý tưởng với gam màu trung tính dễ chịu và ưa nhìn.
Khoảng sân thượng cũng được decor khéo léo tạo vườn xanh đầy nắng và gió cho ngôi nhà.
Mỗi góc chức năng đều được decor đơn giản.
Mọi góc nhỏ đều nhiều ánh sáng và gió trời.
Tổ ấm của cặp vợ chồng mới cưới với vẻ đẹp trong lành, thân thiện từ cây cối và bể cá. Họ đã trò chuyện rất nhiều với các KTS về cách thêm cây xanh và hồ cá, một sở thích đặc biệt của cả hai. Do nhiều năm sinh sống trong những căn hộ chật chội nên họ muốn ngôi nhà của mình có thêm nhiều sức sống, thân thiện và là ngôi nhà kỷ niệm hạnh phúc khi mới cưới, nơi họ trở về sau những mệt mỏi, áp lực của công việc.
Cầu thang được thiết kế an toàn, hiện đại.
May mắn thay, sau khi ngôi nhà được hoàn thiện, cặp vợ chồng đều cảm thấy hài lòng với nụ cười rạng rỡ. Họ cảm ơn các KTS đã vô cùng tâm huyết và nhiệt tình khi thiết kế nên một không gian sống đẹp như mơ. Từng góc nhỏ đều gợi nhớ về ngôi nhà thời thơ ấu, nơi tâm hồn của họ được nuôi dưỡng và hiện tại, ngôi nhà vẫn là nơi nuôi dưỡng, giữ gìn hạnh phúc lứa đôi.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm