Thiết kế lệch tầng nổi bật trong các công trình

| 13-08-2019, 09:56 | Nhà đẹp

Thiết kế lệch tầng giúp phân chia các không gian chức năng một cách rõ ràng trong Child House

Thiết kế lệch tầng có một ưu điểm vô cùng lớn đó là tạo sự linh hoạt trong di chuyển.  Cùng với đó thì thiết kế này còn giúp đưa ánh sáng tự nhiên len lỏi vào từng mét vuông diện tích trong từng gian phòng. Các không gian có độ chênh nhất định với nhau với thiết kế lệch tầng thay vì lối bố trí liền kề với nhau như các kiểu nhà mẫu thông thường. Bởi vậy, các không gian với khu vực chức năng riêng được tách biệt lập và có diện tích rõ ràng. Và có một ưu thể lớn nữa mà thiết kế lệch tầng mang lại đó là sự nhận định khác biệt giữa cách nhìn bên ngoài ngôi nhà so với những hình dung bên trong, bởi bên ngoài ngôi nhà có thể với dáng dấp 3 tầng nhưng khi tiến vào bên trong thì bạn sẽ có cảm giác như 4, 5 tầng lầu vậy. 


Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng hài hòa với thiên nhiên



Không gian Child House lung linh khi màn đêm buông xuống

Thiết kế lệch tầng được phân chia phòng khách và phòng bếp thành 2 khu vực riêng biệt 

Từ phòng ăn bạn có thể nhìn thấy phòng khách bên dưới dù 2 không gian không có cùng độ cao

Diện tích tích sử dụng tăng thêm, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của gia đình

Tất cả không gian trong Gutter House đều có thể lấy được ánh sáng và gió tự nhiên nhờ thiết kế lệch tầng

Không chỉ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích hạn hẹp mà thiết kế lệch tầng còn phù hợp với những ngôi nhà có diện tích lớn. Dưới đây là ngôi nhà điển hình Gutter House. 

Gutter House mang vẻ bình dị như những ngôi nhà phố khác

Để ánh sáng có thể len lỏi vào từng không gian thì một số vách tường trong nhà được thay bằng vách kính, kết hợp cùng với mái xối tạo thành kết cấu hình phễu nghiêng độc đáo.  

Thiết kế lệch tầng nổi bật trong các công trình

Bản vẽ ngôi nhà cho thấy rõ thiết kế lệch tầng

Sơ đồ hướng di chuyển của ánh sáng và gió tự nhiên trong công trình

Cầu thang rất quan trọng trong nhà lệch tầng và đóng vai trò dẫn lối ánh sáng và gió tự nhiên tới tất cả các không gian trong Đại Kim House

Trong Đại Kim House,đề cao sự giao hòa với nắng, gió tự nhiên, và các không gian xanh. Với thiết kế thông tầng sẽ mang lại sự kết nối một cách liên tục, góp phần làm" mờđi" ranh giới phân tầng, làm xóa nhòa đi cảm giác nhiều tầng.


Đừng bỏ qua: Những mẫu nhà 2 tầng "gây sốt" 2019



Thiết kế lệch tầng đã giảm bớt chiều cao của Đại Kim House từ 5 tầng xuống còn 4 tầng khi so sánh với nhà hàng xóm kế bên

Bản vẽ biểu thị thiết kế lệch tầng của Đại Kim House

Bạn có thể thấy toàn bộ cầu thang gần như không đổ bằng bê tông, mà thay vào đó là khung sắt, mặt gỗ. Do vậy ánh sáng và gió được đi sâu vào tất cả các không gian tạo cảm giác thoáng đãng và thẩm mỹ cho người sử dụng.

Các không gian sinh hoạt bên trong nhà được kết nối với nhau thông qua cầu thang giữa nhà

Ánh sáng và gió tự nhiên sẽ len lỏi đến từng không gian thông qua hệ cầu thang sắt đục lỗ

Thiết kế lệch tầng 3 công trình mangcđến cảm giác thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, thiết kế thông tầng giúp mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên cung cấp cho mọi người trong quá trình sinh hoạt mà không nhất thiết phải sử dụng đèn sáng trong mọi thời điểm. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm