Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi – màu sơn hiện đại mọi thời đại

| 29-06-2022, 14:06 | Nhà đẹp

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi – màu sơn hiện đại mọi thời đại
Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi - hiện đại mọi thời đại

Sơn mặt tiền của ngôi nhà sẽ tôn lên vẻ đẹp bên ngoài và cũng là yếu tố đầu tiên thu hút ánh mắt của người nhìn. Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi vì vậy nhận được nhiều sự quan tâm và trở thành xu hướng trong những năm gần đây. 

Với tone màu nhẹ nhàng, không quá nổi bật, xanh ghi là sự lựa chọn an toàn, phù hợp với nhiều thiết kế nhà ở. Sang trọng, lịch lãm cũng là những gì mà gam màu mang đến cho ngôi nhà. Cụ thể, tone màu hiện đại này có gì đặc biệt, cùng Mogi khám phá ngay nhé!

Ý nghĩa của sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi mang đến sự thanh lịch, nhẹ nhàng

Xanh ghi hay còn được gọi là xanh khói. Tone màu có sự pha trộn giữa ghi xám và xanh denim tạo nên một loại màu đặc biệt và đẳng cấp. 

Xanh ghi đại diện cho sự dịu mát và thanh lịch, giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư thái. Với những ai yêu thích sự yên bình thì đây chính là lựa chọn phù hợp nhất.

Thuộc một trong số những gam màu an toàn, dễ dàng phối với những tone khác để tạo nên diện mạo cuốn hút cho ngôi nhà. Do đó trong những năm gần đây, xanh ghi luôn nằm trong top màu được nhiều người ưa thích trong nhiều lĩnh vực kiến trúc và nội thất.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi hợp mệnh gì?

Màu sắc kiến trúc trong phong thủy vô cùng quan trọng. Bởi chúng có tác động không nhỏ đến nguồn năng lượng xung quanh ngôi nhà, có tác động tương sinh hoặc tương khắc đến cuộc sống. Nếu sử dụng màu sắc tương sinh với mệnh sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và thuận lợi, mọi sự hanh thông.

Sơn nhà màu xanh ghi hợp mệnh Thủy và mệnh Kim

Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành, xanh ghi với sự kết hợp giữa ghi xám và xanh denim rất hợp với người mệnh Kim. Bởi tone nền ghi xám là màu tương sinh của mệnh này. Chúng mang đến sự nổi bật, thể hiện tính cách tinh tế, trang trọng mà đầy quyết đoán, sáng tạo. Do đó, xanh ghi không chỉ được lựa chọn để sơn mặt tiền mà chúng còn được lựa chọn nhiều trong các trang trí nội thất và phong cách ăn mặc độc đáo.

Ngoài ra, xanh ghi cũng rất hợp với mệnh Thủy. Bởi trong ngũ hành, Kim sinh Thủy. Do vậy, những màu tương đồng với hành Kim như xanh ghi chính là sự lựa chọn hoàn hảo, bổ trợ, tương sinh cho gia chủ mệnh Thủy. Chúng sẽ giúp xua đuổi vận đen, những điều không may mắn và mang đến những điều tốt đẹp cho tất cả những người sinh sống trong ngôi nhà.

>Xem thêm ngay: Sơn nhà màu vàng kem nhạt – Phối màu thông minh cho ngôi nhà thêm xinh!

Ưu điểm của sơn nhà màu xanh ghi

Không phải tự nhiên mà xanh ghi lại được ưa chuộng đến vậy. Chúng mang trong mình nhiều ưu điểm và giá trị vượt trội. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn nên hay không sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi. Dưới đây Mogi sẽ chỉ ra chi tiết những điểm vượt trội của màu sơn ngoại thất này.

Gam màu trung tính nhã nhặn

Xanh ghi là tone màu không quá nổi bật cũng không quá đơn điệu

Xanh ghi là một gam màu trung tính, không quá nổi bật nhưng cũng không hề đơn điệu, nhạt nhòa. Gam màu thể hiện sự tinh tế, sáng tạo của gia chủ. 

Không quá chói lóa như vàng, xanh, cũng không quá tối như đen, xám. Xanh ghi là sự trung hòa của tất cả những gam màu này. Chúng mang đến ý nghĩa tích cực và cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Cuộc sống bộn bề ngày nay hầu như ai cũng muốn thanh bình, giản dị, mộc mạc và dịu nhẹ. Do vậy, sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi đang rất được ưa chuộng và dần trở thành xu hướng trong cuộc sống hiện đại. 

> Xem thêm: Những lưu ý cần tránh khi sơn nhà ngoại thất

Mang lại cảm giác hiện đại, sang trọng

Xanh ghi là màu sắc đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Sự khéo léo kết hợp hai tone màu lạnh với nhau đã tạo nên vẻ hiện đại, thanh lịch và sang trọng.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi giúp ngôi nhà luôn giữ được vẻ đẹp theo thời gian. Gia chủ sẽ không cần lo màu sơn bị lỗi thời hay phải sơn lại sau vài năm sử dụng.

Dễ dàng kết hợp với nhiều gam màu khác

Tùy vào mức độ phối mà xanh ghi có nhiều tone đậm nhạt khác nhau. Nhưng cho dù là tone nào thì chúng cũng có thể dễ dàng phối với những màu khác trong bảng màu để tạo ra diện mạo vô cùng đặc trưng cho căn nhà.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi rất linh hoạt trong việc kết hợp các màu sắc khác. Từ đó, giúp ngôi nhà của bạn trở nên có điểm nhấn, độc đáo và mới lạ hơn. Điều này cũng cho thấy sức sáng tạo và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Từ đây, bạn sẽ không còn lo sợ kết hợp màu không hợp hay băn khoăn không biết kết hợp với màu gì.

Tạo nên sự nổi bật cho căn nhà

Gam màu xanh ghi mang đến sự nổi bật, thu hút ánh nhìn

Mặc dù là tone trung tính nhưng xám ghi lại không hề đơn điệu hay nhạt nhòa. Ánh xanh trong màu sơn vẫn khiến căn nhà trông tươi mới, có sức sống và gần gũi với thiên nhiên. Sự dễ dàng kết hợp màu sắc cũng giúp bạn có thể thỏa sức sáng tạo, làm nên dấu ấn riêng trong ngôi nhà của mình.

Không những thích hợp để sơn ngoại thất, xanh ghi còn rất phù hợp cho nội thất. Bạn chỉ cần khéo léo kết hợp với các đồ nội thất có màu sắc phù hợp thì hiệu quả mang lại đã vô cùng lớn.

>Tìm hiểu thêm: Phát tài nhanh nhờ sơn nhà theo phong thủy

Các gam màu xanh ghi sơn mặt tiền hiện đại, đẹp nhất 2022

Không hề đơn điệu, xanh ghi nổi bật với nhiều tone màu đa dạng, dễ màng kết hợp với các tone màu khác để tạo ra một tone ghi mới độc đáo mà hút ánh nhìn đến kỳ lạ. Cùng Mogi khám phá một số mẫu nổi bật năm nay nhé!

Màu ghi xanh da trời

Sơn mặt tiền màu ghi xanh da trời

Đây là gam màu có sự pha trộn giữa xanh da trời và xám. Nó là biểu tượng cho vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch mà trang nhã.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi này sẽ giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Đây là lý do khiến màu sơn nỳ đang được rất nhiều người chọn lựa và tin dùng.

Màu xanh ghi ánh tím

Màu ghi ánh tím mang đến sắc thái độc lạ cho căn nhà

Xanh ghi ánh tím là tone màu mới, khá lạ mắt. Chúng thiên về tone lạnh, mang đến vẻ đẹp độc đáo, bí ẩn cho không gian ngoại thất của bạn.

Khi kết hợp xanh ghi ánh tím với những chi tiết như: khung cửa, cánh cửa, hàng rào, các trụ cột,…có màu trắng, chúng sẽ trở nên vô cùng nổi bật.

Gam màu cũng khá phù hợp cho sơn nội thất. Tuy nhiên, những không gian rộng, thoáng với nguồn ánh sáng dồi dào sẽ phù hợp hơn với tone màu này để tránh cảm giác ẩm thấp và chật chội.

Màu xanh ghi đổi màu

Xanh ghi có thể dễ dàng chuyển màu dưới hiệu ứng ánh sáng

Là sự kết hợp giữa 2 tone màu khác nhau, do đó xanh ghi có thể dễ dàng tạo hiệu ứng đổi màu đặc sắc dưới ánh đèn tường. Trong điều kiện ánh sáng yếu, căn nhà của bạn sẽ có màu nâu be. Nhưng khi bật đèn, bạn sẽ bất ngờ khi chúng trở lại với màu xanh ghi ban đầu.

>Có thể bạn quan tâm: Gợi ý cách chọn màu sơn nhà đẹp hợp phong thủy

Một số mẫu mặt tiền sơn màu xanh ghi hiện đại 2022

Để lựa chọn màu sơn phù hợp cho căn nhà của mình, bạn có thể tham khảo một số mẫu sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi Mogi cập nhật dưới đây:

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi kết hợp nâu đậm

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi kết hợp nâu đậm

Trang trí mặt tiền và nội thất sao cho nổi bật là điều quan trọng với nhà mặt phố. Và yếu tố màu sơn là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ căn nhà. Màu sơn mặt tiền đẹp sẽ dễ dàng tạo thiện cảm và thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi giản dị nhưng khi kết hợp với các gam màu đậm lại tạo hiệu ứng cực kỳ tốt, thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà. 

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi đồng nhất tone

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi cho nhà ống

Nếu bạn đang lo sợ sơn mặt tiền nhà đồng nhất một màu sẽ dễ gây đơn điệu thì xanh ghi chính là giải pháp cho vấn đề này. Sự kết hợp giữa ghi và xanh tạo sự gần gũi, sang trọng mà không hề nhạt nhòa. 

Trong bài viết này Mogi đã chia sẻ tới bạn những thông tin cần biết về sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi. Cùng một số gợi ý cho bạn đọc về những mẫu phối màu được ưa chuộng nhất hiện nay. Dựa vào nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ của bạn thân, Mogi hy vọng bài viết này giúp bạn chọn được màu sơn ưng ý phù hợp với thiết kế của gia đình. Để tìm đọc thêm những kiến trúc nhà ở khác, bạn truy cập ngay Mogi.vn nhé!

> Xem thêm: Mẫu đèn trang trí ngoại thất được ưa chuộng nhất hiện nay


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm