Chi phí xây là trọ 20m2 – Những lưu ý khi xây phòng trọ cho thuê

| 28-06-2022, 14:01 | Nhà đẹp

Chi phí xây là trọ 20m2 – Những lưu ý khi xây phòng trọ cho thuê
Chi phí xây phòng trọ 20m2

Chi phí xây phòng trọ 20m2 được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi việc xây dựng và cho thuê phòng trọ ngày càng tăng cao. Đây là kết quả của nhu cầu thị trường không ngừng tăng kho ngày càng có nhiều người đi dân đến các thành phố lớn học tập, làm việc. Cùng Mogi tìm hiểu chi phí xây dựng 1 phòng trọ 20m2 như thế nào qua bài viết.

Nhu cầu thuê phòng trọ hiện nay

Nhu cầu thuê phòng trọ hiện nay ngày càng tăng, đặc biệt là sau khi đất nước bước vào giai đoạn bình thường mới sau đại dịch Covid-19. Nhiều người dân trở lại với nhịp sống mới của học tập, làm việc đã thúc đẩy nhu cầu tìm thuê phòng trọ cao hơn trước đây, đặc biệt là các thành phố lớn.

Tại trung tâm các thành phố lớn

Nhu cầu thuê phòng trọ hiện nay

Tại các thành phố lớn, nhu cầu thuê trọ luôn cao. Nơi đây tập trung các doanh nghiệp, trường học, thu hút nhiều học sinh, sinh viên, người dân lao động. Không thể mua nhà đất hay căn hộ, giải pháp thuê phòng trọ chính là lựa chọn tối ưu cho những khách hàng này.

Bên cạnh lượng người dân nhập cư còn có phần lớn dân bản địa cũng đang ở các khu trọ. Họ la những cá nhân không đủ tài chính để mua nhà và vẫn chọn sinh sống tại các khu trọ để tiết kiệm chi phí. 

Như vậy, có thể thấy tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ,… nhu cầu thuê phòng trọ chưa bao giờ giảm nhiệt. Thậm chí, vào những mùa cao điểm như nhập học, sau lễ Tết nhu cầu thuê lại càng tăng cao.

Khu vực gần các khu công nghiệp, khu chế xuất

Nhu cầu thuê phòng trọ 20m2

Tại các khu vực gần khu công nghiệp, khu chế xuất nhu cầu thuê nhà trọ giá rẻ cũng không hề kém cạnh. Tại đây tập trung lượng lớn công nhân sinh sống và làm việc. Với mức thu nhập không quá cao nhà tiết kiệm chi phí, tiền gửi về quê thì nhà trọ là ưu tiên hàng đầu.

Nắm bắt thị trường nhiều người đã quyết định xây dựng nhà trọ giá rẻ để phục vụ nhóm khách thuê này. Vừa đảm bảo cung ứng số phòng đủ cho khách thuê giá rẻ, vừa đảm bảo lợi nhuận khiến vấn đề xây dựng trở thành mối bận tâm của những nhà đầu tư.

Khu ngoại ô thành phố

Nhu cầu thuê trọ giá rẻ khu ngoại ô thành phố

Những tưởng tại vùng ngoại ô nhu cầu thuê phòng trọ sẽ không cao nhưng thực tế lại không như vậy. Với xu hướng ngày càng mở rộng kinh tế, xã hội ra vùng ngoại ô đã thúc đẩy dân cư tập trung tại nơi này. 

Nhiều trường học, khu đô thị đi tắt đón đầu đã sớm hình thành tại các vùng ngoại ô. Điều này cũng khiến dân cư ngày càng đổ về khu vực này. Thêm vào đấy, giá nhà ở, nhà trọ cho thuê tại đây cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với trung tâm. Đây là nguyên nhân khiến nhu cầu thuê trọ tại khu vực này cũng luôn ở mức khá cao.

Các yếu tố ảnh hưởng chi phí xây phòng trọ 20m2

Hiện nay trên thị trường nhà trọ được phân theo nhiều loại. Xét theo góc độ kích thước sẽ có nhiều tùy chọn như nhà trọ 10m2, nhà trọ 20m3, 30m2,… Trong đấy, loại hình trọ có diện tích 20m2 phổ biến hơn cả khi vừa cân bằng được diện tích ở và giá thuê.

Nhiều chủ nhà trọ chọn xây dựng phòng với diện tích này và chi phí xây dựng phòng trọ 20m2 trở thành vấn đề của nhiều người quan tâm. Vậy các yếu tố ảnh hưởng chi phí xây dựng phòng trọ 20m2 là gì?

Xác định đối tượng thuê trọ là ai

Xác định đối tượng thuê trọ 20m2

Yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi kinh doanh là “vẽ” được chân dung khách hàng. Khi xây dựng nhà trọ 20m2 đầu tiên bạn cần xác định đối tượng sẽ thuê là ai, họ làm nghề gì, thu nhập trung bình như thế nào,… Điều này sẽ giúp bạn hình dung được khách hàng sẽ có xu hướng chọn nhà theo hướng thiết kế gì và mức giá ra sao.

Việc xác định đối tượng cho thuê sẽ tác động đến phong cách thiết kế trọ. Bên cạnh đó còn có tiện ích đi kèm và đưa ra chiến lược giá. Từ những điểm này giúp chủ nhà dự trù được khoản cho phí cần bỏ ra để có thể sinh lời.

Vị trí cho thuê phòng trọ ảnh hưởng đến chi phí xây

Vị trí tọa lạc là điều vô cùng quan trọng đối với chi phí xây 1 phòng trọ 20m2. Vị trí làm nên giá trị phòng trọ nói riêng và bất độn sản nói chung. Phòng trọ tọa lạc tại vị trí đắc địa sẽ mất nhiều chi phí hơn. Nguyên nhân vì khu vực này giá đất cao hơn, phải đầu tư hơn về thiết kế, tiện ích để tăng sức cạnh tranh,…

Vị trí ảnh hưởng chi phí xây phòng trọ 20m2

Bên cạnh đó, vị trí xây dựng cũng ảnh hưởng đến đánh giá rủi ro như chống ngập, chống sạc lở,…Mỗi địa thế cũng sẽ ứng với thiết kế khác nhau và giá trị xây dựng tất yêu cũng thay đổi.

Mô hình thuê phòng trọ

Các yếu tố ảnh hưởng chi phí xây phòng trọ 20m2 không thể bỏ qua mô hình thuê phòng trọ. Thuê ngắn hạn hay thuê dài hạn; thuê phòng trống hay có nội thất; phòng trọ có gác hay không có gác;… đều có những sự đầu tư khác nhau. 

Nhà trọ 20m2 có gác

Đơn cử, nhà trọ đầy đủ nội thất sẽ có giá xây cao hơn vì khoản tiền đầu tư cho đồ dùng nội thất. Những căn phòng có gác cũng sẽ có chi phí xây dựng cao hơn.

> Đọc thêm: Tầng tum là gì

Vật liệu xây

Vật liệu xây dựng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến cho phí xây nhà trọ. Hiện nay phổ biến các loại nhà ở như nhà lá, nhà gỗ, nhà tôn lạnh, nhà tường,… Mỗi vật liệu cũng sẽ có gia thành khác nhau và sẽ có chênh lệnh trong chi phí xây dựng.

vật liệu xây dựng ảnh hưởng chi phí xây phòng trọ 20m2

Thông thường, tại các vùng nông thôn, ven đô sẽ phổ biến phòng trọ vách lá, vách gỗ. Khu vực thành thị phổ biến hơn là kiểu nhà trọ bằng tường gạch, tôn lạnh,…

Đơn vị thi công phòng trọ

Chi phí xây phòng trọ 20m2 còn bị tác động không nhỏ bởi đơn vị thi công. Với những đơn vị có tiếng trên thị trường, chủ nhà trọ phải bỏ ra mức giá thuê cao hơn hẳn những đơn vị khác. Khoản chi này không hề nhỏ và cũng là khoản chi không thể lượt bớt của chủ nhà.

Để tiết kiệm chi phí, nhiều chủ trọ không ngần ngại liên hệ các đơn vị tầm trung hoặc thợ ở quê.

> Đọc thêm: Yếu tố tạo nên ngôi nhà bền và đẹp

Cách tính chi phí xây phòng trọ 20m2

Chi phí xây nhà trọ 20m2 có thể tính theo công thức: Tổng chi phí = Tổng diện tích xây dựng (20m2 nền và diện tích đổ mái, làm sân, vật liệu, các tiện ích khác) + đơn giá thi công. Mức chi phí này còn có sự khác biệt giữa nhiều khu vực như nông thôn và thành thị, trung tâm và ven đô,…

Cách tính chi phí xây phòng trọ

Chi phí thiết kế bản vẽ

Những bản thiết kế nhà trọ sẽ đơn giản hơn những loại hình bất động sản khác. Đây xuất phát từ mục tiêu phục vụ của loại hình này. Thông thường chi phí cho ban vẽ nhà trọ dao động từ 150.000đ/m2 đối với nông thôn, khu ven đô. Giá vào khoảng  250.000đ/m2 đối với trung tâm thành phố.

Giá cả vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng cũng có giá khác biệt giữa các khu vực. Chẳng hạn khi xây dựng tại trung tâm thành phố, các phương tiện chuyên trở vật tư rất khó di chuyển. Nhiều đơn vị chuyên trở bằng xe nhỏ hơn và chở nhiều lần làm đội chi phí lên. Ngược lại, vùng ngoại ô, nông thôn sẽ có giá thấp hơn vì việc di chuyển thuận lợi hơn rất nhiều.

> Đọc thêm: Cách tính vật liệu xây nhà

Giá cả nhân công

Giá nhân công xây nhà trọ

Đơn vị thi công ảnh hưởng lớn đến chi phí xây phòng trọ 20m2. Với thi công chưa bao gồm vật tư khoảng 1.000.000đ/m2. Với thi công bao gồm vật tư khoảng 2.500.000đ/m2 – 3.100.000đ/m2.

Mức giá này cũng có sự khác biệt giữa thành thị và nông thôn. Theo đấy, tại khu vực nông thôn, giá thuê sẽ rẻ hơn. Điều này cũng góp phần vì sao nhiều người di cư đến thành phố lớn để làm phụ hồ, nhân công xây dựng,…

Chi phí hoàn thiện

Chi phí xây phòng trọ 20m2 hoàn thiện

Chi phí hoàn thiện cho việc xây nhà trọ giá rẻ sẽ bằng tổng những chi phí đã bỏ ra để có căn trọ hoàn thiện. Như đã đề cập, khoản này sẽ bằng tổng chi phí xây dựng bao gồm phí mua vật tư, các tiện ích,… và giá thuê nhân công. 

Khoản tiền này cũng là căn cứ cho việc đưa ra mức giá thuê để thu hút khách và đảm bảo nhanh chóng hoàn vốn, sinh lời. 

Một số lưu ý khi xây phòng trọ 20m2

Xây phòng trọ 20m2 nói riêng và các loại hình bất động sản nói chung cần chú ý:

Tách rõ ràng các hạng mục cần đầu tư

Tách rõ những hạng mục cần đầu tư giúp bạn dự trù chi phí xây phòng trọ 20m2 được chuẩn xác hơn. Điều này cũng giúp bạn hình dung hạng mục nào cần thiết, hạng mục nào có thể lượt bỏ để tiết kiệm chi phí.

Lưu ý khi xây nhà trọ

Liệt kê từng hạng mục cũng giúp bạn hạn chế đến mức thấp nhất những khoản phí phát sinh. Đây là điều rất dễ thấy khi xây nhà trọ thiếu kế hoạch khiến chủ nhà phải chi thêm. Đã không ít trường hợp chi phí xây dựng bị “đội” lên gấp đôi, gấp ba… vì những phát sinh nằm ngoài kế hoạch.

Chia nhỏ các giai đoạn

Chia nhỏ thành nhiều giai đoạn xây dựng nhà trọ là lưu ý quan trọng. Việc chia nhỏ giúp chủ nhà trọ chủ động hơn trong tài chính và có hoạch định phù hợp cho từng giai đoạn. 

Đi theo từng giai đoạn cũng giúp chủ nhà kiểm soát tốt hơn về chất lượng. Với những điều bất hợp lý trong hoạch định cũng nhanh chóng xác định được chúng bắt nguồn từ đâu và có giải pháp đúng đắn. 

Hãy chú trọng mức vốn đầu tư đầu tiên

Khi xây nhà trọ nói riêng và đầu tư bất động sản nói chung vốn vô cùng quan trọng. Không có tài chính thì rất khó để đầu tư kinh doanh. Bạn cần liệt kê những khoản cần chi và cân đối ngân sách phù hợp. 

Chủ nhà trọ trước khi bắt tay vào xây dựng cần đảm bảo không cạn vốn giữa chừng, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng. Trong trường hợp vốn sẵn có không đảm bảo bạn có thể cân nhắc vay vốn.

Lưu ý về việc vay tiền vốn

Nhiều nhà đầu tư hiện nay không ngại vấn đề vay vốn. Với ưu đãi từ các ngân hàng hỗ trợ người thuê để đầu tư thì quyết định vay vốn là điều đáng cân nhắc. 

Tuy nhiên, khi vay vốn bạn cũng cần cân bằng được việc đảm bảo đời sống và tiền lãi suất.

Việc vay vốn mang về nhiều lợi ích cho việc đầu tư, giải quyết hiệu quả bào toán tài chính. Thế nhưng, khi vay cũng cần cân nhắc khả năng chi trả để không lâm vào cảnh nợ nần. 

Việc vay vốn cũng cần xem xét sau bao nhiêu năm có thể hoàn trả và bắt đầu sinh lời. Nếu thấy rằng việc vay vốn với số tiền quá lớn hãy cân nhắc cho một hình thức kinh doanh khác.

Một số mẫu trọ 20m2 được thuê nhiều nhất

Mẫu phòng trọ cấp 4 có gác

Mẫu phòng trọ cấp 4 có gác
Mẫu phòng trọ cấp 4 có gác
Mẫu phòng trọ cấp 4 có gác

Mẫu phòng trọ tiền thép chế

Mẫu phòng trọ tiền thép chế
Mẫu phòng trọ tiền thép chế

Mẫu phòng trọ cao tầng

Mẫu phòng trọ cao tầng

Chi phí xây phòng trọ 20m2 là điều rất quan trọng phải cân nhắc. Chủ nhà trọ cần đảm bảo cân bằng các yếu tố ảnh hưởng đến cho phí và ngân sách. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần lưu tâm những điểm cần chú ý khi xây dựng nhà trọ giá rẻ. Hy vọng rằng những chia sẻ từ Mogi mang đến cho bạn thông tin hữu ích. Đừng quên thường xuyên truy cập Mogi để nắm bắt thêm các kiến thức bất động sản hữu ích.

> Có thể bạn quan tâm: Chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn


5/5 - (2 bình chọn)
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm