15+ ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đẹp

| 28-06-2022, 09:52 | Nhà đẹp

15+ ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đẹp
phòng khách nhà ống 4m có cầu thang

Nhà ống với mặt tiền hạn chế là kiểu nhà phổ biến tại Việt Nam. Thông thường những ngôi nhà kiểu này có chiều rộng mặt bằng khoảng 4m. Làm thế nào để thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang vừa đảm bảo tiện nghi vừa đẹp là rất quan trọng.

Trong bài viết này cùng Mogi tìm hiểu những cách bài trí thông minh dành cho kiểu nhà này nhé. Cùng với đó bài viết sẽ giúp bạn khám phá 15 ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang hiện đại và đẹp nhất.

Cách bài trí nội thất phòng khách nhà ống đẹp 4m

Với mặt tiền chỉ 4m, xây nhà theo dạng nhà ống là giải pháp kiến trúc được ưu tiên ở thành phố. Mẫu nhà này có diện tích và không gian khá nhỏ hẹp. Vậy nên cần sắp xếp nội thất trong nhà thật hợp lý để tối ưu diện tích.

Bài trí nội thất phòng khách.

Phòng khách luôn được coi là bộ mặt của cả ngôi nhà. Vì thế nên thiết kế phòng khách được xem là hạng mục quan trọng nhất. Kinh phí đầu tư cho phòng này luôn chiếm nhiều nhất trong mỗi gia đình.

Phòng khách nhà ống 4m có cầu thang thì phần diện tích tương đối nhỏ. Việc thiết kế nội thất thể hiện bộ mặt, đẳng cấp của gia chủ cũng vì thế mà bị hạn chế. Dưới đây là một số lưu ý bài trí nội thất phòng khách hữu ích.

Đảm bảo lối đi

Cách bố trí nội thất của phòng khách có tác động rất lớn đến tổng thể thiết kế chung của căn nhà. Chỉ cần một sự không phù hợp nhỏ trong việc sắp xếp, bài trí có thể gây nên sự thiếu tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Cần thiết kế nội thất phòng khách sao cho đảm bảo lối đi lại trong gia đình.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đảm bảo lối đi là cách thường thấy ở nhà dạng này. Với cách bố trí này, phụ kiện nội thất  trong nhà nên có kích thước vừa phải không quá lớn.

Gợi ý thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đảm bảo lối đi lại.

Một điều khác cần lưu ý đó là không để đồ nội thất chắn ngang lối đi để đảm bảo quá trình đi lại thuận tiện nhất. Chủ nhân căn nhà nên ưu tiên chọn những món đồ được thiết kế thông minh, đa năng, đơn giản. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm diện tích và không gian.

>Xem thêm: Cách khắc phục nhược điểm khi thiết kế nội thất nhà ống “cực đỉnh”

Phân chia theo khu vực hợp lý

Một cách khác giúp bài trí phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đó là chia phòng thành các khu vực nhỏ. Đa phần những nhà bài trí theo hiện nay đều thiết kế phòng khách thông với nhà bếp.

Các khu vực trong nhà được phân chia hợp lý

Vậy nên việc bài trí nội thất để phân chia các khu vực trong nhà được xem là rất quan trọng. Điều này giúp đảm bảo tách biệt không gian của từng phòng. Cùng với đó phân chia phòng rõ ràng đem đến sự riêng tư và cảm giác thoải mái hơn cho các thành viên trong gia đình.

Ở cách bài trí này, vách ngăn để phân chia không gian được nhiều nhà sử dụng. Chúng có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Chẳng hạn như kính cường lực, gỗ, nhựa PVC, nhựa CNC,… tùy vào sở thích của chủ nhà.

Một điều không thể thiếu ở cách bài trí này đó hệ thống cửa sổ tạo nên sự thoáng đãng, mát mẻ cho không gian.

Kinh nghiệm trang trí phòng khách nhà ống 4m đẹp mắt hơn

Căn nhà là nơi ta dành nhiều thời gian gắn bó với nó. Vì thế nên ai cũng muốn nhà mình thiết kế thật đẹp, khách đến chơi cũng phải trầm trồ. Những kinh nghiệm hữu ích dưới đây sẽ khiến căn nhà cũng như phòng khách nhà ống 4m có cầu thang của bạn đẹp mắt hơn.

Thiết kế tối giản

Căn nhà có chiều rộng 4m là một kích thước tương đối hạn chế. Để phòng khách trở nên rộng rãi cũng như thông thoáng thì chủ nhà nên tối giản trong những chi tiết nội thất. Bạn nên sử dụng những món đồ nội thất thiết yếu chẳng hạn như: bộ bàn ghế sofa, kệ tivi, quạt, đèn.

Phòng khách thiết kế tối giản

Đừng nên lạm dụng quá nhiều phụ kiện trang trí rườm rà. Việc nhồi nhét quá nhiều đồ nội thất cầu kỳ sẽ thu hẹp không gian của phòng khách. Làm như vậy sẽ khiến khiến phòng khách nhà ống 4m có cầu thang trở nên chật chội, bí bách.

Đồng nhất về phong cách thiết kế

Sự đồng nhất về kiểu thiết kế giúp phòng khách nhà ống đảm bảo được tính thẩm mỹ lại tôn lên được vẻ sang trọng và hiện đại. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng cần lưu tâm đến khi thiết kế nội thất phòng khách.

Phòng khách tông màu trắng đồng nhất về thiết kế

Để đảm bảo tính thống nhất của phòng khách trước hết bạn cần vạch ra ý tưởng, chủ đề mà mình muốn hướng tới. Có một số chủ đề để tham khảo như phong cách thanh lịch, hiện đại, cổ điển, tân cổ điển… 

Khi đã có ý tưởng về phong cách muốn hướng tới, việc chọn đồ nội thất, trang trí nhà hay màu sắc thống nhất với nhau sẽ đơn giản hơn.

>Có thể bạn chưa biết: Kích thước cửa sổ chuẩn phong thủy, đảm bảo thẩm mỹ ngôi nhà

Sử dụng màu sắc hài hòa

Không gian ngôi nhà tương đối nhỏ vậy nên chủ nhà nên lựa chọn những màu sáng làm sắc chủ đạo cho căn nhà. Chẳng hạn như căn nhà với tông màu trắng giúp ngôi nhà trông thoáng đãng và rộng rãi hơn so với màu tối. Bên cạnh đó, màu trắng chủ đạo sẽ dễ dàng kết hợp với các đồ vật tông màu khác hơn.

Phòng khách theo tông màu lạnh tạo sự hài hòa

Phòng khách căn nhà mặt tiền 4m sẽ có không gian nhỏ. Bởi vậy bạn không nên sử dụng quá 4 màu khác nhau khi trang trí phòng khách. Như vậy sẽ giúp căn phòng trở nên rộng rãi và tinh tế hơn.

Tạo điểm nhấn cho phòng khách

Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt của căn nhà. Chủ nhân có thể tha hồ sáng tạo thể hiện cá tính của bản thân. Một số ví dụ về tạo điểm nhấn cho phòng khách mà vẫn hài hòa đó là thiết kế trần nhà giật cấp, dùng màu sắc tương phản treo tranh hay đặt cây xanh tạo sự thoáng mát cho ngôi nhà.

Phòng khách với đèn trần cầu kỳ và tranh treo tường bản lớn tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

>Xem thêm: 15+ mẫu đèn trang trí ngoại thất cực đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay

15 ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đẹp

Thiết kế phòng khách không gian mở

Phòng khách nhà ống 4m có chiều dài lớn nhưng lại hẹp về chiều ngang. Bởi vậy nên thiết kế theo không gian mở khiến căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Thiết kế với nhiều cửa sổ tăng thêm phần rộng rãi

Ở kiểu thiết kế này căn nhà thường có nhiều cửa sổ đón ánh sáng bên ngoài hoặc có giếng trời thêm phần sáng sủa cho căn phòng.

Thiết kế vách ngăn tường bằng kính

Thiết kế vách ngăn bằng kính cường lực giúp tối đa diện tích gian phòng khách. Không chỉ vậy, vách ngăn còn mang lại sự hiện đại, sang trọng đồng thời tạo điểm nhấn cho không gian của bạn.

Vách ngăn tường bằng kính hiện đại, sang trọng

So với các vật liệu khác như vách gỗ hay tường bê tông thì vách ngăn bằng kính có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Chất liệu kính trong suốt giúp ánh sáng tỏa ra khắp căn nhà khiến không gian như rộng mở thêm.

Thiết kế với sofa chữ L màu xám

Nếu yêu thích bày trí sofa chữ L màu xám trong phòng khách, bạn nên trang trí ngôi nhà với tông màu trắng để tạo sự hài hòa.

Phòng khách với sofa chữ L màu xám

>Khám phá: Sức hút “cực mạnh” trong cách trang trí nội thất phòng khách của người Nhật

Thiết kế phòng khách 4m màu xanh cốm nhẹ nhàng

Ở kiểu thiết kế này, màu xanh cốm chiếm chủ đạo và được dùng cho những khoảng tường rộng. Những khoảng trống còn lại được trang trí bằng tông màu trung tính như màu trắng xám. Điều này tạo nên sự cân đối và hài hòa cho phòng khách nhà ống 4m có cầu thang.

Phòng khách 4m màu xanh cốm nhẹ nhàng

Thiết kế phòng khách 4m với cầu thang kính an toàn

Sử dụng kính lắp đặt bên cầu thang giúp bảo vệ an toàn. Bên cạnh đó, kính trong suốt tạo không gian rộng rãi cho căn phòng.

Thiết kế phòng khách 4m với cầu thang kính an toàn

Thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang gần gũi với thiên nhiên

Đây là kiểu thiết kế rất phù hợp với những ai mệnh mộc hoặc có niềm yêu thiên nhiên cây cối. Cây cảnh trong nhà giúp lọc không khí đồng thời đem đến không gian sống trong lành cho chủ nhân căn nhà.

Thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang gần gũi với thiên nhiên

Với kiểu thiết kế này, bạn nên chuẩn bị cho phòng khách nhà mình một cửa sổ rộng để đón ánh sáng mặt trời. Vì đã sử dụng cây xanh để trang trí nên các nội thất khác trong nhà nên chọn tông màu sáng. Như vậy sẽ tạo nên sự hài hòa cho căn nhà.

Kiểu nhà này đem lại không khí trong lành cho gia chủ

Thiết kế phòng khách nhà ống 4m với tủ kệ đa năng

Sắp xếp kệ tủ đa năng tại phòng khách sẽ đem đến vẻ đẹp hiện đại cho không gian phòng. Chiếc tủ này có thể được tận dụng làm nơi trưng bày đồ trang trí. Nhờ vậy đồ đạc trong nhà được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp nhất.

Phòng khách nhà ống 4m với tủ kệ đa năng

Bệnh cạnh đó nếu có kích thước lớn, tủ được tận dụng như vách ngăn chia tách không gian căn nhà. Vừa là nơi đặt đồ trang trí lại đồng thời là vách ngăn các phòng sẽ giúp tiết kiệm không gian của ngôi nhà.

>Khám phá thêm: Gợi ý cách trang trí phòng khách nhà vuông siêu đẹp siêu tiết kiệm

Thiết kế phòng khách với gam màu trung tính

Gam màu trung tính bao gồm các màu trắng ghi, xám, nâu và kem. Tông màu này đem đến không gian sang trọng và quý phái cho ngôi nhà. Sự nhẹ nhàng của gam màu trung tính mang lại cảm giác thanh thản và thư giãn cho chủ nhân của ngôi nhà.

Thiết kế phòng khách với gam màu trung tính

Thiết kế phòng khách nhà ống với màu ghi xám

Tông màu ghi xám phù hợp với những gia đình theo đuổi phong cách nội thất hiện đại. Gam màu này kết hợp được với rất nhiều màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó, màu ghi xám thể hiện sự tinh tế lôi cuốn cho căn nhà.

Phòng khách nhà ống với màu ghi xám chủ đạo

Thiết kế phòng khách nhà ống với kệ tủ chia không gian

Với ý tưởng này, kệ tủ lớn sẽ đóng vai trò như vách ngăn phân chia không gian phòng khách và các phòng khác. Điểm khác biệt so với vách ngăn đó là trên tủ có nhiều ô trống khác với kết cấu liền của vách ngăn. Các ô trống này để trưng bày đồ vật đồng thời tăng độ thông thoáng cho căn phòng.

Kệ tủ được tận dụng thiết kế nội thất phòng khách

>Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm trang trí nhà cửa dịp cuối năm

Thiết kế phòng khách nhà ống có cầu thang trang trí bắt mắt, ấn tượng

Cầu thang là phần chuyển tiếp giữa khu vực tầng dưới và tầng trên của ngôi nhà. Nếu được trang trí bắt mắt, cầu thang sẽ là một trong những khu vực tạo điểm nhấn trong nhà. Vì thế nên thiết kế cầu thang đẹp mắt và ấn tượng sẽ tăng thêm phần sang trọng cho ngôi nhà.

Thiết kế phòng khách nhà ống có cầu thang trang trí bắt mắt

Chẳng hạn như hình dưới đây, trang trí cầu thang bằng những đường thẳng màu đen. Bên cạnh đó, gầm cầu thang được tận dụng làm giá sách trông thật ấn tượng lại giúp tiết kiệm không gian.

Thiết kế phòng khách theo phong cách cổ điển, sang trọng

Điểm nhấn của phong cách thiết kế này đó là tông màu trầm như màu nâu làm chủ đạo. Bên cạnh đó các phụ kiện trang trí như đèn, tranh ảnh sẽ có nhiều họa tiết cầu kỳ hơn.

Trang trí phòng khách theo kiểu cổ điển

Trên đây là những kinh nghiệm bài trí phòng khách nhà ống 4m có cầu thang và một số kiểu trang trí bắt mắt cho những ngôi nhà như thế này. Hãy ghé trang Mogi thường xuyên để khám phá thêm những thông tin thú vị khác nữa nhé.

> Đọc thêm:

  • Trang trí nhà cấp 4 cũ thành mới chi phí siêu tiết kiệm, đẹp ngỡ ngàng
  • Tiểu cảnh sân vườn mini – Nghệ thuật trang trí nhà ở

 


5/5 - (1 bình chọn)
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm